+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/10/2019: Gia đình tổ chức tang lễ xong, người đàn ông đột ngột xuất hiện

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gia đình tổ chức tang lễ xong, người đàn ông đột ngột xuất hiện

    Người đàn ông tử vong trong vụ tai nạn được cho là Sunarto - Ảnh: The Jakarta Post

    “Đây là câu chuyện có thật, chúng tôi đã nhầm lẫn”, trích thông báo của Ali Kantha, cảnh sát trưởng Grabagan. Ông Sunarto (40 tuổi) là cư dân làng Gesikan thuộc quận Grabagan, Indonesia. Ngày 7/10, cơ quan chức năng xác nhận ông đã tử vong vì tai nạn giao thông ở quận Brondong, Lamongan, Đông Java. Tuy nhiên, đó lại là sự cố lầm lẫn hi hữu.

    Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có giấy tờ tùy thân, mặt mũi và dáng người đều biến dạng méo mó không thể xác minh danh tính. Các sĩ quan phát hiện chiếc xe máy gặp nạn tại hiện trường được đăng ký dưới tên Sunarto, bèn kết luận ông chính là tử thi bị hủy hoại thê thảm kia. Ngay lập tức, cảnh sát Brondong ở Lamongan đã liên hệ với sở cảnh sát Grabagan ở Tuban để báo tin dữ cho gia đình Sunarto.

    Người nhà nhận xác “Sunarto” về lúc 12h trưa cùng ngày, cả gia đình vừa khóc nức nở vừa tổ chức tang lễ để tiễn ông đoạn đường cuối cùng. “Đến lúc tắm rửa cho xác chết, thân thích của Sunarto cũng chẳng nhận ra người kia không phải là anh ấy, bởi thương tích của nạn nhân thực sự quá trầm trọng, hủy hoại toàn bộ nhân hình”, Ali nói.

    Sau buổi lễ ngập trong đau xót, nạn nhân xấu số được hạ táng lúc 15h. Chẳng ai ngờ đến, 7 tiếng sau, Sunarto thình lình xuất hiện trước cửa nhà khiến tim mọi người suýt chút ngừng đập. Đến lúc này, mọi chuyện mới được sáng tỏ. Hóa ra người lái chiếc xe của Sunarto hôm ấy là Wariim, người làng Jarum, quận Semanding. Cả hai đều làm việc ở quận Brondong, Lamongan. Sunarto là công nhân xây dựng, còn Wariim là người lái xe xích lô. Vì thiếu tiền nạn nhân nên Sunarto đành lấy chiếc xe máy ra gán nợ từ 3 tháng trước. Được đồng nghiệp báo tin “mình” đã chết, ông hoảng hốt chạy vội về nhà làm rõ thực hư.

    Hiện tại, vấn đề nhầm lẫn thông tin đã được hai gia đình giải quyết êm thấm. Người nhà của Wariim quyết định giữ nguyên vị trí ngôi mộ, chỉ thay thế tấm bia bằng tên của ông.

    Tự chữa trĩ bằng thuốc nam, nữ bệnh nhân nhập viện cấp cứu

    Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh: Công an nhân dân

    Theo Bệnh viện TW Quân đội 108, đó là bệnh nhân Trần Thị Kh. (31 tuổi, ở Bắc Giang), mắc bệnh trĩ 11 năm nay. Chồng bệnh nhân cho biết, bệnh nhân chưa từng đi khám, chữa ở cơ sở y tế.

    Khoảng 1 tháng nay, chị Kh. thấy đau rát nhiều, đi vệ sinh khó khăn, trĩ có biểu hiện sưng to hơn. Chị Kh. được bạn giới thiệu sử dụng thuốc nam. Khi bôi, thuốc chảy rớt xuống vùng hậu môn khiến chị thấy đau rát, bỏng và loét vùng hậu môn.

    Thật không may, sau khi dùng thuốc, búi trĩ không những không khỏi mà trĩ sa to nhiều hơn, kèm theo đau rát. Đến khi búi trĩ có nhiều điểm tím đen thì gia đình mới đưa bệnh nhân đến Bệnh viện TWQĐ 108 khám.

    Qua thăm khám, bác sỹ Bệnh viện TWQĐ 108 chẩn đoán bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp độ IV, hoại tử rộng vùng cơ hậu môn và tầng sinh môn. Các bác sỹ đã cắt lọc búi trĩ hoại tử, làm hậu môn nhân tạo đại tràng sigma. Chị Kh đang chờ phẫu thuật những lần tiếp theo.

    Chị Kh. không ngờ, chỉ vì dùng thuốc nam mà hậu quả lại nặng nề như vậy.

    PGS.TS Triệu Triều Dương – Viện trưởng Viện Phẫu thuật tiêu hóa cho biết “Bệnh nhân Kh. cần phải phẫu thuật nhiều lần mới hy vọng cải thiện một phần chức năng tự chủ của hậu môn. Di chứng rất nặng nề sau điều trị nguy cơ bệnh nhân bị hẹp hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn do tổn thương cơ thắt hậu môn và có thể phải tạo hình cơ thắt hậu môn bằng cơ thon".

    PGS.TS. Triệu Triều Dương cũng khuyến cáo người dân cần trang bị kiến thức, tìm hiểu thuốc trước khi sử dụng. Hiện nay, các phương pháp không rõ nguồn gốc, thiếu cơ sở khoa học, nhiều người dân đã tin dùng và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Như trường hợp của bệnh nhân Kh., hậu quả để lại nặng nề, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

    Cặp song sinh dính bụng-gan mạnh khỏe xuất viện trong vòng tay cha mẹ

    Hai bé mạnh khỏe trong vòng tay cha mẹ - Ảnh: Infonet

    Ngày 11/10, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã vui mừng chia sẻ thông tin về cặp song sinh dính phần ngực bụng được tách rời thành công ngày 2/10 vừa qua. Hai bé đều mạnh khỏe, bú tốt, tăng cân đều và được về với vòng tay cha mẹ.

    Hai bé gái song sinh 1,5 tháng tuổi có bụng dính nhau từ phần ức trở xuống, có phần gan dính nhau, thông nối mạch máu trong gan. Được phát hiện từ khi còn là bào thai, hai bé đã được theo dõi sát trong quá trình thai kỳ cũng như ngay sau khi sinh tại Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1.

    Khi sinh, hai bé nặng 4kg, sau 1,5 tháng nuôi dưỡng, cân nặng của 2 bé đã tăng lên 7,9kg. BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, sau khi nâng thể trạng của hai bé lên mức cần thiết, bệnh viện quyết định phẫu thuật ngay vì càng để muộn càng nguy hiểm đến tính mạng của các bé.

    Hai bé còn rất nhỏ nên phần gan rất dễ vỡ, màng bao gan không dai như trẻ lớn. Đây là ca phẫu thuật cho hai bé song sinh dính liền phần gan nhỏ nhất được thực hiện tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Sau gần 4 giờ phẫu thuật, hai bé đã được tách rời thành công.

    Chia sẻ về ca song sinh dính liền này, BS Nguyễn Hoàng Khánh Thọ, khoa Hồi sức Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Chúng tôi hồi hộp từ khi nhận lệnh sang Bệnh viện Từ Dũ đón bé, vì không biết tình trạng hai bé thế nào, sức khỏe ra sao. Khi đưa về Nhi đồng 1, việc chăm sóc hai bé trước khi phẫu thuật cũng khó khăn hơn các bé khác. Sau ca mổ, điều chúng tôi lo lắng nhất là biến chứng sau mổ với các nguy cơ chảy máu, dính gan, dính mạch máu gan. Rất may, tất cả đều đã trải qua suôn sẻ. Hiện hai bé sức khỏe rất tốt, bú khỏe, tăng cân và phát triển như những đứa trẻ bình thường khác. 9 ngày sau ca mổ, một bé đã nặng 3,8kg và một bé 4,2kg”.

    BS Đào Trung Hiếu khẳng định, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả hai bệnh viện nên ca mổ đã diễn ra suôn sẻ đúng như dự kiến. Tổn thương gan của hai bé gần như không có, chỉ số sinh hóa chức năng gan hoàn toàn bình thường.

    Ôm hai bé gái xinh xắn trong tay, vợ chồng anh Lê Hoàng Nhựt xúc động chia sẻ, khi mang thai đến tuần 12, anh chị đã biết con mình dính nhau. Đi khám tại Bệnh viện sản nhi Đà Nẵng, các bác sĩ nhận định đây là ca dính nhau không phức tạp, khả năng tách rời thành công cao, chính vì thế hai vợ chồng đã quyết định giữ lại bào thai nhưng giấu kín cả hai bên nội ngoại vì sợ điều tiếng.

    Khi chị sinh con ở Bệnh viện Từ Dũ, bà nội từ Quảng Nam vào thăm cháu, vợ chồng anh vẫn giấu, lấy lý do bé đang nằm ở hồi sức sơ sinh và không cho gặp. Sau khi ca mổ tách hai bé thành công, gia đình anh chị ở quê mới biết thông tin qua báo chí.

    Nghẹn ngào nói lời cảm ơn các bác sĩ ở hai bệnh viện, anh Nhựt nói: “Tôi không biết phải nói gì để bày tỏ hết lòng biết ơn của hai vợ chồng. Các bác sĩ giống như cha mẹ thứ hai của các con. Chúng tôi chỉ mong các con bình an và bình yên”.

    Hai bé gái được đặt tên Lê Nguyễn Bình An và Lê Nguyễn Bình Yên ngủ ngon lành, thỉnh thoảng lại mỉm cười trong vòng tay cha mẹ.

    Gắp thành công viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản cụ ông gần 100 tuổi

    Viên thuốc sau khi được gắp ra - Ảnh: Tổ quốc

    Các bác sĩ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành gắp nội soi viên thuốc còn nguyên vỉ sắc nhọn cho một cụ ông 96 tuổi.

    Trước đó, cụ ông L.T.Q (96 tuổi, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng có nhiều cơn đau khó chịu ở vùng cổ họng.

    Người nhà cho biết, tối trước lúc nhập viện, cụ ông lấy thuốc ra để uống cả nắm cùng lúc nhưng vô tình nhầm viên chưa tách khỏi vỏ.

    Khoảng 1 giờ sau khi uống, cụ Q. thấy khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn và cảm giác vướng khi nuôt.

    Sau đó, người nhà không đưa đi khám ngay mà đợi hơn một ngày để theo dõi tại nhà. Chỉ đến khi tình trạng cụ không đỡ thì mới đưa vào bệnh viện để thăm khám.

    Tại BVĐK Hà Tĩnh, các bác sĩ nghi ngờ có dị vật ở thực quản nên tiến hành nội soi để kiểm tra. Kết quả, các bác sĩ phát hiện có mọt dị vật nằm ở thực quản bệnh nhân.

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật là một viên thuốc lẫn vỏ kích thước 2x2cm.

    Theo bác sĩ Trần Thị Huyền Trang – khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK Hà Tĩnh, trường hợp này nếu không được gắp dị vật kịp thời có thể bị tổn thương thực quản. Thậm chí gây ra các vết xước, rách và chảy máu nhiều tại vị trí tiếp xúc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12102019-gia-dinh-to-chuc-tang-le-xong-nguoi-dan-ong-dot-ngot-xuat-hien-a296563.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan