+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines lên tiếng về sự cố máy bay đi Đức phải quay lại Nội Bài sau 30 phút cất cánh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi chuyến bay gặp sự cố, để phục vụ kịp thời hành trình bay của hành khách, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đổi tàu bay dự bị đi Đức.

    Sau khi chuyến bay gặp sự cố, để phục vụ kịp thời hành trình bay của hành khách, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đổi tàu bay dự bị đi Đức.

    Máy bay của Vietnam Airlines bay đi Frankfurt (Đức) - Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Liên quan đến việc máy bay của Vietnam Airlines bay đi Đức gặp sự cố phải quay lại sân bay Nội Bài, tối ngày 31/5, theo tin tức mới nhất trên VOV, Vietnam Airlines đã chính thức cung cấp thông tin trong đó nhấn mạnh đến an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

    Theo đó, chuyến bay VN37 khai thác bằng tàu bay Boeing 787 từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) dự kiến cất cánh lúc 23h00 ngày 30/5/2019 đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh cảnh báo kỹ thuật tại cánh máy bay khi chuẩn bị đón khách lên tàu. Sau khi hoàn thành kiểm tra đủ điều kiện khai thác, chuyến bay khởi hành lúc 2h36 ngày 31/5/2019, muộn 3 tiếng 30 phút so với giờ dự kiến ban đầu.

    Khi cất cánh được 30 phút, máy bay phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn chuyến bay và tuân thủ quy trình xử lý, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài.

    Hành khách được đổi sang một máy bay Boeing 787 dự kiến thay thế. Chuyến bay hạ cánh an toàn tại Frankfurt. Máy bay khai thác ban đầu cũng được kiểm tra và đã đưa vào hoạt động bình thường.

    Trong thời gian chờ tại sân bay, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo, xin lỗi hành khách và thực hiện phục vụ ăn uống theo quy định. Hành khách nối chuyến đã được Hãng hỗ trợ chuyển đổi hành trình theo kế hoạch.

    Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống “ngoài mong muốn này”.

    Trước đó, Tuổi trẻ đưa tin, cũng chuyến bay từ Việt Nam đến Frankfurt (Đức) của Vietnam Airlines số hiệu VN31 tối 28/5, dư luận vẫn đang lùm xùm khi chuyến bay này phải khởi hành trễ theo yêu cầu của lãnh đạo hãng để chờ một vị khách VIP.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-len-tieng-ve-su-co-may-bay-di-duc-phai-quay-lai-noi-bai-sau-30-phut-cat-canh-a277999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan