+Aa-
    Zalo

    Bài phát biểu gây xúc động của tân sinh viên 63 tuổi trong ngày khai giảng

    • DSPL
    ĐS&PL Bắt đầu con đường học ở tuổi 63, bà Thư là một tấm gương, là nguồn năng lực tích cực để cho các bạn trẻ hướng theo.

    Bắt đầu con đường học ở tuổi 63, bà Thư là một tấm gương, là nguồn năng lực tích cực để cho các bạn trẻ hướng theo.

    Bà Đào Thị Thư (63 tuổi) phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới của trường ĐH Văn Hiến - Ảnh: Dân trí

    Dân trí đưa tin, ngày 30/10, trường ĐH Văn Hiến (TP. HCM) tổ chức lễ khai giảng năm học mới và chào đón hơn 3.000 tân sinh viên khoá 22. Tân sinh viên khoa Nghệ thuật chuyên ngành Piano - bà Đào Thị Thư, 63 tuổi đã có một bài phát biểu ý nghĩa, truyền lửa học tập cho giới trẻ.

    Nữ sinh viên này chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được vinh dự đeo thẻ sinh viên đến giảng đường như bao bạn trẻ khác. Đây là một ngày tựu trường đặc biệt đối với tôi, như các sinh viên trẻ tôi vẫn có những cảm xúc hồi hộp, háo hức lẫn vui mừng”.

    Bà Thư nói tiếp: “Khi còn trẻ, tôi cũng có bao nhiêu ước mơ, hoài bão như các bạn trẻ bây giờ nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng đạt được. Trước đó, tôi cũng không bao giờ nghĩ được bước vào giảng đường ĐH một lần nữa ở tuổi này. Nhưng may mắn tôi đã được vào học ở trường năm nay. Tuổi lớn tất nhiên có rất nhiều khó khăn nhưng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao nếu mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ”.

    Tân sinh viên đặc biệt này truyền thông điệp với các đồng môn: “Tôi tin rằng bằng nỗ lực của chính mình, tôi và các bạn trẻ sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra, cùng nhau vượt khó khăn ban đầu để hoàn thành chặn đường học tập mà chúng ta đã chọn”.

    Chia sẻ về sự học của mình trên Lao động, bà Thư cho biết, do điều kiện kinh tế khó khăn nên con đường học vấn cũng gặp nhiều trở ngại. Năm 1974, bà Thư tốt nghiệp Tú tài phổ thông, sau đó học ngành Hóa - Sinh của Trường Đại học Khoa học (nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học sQuốc gia TPHCM).

    Song do nhà đông con, lại là con cả nên bà đành gác lại việc học rồi lấy chồng sinh con. Tới khi 51 tuổi, khi kinh tế đã ổn định, các con đã trưởng thành, bà Thư lại tiếp tục sự nghiệp đèn sách.

    Lúc này, bà đăng ký học tại Đại học Sư phạm TP. HCM với mốc ban đầu dành cho người bắt đầu. Được 3 năm, bà Thư sau đó học tiếp tại Đại học Hà Nội, ngành ngôn ngữ Anh theo hình thức đào tạo từ xa. Ở tuổi 63, bà Thư trúng tuyển chính quy ngành Piano của Đại học Văn Hiến và vinh dự đại diện cho hơn 3.000 sinh viên phát biểu trong lễ khai giảng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-phat-bieu-gay-xuc-dong-cua-tan-sinh-vien-63-tuoi-trong-ngay-khai-giang-a299048.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan