+Aa-
    Zalo

    Uống nhầm chất tẩy rửa toilet vì tưởng là nước ngọt, người đàn ông 59 tuổi nhập viện cấp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Đi làm về mệt, thấy chai nước ngọt để cầu thang, ông S. uống một ngụm to để giải khát thì mới phát hiện dung dịch phía trong là chất tẩy rửa nhà vệ sinh.

    Đi làm về mệt, thấy chai nước ngọt để cầu thang, ông S. uống một ngụm to để giải khát thì mới phát hiện dung dịch phía trong là chất tẩy rửa nhà vệ sinh.

    Tưởng chất rửa bồn cầu là nước ngọt, người đàn ông nhập viện cấp cứu - Ảnh: Minh họa

    Người lao động đưa tin, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam N.V.S. (59 tuổi, ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bỏng rát miệng và họng, buồn nôn, nôn ra dịch mùi hắc.

    Bệnh nhân cho biết, đi làm về mệt và chóng mặt, lúc đó thấy chai nước ngọt để gần cầu thang, ông S. uống một ngụm to để giải nhiệt. Không ngờ dung dịch trong vỏ chai nước ngọt chính là chất tẩy rửa nhà vệ sinh (toilet) mà trước đó vợ ông đã đổ vào để tiện sử dụng.

    Bác sĩ Đỗ Quang Út, Trưởng Khoa Nội Tiêu hóa, cho biết chất tẩy rửa mà ông N.V.S. uống phải có thành phần chủ yếu là Acid Clohydric - một loại acid mạnh, ngay sau khi uống vào đã có thể gây tổn thương nặng ở đường tiêu hóa như: Viêm loét, xuất huyết, hoại tử, thậm chí có thể thủng ống tiêu hóa. Hơn nữa, các tổn thương chít hẹp ống tiêu hóa có thể xảy ra sớm hoặc nhiều năm sau đó.

    May mắn, sau 10 ngày điều trị tích cực, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Kết quả nội soi đường tiêu hóa mới nhất cho thấy bệnh nhân không có tổn thương nghiêm trọng.

    Trước đó, 2 cháu bé ở Nghệ An cũng đã ăn nhầm thuốc chuột vì tưởng là kẹo.

    Theo Zing.vn, chiều ngày 27/7, 2 anh em ở nhà một mình (bé trai 4 tuổi, bé gái 2 tuổi ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Khi thấy gói thuốc chuột bằng viên rơi ở gian nhà bếp thì nhặt lên ăn.

    Chiều tối cùng ngày, bố mẹ hai em đi làm về phát hiện sự việc lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái đã tử vong trước đó còn bé trai nguy kịch.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nham-chat-tay-rua-toilet-vi-tuong-la-nuoc-ngot-nguoi-dan-ong-59-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-a298847.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan