Thị sát hiện trường nơi Mỹ ném bom tự phá hủy hủy căn cứ ở Syria trước khi rời đi


Thứ 2, 21/10/2019 | 00:27


Các binh sĩ Mỹ đã không kích phá hủy căn cứ mình ở Syria vì lo ngại chúng rơi vào tay những phần tử cực đoan.

Các binh sĩ Mỹ đã không kích phá hủy căn cứ mình ở Syria vì lo ngại chúng rơi vào tay những phần tử cực đoan.

Mỹ đánh bom phá hủy căn cứ trước khi rời đi - Ảnh: REUTERS

Cuối tuần rồi các binh sĩ Mỹ đã đánh bom một căn cứ và một đường băng dành cho máy bay chiến đấu của mình ở thị trấn ở gần thị trấn Tell Tamer, tỉnh al-Hasakah, cũng như phá hủy một căn cứ nữa ở đông bắc Syria trước khi rời đi, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin.

Đường băng căn cứ ở tỉnh al-Hasakah nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng đón các máy bay và trực thăng vận tải quân sự lớn, theo tin từ SANA.

Đây là trường hợp đầu tiên mà Mỹ phải phá hủy thiết bị quân sự của họ khi rút quân vội vàng khỏi Syria theo lệnh của Tổng thống Donald Trump. Vụ rải bom này nhằm tránh để bí mật các căn cứ rơi vào tay người Thổ Nhĩ Kỳ hay quân đội chính phủ Syria khi các lực lượng này tiếp cận.

Quân Mỹ cũng cho nổ tung 1 hệ thống radar ở sườn núi Abdulaziz tại tỉnh al-Hasakah cũng như phá hủy một số vị trí quân sự của mình trong tỉnh này trước khi rút về biên giới với Iraq. Lực lượng tay súng người Kurd và quân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang giao tranh không xa căn cứ cũ của Mỹ ở Tell Tamer.

Các binh sĩ Mỹ trước đó cũng đã đánh bom căn cứ ở tây nam thị trấn Manbij, tỉnh Aleppo (Syria), phá hủy những gì không thể mang theo khi rời đi. Quân đội Syria cho phép các nhà báo vào thị sát căn cứ này và thấy giữa cảnh đổ nát vẫn nhiều thiết bị vẫn chưa bị phá hủy.

Dưới đây là 1 số hình ảnh căn cứ của Mỹ gần thị trấn Manbij, tỉnh Aleppo (Syria) bị phá hủy trước khi quân đội nước này rời đi. Ảnh được SPUTNIK chụp ngày 19/10.

Quỳnh Chi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sat-hien-truong-noi-my-nem-bom-tu-pha-huy-huy-can-cu-o-syria-truoc-khi-roi-di-a297685.html