+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/8/2019: Lấy cát từ bãi biển, cặp vợ chồng đối mặt với 6 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lấy cát từ bãi biển, cặp vợ chồng đối mặt với 6 năm tù

    Bãi biển Chia, Sardinia, Italy - Ảnh: iStock

    Hãng Fox News dẫn nguồn báo Corriere della Sera (Italy) cho biết cảnh sát nước này đã phát hiện 14 chiếc chai nhựa chứa khoảng 40kg cát trắng trong cốp xe của cặp vợ chồng du khách người Pháp đến tham quan bãi biển Chia, phía Nam Sardina, Italy.

    Chiếc xe đã bị chặn lại trước khi lên phà biển ở Porto Torres đến thành phố Toulon của Pháp.

    Cặp vợ chồng cho biết họ chỉ lấy cát làm quà lưu niệm và không ý thức được hành vi của mình vi phạm pháp luật.

    Tuy nhiên, họ vẫn có thể phải đối mặt với án tù từ 1 đến 6 năm cùng với một khoản tiền phạt vì tội danh trộm cắp tài sản công cộng.

    Đây là một biện pháp mạnh tay của chính quyền Italy nhằm ngăn chặn nạn trộm cát trắng trên những bãi biển Italia suốt nhiều năm qua.

    Theo một đạo luật có hiệu lực vào tháng 8/2017 của nước này, những bãi cát tuyệt đẹp của Sardinia được coi là những tài sản công cộng, luôn được tuần tra và bố trí biển cấm.

    Ngoài cát trắng, sỏi đá và vỏ sò cũng được kiểm soát chặt chẽ trong nỗ lực bảo tồn môi trường cảnh quan đẹp như tranh vẽ trên hòn đảo. Nếu vi phạm, người phạm tội sẽ phải đối mặt với mức án phạt lên tới 3.330 USD (khoảng 77 triệu đồng).

    Một trang Facebook có tên Sardegna Rubata e Depredara đã được thành lập để nâng cao nhận thức của người dân và du khách về việc lấy cắp cát trên các bãi biển của hòn đảo Sardinia.

    Trang Facebook này đăng nhiều thông tin cảnh báo kèm hình ảnh các vụ bắt giữ nngười lấy trộm cát, vỏ sò để răn đe.

    Tưởng kẹo, hai chị em uống nhầm thuốc diệt chuột

    Ống thuốc chuột khiến trẻ em dễ nhầm là kẹo - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 21/8, Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu và chống độc của BV vừa cấp cứu cho 2 chị em bị ngộ độc thuốc chuột.

    Hai bệnh nhi là cháu Nguyễn Nguyễn Ngọc Anh (7 tuổi), Nguyễn Minh Huy (6 tuổi), ở Thái Bình.

    Theo gia đình kể lại, chiều 15/8, bố mẹ đi vắng để hai chị em tự chơi với nhau ở nhà. Trong lúc chơi đùa, bé gái trèo lên mái bếp thấy có 2 ống bằng thỏi bút bi. Cứ nghĩ là kẹo, hai cháu cắt ống chia nhau mỗi chị em một tuýp mà không biết đó là thuốc chuột.

    Gần 30 phút sau, người nhà về thấy hai cháu nằm trên giường trong tình trạng li bì, có một bãi nôn trớ to giữa nhà. Gia đình kiểm tra gác mái thấy 2 tuýp thuốc diệt chuột đã biến mất. Biết là con mình đã ngộ độc thuốc diệt chuột, gia đình vội vã đưa 2 trẻ vào bệnh viện cấp cứu.

    Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành thăm khám cấp cứu, điều trị triệu chứng và làm các xét nghiệm độc chất để chẩn đoán và điều trị các biến chứng. Ngày 18/08, sau thời gian 2 ngày được các bác sĩ tích cực chăm sóc, sức khỏe của 2 bệnh nhi đã ổn định và có thể ra viện.

    Đây không phải là vụ uống nhầm thuốc chuột trong một gia đình, mà cách đây vài tháng, BV Bạch Mai cũng tiếp nhận 6 trẻ em trong một gia đình ở Hà Nội uống nhầm thuốc chuột do tưởng là kẹo.

    TS.BS.Lê Ngọc Duy, Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, BV Nhi Trung ương cho biết: “Tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. Trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình.

    Vì vậy phụ huynh hết sức cẩn trọng và chú ý để trẻ không nhìn thấy để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào cho trẻ.

    Bé sơ sinh dị tật bị người thân bỏ rơi ở Quảng Trị

    Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi - Ảnh: Kinh tế đô thị

    Ngày 21/8, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đang chăm sóc cho một bé trai sơ sinh vừa chào đời cách đây vài ngày. Bé bị dị tật sứt môi hở vòm và bị mẹ bỏ rơi.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Châu, phụ trách liên chuyên khoa Tai- Mũi- Họng, Răng- Hàm- Mặt (Bệnh viên Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trường hợp dị tật sứt môi hở vòm của bé sơ sinh này cần được can thiệp sớm, việc khép khe hở N.A.M Taping và khí cụ can thiệp trước phẫu thuật nhằm giúp bé bú sữa tốt hơn. Khi bé lớn hơn có thể phẫu thuật khe hở môi-vòm miệng.

    Theo bác sĩ Châu, nếu không được điều trị, dị tật của bé sẽ nặng hơn gây cản trở ăn uống, thậm chí hô hấp sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên chi phí để thực hiện khá lớn và phải qua quá trình lâu dài.
    Trước đó, vào ngày 17/8, sản phụ tên Q. (38 tuổi, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) nhập viện, rồi chuyển dạ sinh con thứ 3 tại bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Bé trai nặng 2,9 kg được chuyển về chăm sóc trong lồng kính tại khoa Nhi - Sơ sinh. Sau khi sinh được một ngày, sản phụ này bỏ đi không để lại thông tin gì.

    Chàng trai 20 tuổi thủng phổi sau khi chơi tàu lượn siêu tốc

    Kevin phải thực hiện 2 ca phẫu thuật liên tiếp - Ảnh: Mirror

    Kevin Perry, một DJ trẻ 20 tuổi đến từ Belfast, Vương quốc Anh, vừa trải qua một trải nghiệm kinh hoàng trong chuyến du lịch tới Tây Ban Nha. Tại đây, cậu đã chơi tàu lượn siêu tốc 125mph tại một công viên giải trí ở Salou, sau khi đi xuống, cậu đã rất sợ hãi và cả lồng ngực như muốn nổ tung.

    Tuy nhiên, đó không chỉ là cảm giác, phổi của chàng trai 20 tuổi thật sự đã bị thủng. Ban đầu, Kevin chỉ có cảm giác chóng mặt và tức ngực, nên cậu đã báo với mọi người trở về phòng sớm và nghỉ ngơi.

    Một cảnh tượng kinh hoàng đập và mắt khi mẹ cậu bước vào phòng nghỉ, bà thấy con trai nằm trên giường, sau cơn ho của cậu chiếc giường và chăn gối thấm đẫm máu. Thậm chí, còn có những cục máu nhỏ tại nơi Kevin nằm. Mẹ của Kevin la hét và gọi con trai tỉnh lại, ngay lập tức đưa cậu tới bệnh viện để kiểm tra.

    Tất cả mọi người đều sợ hãi khi thấy tình trạng của chàng trai 20 tuổi này, theo kết quả chẩn đoán, bác sĩ cho biết cậu bị tràn khí màng phổi và cần trải qua ít nhất 2 ca phẫu thuật để cứu sống Kevin.

    “Tôi đã thật sự hoảng loạn và đau đớn vô cùng, ngực tôi căng đến nỗi các bác sĩ nói rằng áp lực có thể khiến tim tôi nổ tung. Thật đáng sợ khi nghe những lời đó.” Kevin chia sẻ với chúng tôi về ngày hôm ấy.

    Sau 5 ngày liên tiếp, 2 ca phẫu thuật cuối cùng sức khỏe Kevin đã ổn trở lại. Đây chắc chắn sẽ là một cơn ác mộng đối với chàng trai 20 tuổi và trong tương lai chắc chắc cậu sẽ không bao giờ thử các trò chơi mạo hiểm thêm lần nào nữa.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2282019-lay-cat-tu-bai-bien-cap-vo-chong-doi-mat-voi-6-nam-tu-a289732.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan