+Aa-
    Zalo

    Uống 4 lon nước tăng lực mỗi ngày, chàng trai nhận cái kết đau lòng

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông 35 tuổi ở Perth, Australia đã qua đời đột ngột sau khi tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực trong một thời gian dài.

    Một người đàn ông 35 tuổi ở Perth, Australia đã qua đời trong xe hơi sau khi tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực trong một thời gian dài.

    Tài xế xe tải đột tử khi uống 4 lon nước tăng lực mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock

    Một ngày nọ, bà Shani Clarke, ở Perth, Australia đã nhìn thấy con trai Michael (35 tuổi) của mình ôm 4 lốc nước tăng lực ra khỏi xe tải, bà đã cảnh báo: “Uống quá nhiều thứ nước này sẽ gây hại cho sức khỏe” nhưng anh đã nhún vai và kết thúc câu chuyện tại đó. 

    Bà không biết rằng lâu nay anh vẫn uống 4 lon nước tăng lực nhãn hiệu Mother mỗi ngày và sau đó còn uống vài tách cà phê khi về đến nhà.

    Mother là thức uống năng lượng phổ biến ở Australia và New Zealand chứa 160 mg caffeine mỗi lon, nhiều gấp rưỡi lượng caffeine của 1 tách cà phê bình thường.

    Trong khi Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ khuyến cáo không nên tiêu thụ quá 400 mg caffeine mỗi ngày.

    Vài tuần sau, người ta tìm thấy anh ngã gục trong xe, tim đã ngừng đập. Các điều tra viên phát hiện anh đã uống 4 lon nước tăng lực - tương đương với khoảng 4 hoặc 5 tách cà phê, với liều cực cao là 640 mg caffeine.

    Thông thường, nước uống tăng lực rất hiếm khi gây ngộ độc caffeine đến chết, nhưng Clarke đã chết do tác hại quá lớn của lượng caffeine cực cao mà anh đã uống.

    Khi các bác sĩ thông báo nguyên nhân cái chết có thể do tim anh đã bị căng thẳng quá mức bởi ngộ độc quá liều caffeine, mẹ anh đã vô cùng đau buồn.

    Theo Daily Mail, bà Shani Clarke đã tan nát cõi lòng vì sự mất mát quá lớn này: “Tôi không thể nào nói cho bạn biết nỗi đau lúc đó, trái tim tôi gục ngã và tôi đã khóc nức nở".

    Tuy nhiên, thay vì để cái chết của con trai đánh gục mình, bà đã lập và điều hành một nhóm trên Facebook để nói cho người khác biết về tác hại nghiêm trọng của việc uống quá nhiều đồ uống chứa caffein này.

    Trong năm đầu tiên, có 500 người tham gia nhóm này tuy nhiên giờ đây con số đã lên đến 1.700 người. Một số thành viên đã thẳng thắn thừa nhận rằng chính họ cũng có vấn đề với việc uống nước tăng lực. Họ cảm ơn bà đã tạo nhóm để giúp đỡ từ bỏ thói quen không lành mạnh này.

    Đến bây giờ, bà vẫn còn đau buồn về sự lựa chọn của con trai mình, thứ mà anh đã từng dùng để chống lại cơn buồn ngủ trong công việc của mình.

    “Tôi đã rất tức giận khi phát hiện ra chính vì caffeine mà tôi đã mất đứa con đầu của mình. Nó đã có thể tránh được nếu không uống quá nhiều đồ uống này mà không hề nghỉ ngơi”, bà nói trong một bài đăng trên Facebook.

    Nước uống tăng lực có thể cực kỳ nguy hiểm khi không được sử dụng ở mức độ vừa phải hoặc khi trộn với các sản phẩm chứa caffein khác.

    Tốt nhất là luôn luôn thận trọng khi tiêu thụ caffeine và nếu bạn cảm thấy không khỏe nên ngừng sử dụng ngay lập tức, theo The Epoch Time và Good Times.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-4-lon-nuoc-tang-luc-moi-ngay-chang-trai-nhan-cai-ket-dau-long-a288366.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan