Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/10/2019: Ngồi cạnh 2 bố con trên xe buýt, đứa trẻ nói 3 từ này khiến bà lão kinh hãi


Thứ 5, 10/10/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ngồi cạnh 2 bố con trên xe buýt, đứa trẻ nói lên 3 từ này khiến bà lão kinh hãi

Đứa bé bị kẻ buôn người bắt cóc - Ảnh: Sohu

Cách đây không lâu tại Trung Quốc, có một câu chuyện ly kỳ đã xảy ra khiến cho bao người phải xôn xao giật mình. Chuyện kể rằng có một người đàn ông đi cùng với một bé gái nhỏ tuổi có vẻ bại não trên chuyến xe buýt đông người, ai cũng nghĩ rằng đây là hai bố con nên nhanh chóng nhường chỗ cho họ.

Một lúc sau, một bà lão lên xe buýt và được ưu tiên cho ngồi cạnh hai bố con nọ. Bà lão không quan tâm gì lắm nhưng được một lúc sau bà đột nhiên thấy đứa trẻ nhìn bà rồi nói lên 3 từ khiến bà kinh hãi, thật thót mình và hét lên. Mọi người xung quanh sửng sốt, chuyến xe buýt cũng ngừng lại và sau đó cảnh sát nhanh chóng ập đến.

3 từ mà bé gái thốt lên chính là “Tiểu Long Bao” - thoạt nghe đây có vẻ là 3 từ tối nghĩa, nhưng nó lại là mấu chốt giúp bà lão nhận ra rằng bé gái này hoàn toàn không phải con của người đàn ông kia. Nó là con gái của đôi vợ chồng ở một quán ăn có tên là Tiểu Long Bao. Đứa trẻ đang bị kẻ buôn người khống chế bắt đi.

Và rồi sau đó, câu chuyện cụ thể đã được vén màn...

Được biết, bé gái 5 tuổi ấy hay theo bố mẹ ra quán ăn của gia đình chơi, bản thân em bị bệnh bại não nên không thể đến trường. Bình thường, quán ăn rất đông mà lại toàn khách quen hiền lành nên hai vợ chồng cũng an tâm cho con thoải mái đi vào đi ra.

Chính vì điều này nên kẻ xấu buôn người đã để ý từ lâu. Xong nhân một hôm quán ăn Tiểu Long Bao đông khách, hắn liền trà trộn vào rồi canh lúc đôi vợ chồng không để ý, hắn bắt bé gái 5 tuổi đi.

Ban đầu, đứa trẻ khóc ré lên nhưng sau vài đòn đánh của kẻ xấu, cô bé sợ quá nên không khóc nữa. An tâm vì điều này, hắn tự tin đưa bé gái lên xe buýt để di chuyển về hang ổ.

Cứ tưởng cuộc đời đứa trẻ đến đây là chấm dứt, trên chuyến xe buýt đông đúc toàn người xa lạ chẳng ai quan tâm đến em - một đứa trẻ bại não ngẩn ngơ và đáng thương. Bố mẹ em có khi vẫn chưa nhận ra con mình bị bắt cóc.

Tuy nhiên, may mắn của em đã đến, và đó chính là khoảnh khắc bà lão bước lên. Bà chính là khách quen thi thoảng hay đến quán Tiểu Long Bao.

Ban đầu như đã nói bà lão hoàn toàn không để ý, có thể do tuổi cao nên bà nhìn đứa bé mà không nhớ được gì cả. Nhưng sau khi nghe đứa trẻ vu vơ nói lên 3 chữ Tiểu Long Bao làm đầu bà ngay lập tức “nhảy số”.

Dù đã nhận ra em, ấy thế bà vẫn chưa vội đánh giá tình hình, bà liền giả vờ hỏi gã đàn ông kia “cậu là bố của cô bé đáng thương này à?”. Hắn ta liền gật đầu, thế là bà biết hắn đang nói dối.

Thấy mặt bà biến sắc, gã đàn ông lo sợ quyết định bế đứa trẻ xuống xe. Ấy vậy mà ý định bất thành vì bà lão đã kịp thét lên sự thật, “hắn là kẻ bắt cóc trẻ em!”.

Tài xế nghe thấy vội vàng đóng cửa xe buýt lại, mọi người xung quanh sửng sốt đứng dậy hợp lực trấn áp kẻ xấu, giải cứu đứa trẻ tội nghiệp. Cảnh sát cũng nhanh chóng tới ngay sau đó.

Câu chuyện ly kỳ này ngay sau khi chia sẻ đã được lan tỏa đến khắp các diễn đàn hội nhóm mạng xã hội xứ Trung một thời gian. Ai ai cũng cho rằng đứa trẻ thật may mắn nhưng cũng thật xui xẻo.

May mắn vì dù bệnh bại não, dù sợ nhưng em vẫn nhớ và thuộc tên quán ăn nhà mình, cũng như là việc trên chuyến xe buýt xa lạ lại vô tình xuất hiện một bà lão nhận ra em khi em nói lên 3 từ “Tiểu Long Bao”. Xui xẻo vì em có bố mẹ quá vô trách nhiệm, lơ là đến mức để con mình bị kẻ xấu bắt đi mà chẳng hay biết.

Thôi thì hy vọng qua câu chuyện này, đôi vợ chồng kia nói riêng và tất cả các bậc phụ huynh nói chung sẽ rút ra được cho mình một bài học quý báu về việc quan tâm và bảo vệ con nhỏ đúng mức giữa thời buổi kẻ ác ở khắp nơi nơi.

Nạn nhân vị thành niên ở Mỹ tử vong vì thuốc lá điện tử

Một người vừa tử vong vì thuốc lá điện tử - Ảnh: The National Interest

Nạn nhân này đến từ quận Bronx ở tiểu bang New York nhập viện hai lần trong tháng 9 vì bị mắc một loại bệnh phổi lạ. Tuy nhiên, diễn biến bệnh phức tạp đã khiến bệnh nhân tử vong vào ngày 4/10.

Trong một thông báo vào ngày 9/10, Thống đốc bang New York Andrew M. Cuomo cho biết đây là nạn nhân đầu tiên ở tiểu bang này tử vong vì bệnh liên quan đến thuốc lá điện tử và là nạn nhân vị thành niên đầu tiên ở Mỹ.

Chính quyền New York cũng đã khởi kiện lên 21 trang web vì quảng cáo và bán các sản phẩm thuốc lá điện tử cho người dưới 21 tuổi. Đây là độ tuổi tối thiểu có thể mua thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử hợp pháp ở tiểu bang này.

Thống kê của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho hay, khoảng 1.100 trường hợp gần đây mắc bệnh phổi cấp tính xuất hiện ở những bệnh nhân đều có tiền sử hút thuốc lá điện tử với độ tuổi từ 14 đến 69. Riêng New York đã có tới 110 trường hợp. Đây là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về việc bùng nổ tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên có thể dẫn đến tử vong.

Vào tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông đang cân nhắc ban hành lệnh cấm thuốc lá điện tử có hương liệu nhằm hạn chế việc sử dụng ở giới trẻ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ xây dựng các hướng dẫn để loại bỏ thuốc lá điện tử có hương liệu ra khỏi thị trường.

Bên cạnh đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã lên tiếng kêu gọi các công ty không tiếp thị thuốc lá điện tử cho trẻ em bởi sản phẩm này tiềm ẩn nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Thuốc lá điện tử (e-cigarette hay vape) được phát minh như một phương pháp thay thế cho việc hút thuốc lá thông thường. Một điếu thuốc lá điện tử hoạt động bằng pin, có chứa dung dịch thuốc được tạo thành từ glycerin, propylene glycol (giúp giữ nước cho dung dịch), nicotine và hương liệu.

Khi sử dụng, thiết bị chuyển một lượng tinh dầu chứa nicotine lỏng trong buồng đốt thành dạng hơi nước hay sương mù để người dùng hít vào. Trong một liều có chứa các hạt siêu mịn đi sâu vào phổi, nhiều trong số các hạt này chứa lượng hóa chất độc hại liên quan đến ung thư, bệnh hô hấp và tim mạch như nicotine, kim loại nặng như niken, thiếc và chì.

Bé gái 3 tuổi ở Nghệ An tử vong nghi do sốc phản vệ

Phía Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết nạn nhân tử vong trước khi vào viện - Ảnh: Báo Nghệ An

Tối 10/10, gia đình đã đưa thi thể cháu Nguyễn Thị Bảo Tr. (3 tuổi), về quê ở thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn), lo mai táng.

Trước đó, sáng 8/10 bệnh nhi này được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để chữa trị trong tình trạng bé bị sổ mũi, có 2 lỗ 2 bên mang tai sưng nề. Các bác sỹ chẩn đoán, cháu bị rò luân nhĩ 2 bên nên cho điều trị nội trú.

Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn cho biết, đến 10h sáng nay, cháu được đưa lên phòng để phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi thực hiện gây mê, bệnh nhi có hiện tượng sốc phản vệ, nên các bác sỹ phải hồi sức tích cực để chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

“Dọc đường các bác sỹ vẫn bóp bóng, cho bệnh nhân thở máy, hồi sức tích cực. Xuống đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An mới tử vong”, bà Hương nói.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, một lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khẳng định, bệnh nhi này đã tử vong trên đường tới bệnh viện. “Khi chúng tôi tiếp nhận thì cháu đã tử vong”, vị này nói.

Gắp hàm răng giả ra khỏi dạ dày một phụ nữ ở Phú Quốc

Hàm răng giả được gắp ra khỏi dạ dày người phụ nữ - Ảnh: Minh họa

Ngày 10/10, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.H.H. (44 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) trong tình trạng nôn ói, đau ở thực quản và dạ dày. Bà N. khai đã nuốt chiếc răng giả cùng một phần hàm dạng tháo lắp vào bụng khi uống mật ong pha nghệ.

Bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc, cho biết đây là trường hợp hy hữu vì dị vật to, có góc sắc nhọn, kích thước khoảng 4x6 cm. Các bác sĩ đã dùng công nghệ nội soi để gắp chiếc răng giả dính với một phần của hàm rời trong 2 giờ.

Theo ông Lĩnh, đơn vị từng gặp trường hợp hy hữu khác, như bệnh nhân nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ nhôm có góc sắc nhọn. Trường hợp này cũng dùng kỹ thuật nội soi, không phải phẫu thuật.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11102019-ngoi-canh-2-bo-con-tren-xe-buyt-dua-tre-noi-3-tu-nay-khien-ba-lao-kinh-hai-a296436.html