+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2019: Qua 30 tuổi chưa chịu lấy chồng, cô gái bị mẹ đánh thâm tím

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Qua 30 tuổi chưa chịu lấy chồng, cô gái bị mẹ đánh thâm tím

    Vết bầm tím to đùng trên cánh tay Lin - Ảnh: World Of Buzz

    South China Morning Post đưa tin, tức giận vì con gái đã 30 tuổi mà mãi chưa chịu lấy chồng, bà mẹ họ Wang ở miền đông Trung Quốc đã dùng gậy sắt đánh con đến nỗi thâm tím, chảy máu khắp người.

    Trước đó, bà từng bất mãn càu nhàu và ép con gái phải từ chức ở công ty để về phụ giúp mình quản lý nhà hàng. Bà cho rằng công việc cũ của cô chẳng khác nào tự dâng lên tận cửa cho người ta bóc lột vì mức lương quá thấp.

    Cô gái họ Lin nói rằng, không nhớ mình đã từng bị mẹ đánh đập bao lần. Đến tháng 8, sau khi cắn răng chịu đòn một thời gian dài, cô đã hai lần đến tìm cảnh sát để tố cáo hành vi bạo hành của mẹ. Do thương tích không quá nghiêm trọng nên cơ quan chức năng chỉ gửi thư cảnh cáo và đề nghị hai người hòa giải. Đến lần thứ ba, cũng chính là lần này, cảnh sát mới nghiêm túc xem xét trường hợp của Lin bởi mẹ ruột thực sự đã đánh cô không hề nương tay.

    Khi cảnh sát tới, 2 mẹ con bà Wang đang đứng trong nhà hàng. Họ đã tận mắt trông thấy tay chân cô gái trải dài vết bầm tím ghê người, máu me loang lổ khắp quần áo. Lúc cơ quan chức năng yêu cầu về sở để hợp tác điều tra, bà mẹ còn lạnh lùng từ chối vì “Tôi đánh con tôi chứ đã động chạm đến ai khác đâu”. Sau đó, bà đã bị bắt giam.

    Lin cho biết mình chỉ đồng ý không truy tố mẹ nếu bà chịu đưa 80.000 NDT (khoảng 266 triệu VND) để bồi thường tổn thất cho cô. Nghe được tin này bà Wang tức đến nỗi ngất xỉu. Song, nhờ họ hàng thân thuộc hợp sức khuyên can, cuối cùng bà cũng làm theo ý của con gái và được tại ngoại.

    Người mẹ cho biết mâu thuẫn giữa hai người đã bùng nổ dữ dội khi bà la mắng Lin không chịu dọn dẹp nhà cửa, không ngờ bị cô cãi lại với thái độ xấc xược. “Lúc ấy, bao nhiêu máu nóng dồn hết lên não, tôi đã dọa sẽ đánh con bé nếu nó còn dám ăn nói như thế”, bà kể. “Vậy mà nó còn vênh mặt hất hàm bảo tôi cứ thử xem. Sẵn thấy một thanh sắt dựng trong bếp, tôi liền túm lấy đánh tới tấp. Thế là nó bỏ chạy”.

    Cũng theo bà Wang, suốt mấy tháng gần đây, mối quan hệ của hai mẹ con càng lúc càng bị dồn vào ngõ cụt vì Lin phát hiện bố mẹ đã mua căn hộ cho anh trai, còn mình thì đến một viên gạch cũng chẳng có. Bất mãn vì nghĩ bản thân bị phân biệt đối xử, cô liên tục tỏ thái độ chống đối khiến gia đình không còn êm ấm như xưa.

    Phẫu thuật gắp thành công xương cá “khủng” cho một cháu bé

    Xương cá bé Q. bị hóc - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 5/11, tin từ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa phẫu thuật gắp thành công xương cá lớn cho một cháu bé.

    Sức khỏe cháu bé đã được ổn định, ăn được cháo và sẽ sớm được xuất viện.

    Bệnh nhi gặp nạn là bé M.V.Q, 10 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Bé Q. bị hóc xương cá kích thước lớn, 2x4 cm trong thực quản.

    Trước đó vào đêm 4/11, bệnh nhi Q. được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng bị hóc xương, đau vùng cổ, không xoay được đầu, cổ, liên tục ói máu nhiều.

    Người thân của bệnh nhi cho biết trong bữa tối ngày 4/11 gia đình cho bé Q. ăn cơm với cá và do sơ suất nên bé Q. bị hóc xương cá.

    Qua thăm khám kiểm tra, bác sĩ phát hiện Q. bị mắc dị vật có kích thước lớn nằm sâu trong đường ăn và được chỉ định phẫu thuật nội soi khẩn cấp để gắp dị vật.

    Sau đó các bác sĩ gây mê cho cháu Q., tiến hành xâm nhập vào đường tiêu hóa và phát hiện dị vật là một chiếc xương mang cá, có kích thước 2x4 cm với nhiều góc cạnh phức tạp.

    Dị vật này nằm ở vị trí cách cung răng trên 25 cm và thông qua ống cứng (ống nội soi) các bác sĩ đã đưa dị vật ra ngoài an toàn, không gây tổn thương đến các cơ quan khác.

    Bác sĩ Ngô Văn Phan, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, cái khó của trường hợp này là dị vật có kích thước lớn, với nhiều góc cạnh phức tạp.

    Nếu lấy ra không khéo léo sẽ gây rách thực quản từ dưới lên trên và các cơ quan xung quanh đó.

    Trường hợp này nếu không được lấy dị vật ra kịp thời, hoặc chữa trị bằng các mẹo dân gian sẽ dễ bị biến chứng gây viêm thực quản, áp se thực quản, áp se trung thất (tim, khí quản, ngực…) nguy cơ tử vong cao.

    Các bác sĩ khuyến cáo người dân, nếu trẻ lỡ hóc dị vật thì cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, xử lý,…

    "Nghiện" món ốc, người đàn ông bị sán dây "ăn" não

    Con sán được lấy ra khỏi não bệnh nhân 36 tuổi - Ảnh: The sun

    The Sun đưa tin, ông Wang (36 tuổi) cho biết, năm 2004 do làm việc trong nhà hàng nên ông thường xuyên tiếp xúc với các món ăn. Vì thích món ốc xào nên ông thường sử dụng nó cho bữa tối của mình.

    Sau một năm, ông bắt đầu có các triệu chứng nôn mửa. Tình trạng ngày càng trở nên trầm trọng hơn, tới năm 2007, ông có biểu hiện tê cứng chân tay, yếu cơ và co giật. Sau đó, ông Wang buộc phải nghỉ việc.

    Suốt 10 năm sau đó, ông đi khắp các bệnh viện gần nơi ở của mình nhưng tất cả đều không tìm ra nguyên nhân căn bệnh.

    Tới năm 2018, tại 1 bệnh viện, các bác sĩ đã phát hiện não của ông Wang có con sán dây dài đang cư trú bên trong và có dấu hiện “ăn” não. Đây chính là nguyên nhân khiến ông luôn bị co giật và tê bì chân tay.

    Vì phương pháp phẫu thuật tiềm ẩn quá nhiều rủi ro nên các bác sĩ đã kê thuốc để ông uống tại nhà. Thế nhưng, một năm sau, ông vẫn lên cơn co giât, thậm chí tình trạng ngày càng trầm trọng.

    Ông được gia đình đưa đến bệnh viện Não khoa Quảng Đông 999. Nơi đây, các bác sĩ chỉ định ông phải phẫu thuật để kiểm soát tình hình, bởi sán dây vẫn còn sống.

    Phải mất 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ mới loại bỏ được con sán dây cư trú trong não của ông Wang.

    Bác sĩ Gu Youming – Phó Giám đốc bệnh viện Não khoa Quảng Đông 999 cho biết, con ký sinh trùng có tên là Sparganum mansoni, thường được tìm thấy trong ruột của chó và mèo, rất hiếm khi có ở người.

    “Con sán dây vẫn còn sống, nếu không được loại bỏ nó sẽ “ăn” não và gây ra những biến chứng nguy hiểm như tê liệt thần kinh, co giật, mất trí nhớ thậm chí là ảnh hưởng tới mạng sống”, bác sĩ Gu nói.

    Sau phẫu thuật, tình trạng của ông Wang đang khá dần lên và sẽ bình phục hoàn toàn trong thời gian tới.

    Dị vật dài 5cm nằm trong dạ dày bé trai sau khi ăn kẹo mút

    Que nhựa tròn đường kính 1,5cm, dài 5cm nằm trong lòng dạ dày bệnh nhi 2 tuổi - Ảnh: Người Đưa Tin

    Khoảng 18h ngày 4/11, bệnh nhân nhi Đoàn Trung H. (SN 2017), trú tại phường Quảng Thọ, TX.Ba Đồn, được người nhà đưa vào bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, trong tình trạng khóc thét từng cơn. Qua hỏi bệnh và thăm khám các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị dị vật đường tiêu hóa.

    Các bác sĩ đã tiến hành nội soi cấp cứu đường tiêu hóa trên dưới gây mê tĩnh mạch, phát hiện que nhựa tròn đường kính 1,5cm, dài 5cm nằm trong lòng dạ dày. Các bác sĩ đã tiến hành lấy dị vật bằng thòng lọng an toàn.

    “Hiện tại bệnh nhi đã tỉnh táo, chơi đùa, ăn uống bình thường và có thể xuất viện”, bác sĩ Trần Quý Diễn, Trưởng khoa Gây mê – Hồi sức cho hay.

    Mẹ bệnh nhân nhi cho biết, trước đó, H. ăn kẹo mút, khi vừa ăn gần hết thì nuốt luôn que, rồi khóc thét từng cơn.

    Bác sĩ Nguyễn Duy Bách - Trưởng khoa Nội soi - Thăm dò chức năng cho biết, dị vật đường tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ. Theo phản xạ, các cháu thường cho bất cứ gì trong tay vào miệng và nuốt.

    Nếu dị vật sắc nhọn không được nội soi lấy sớm nó có nguy cơ gây thủng dạ dày hoặc ruột non của các cháu dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp này cũng tương tự, nếu đến muộn que nhựa này sẽ làm tổn thương dạ dày hoặc ruột non.

    Đồng thời, bác sĩ Bách cũng khuyến cáo thêm: "Các bậc phụ huynh phải để xa tầm với của trẻ nhỏ các vật dụng nhỏ và tuyệt đối không cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi ăn kẹo mút. Ngoài nguy cơ cháu nuốt que như trường hợp trên còn có nguy cơ rơi dị vật vào đường thở và có thể dẫn đến bệnh nhi tử vong nếu không cấp cứu kịp thời".

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-6112019-qua-30-tuoi-chua-chiu-lay-chong-co-gai-bi-me-danh-tham-tim-a299712.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan