+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ 39 người tử vong trong container ở Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Anh cho biết luôn ưu tiên điều tra vụ 39 thi thể trong container ở Essex nhằm giữ gìn phẩm giá của các nạn nhân cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ.

    Cảnh sát Anh cho biết luôn ưu tiên điều tra vụ 39 thi thể trong container ở Essex nhằm giữ gìn phẩm giá của các nạn nhân cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ.

    Phó cảnh sát trưởng Essex Pippa Mills trao đổi với Phó cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Trần Văn Dự - Ảnh: Cảnh sát Essex

    Theo Zing.vn, cảnh sát Anh cho biết họ đã phối hợp với công an Việt Nam để nhận dạng nạn nhân cũng như điều tra đường dây đưa người nhập cảnh bất hợp pháp vào Anh, dẫn đến cái chết của 39 người tại hạt Essex hôm 23/10.

    "Cảnh sát Essex tiếp tục tiến hành cuộc điều tra phức tạp về vụ án 39 thi thể được tìm thấy bên trong thùng container ở Grays... Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho bạn bè và gia đình những người đã chết, đồng thời đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý", ông Tim Smith, sĩ quan cảnh sát cấp cao phụ trách tổng thể cuộc điều tra, nói hôm 5/11, theo bản tin đăng trên website của cảnh sát Essex.

    Tuần này, một phái đoàn của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam đến Anh, tiếp xúc với lực lượng tham gia cuộc điều tra.

    "Danh tính của các nạn nhân chưa được xác nhận nhưng chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với công an Việt Nam trong hai ngày qua và dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng được Cảnh sát trưởng Cấp cao Hoàng gia phụ trách Essex Caroline Beasley-Murray giám sát", ông Smith cho biết.

    Ông nói thêm: "Đây một quá trình quan trọng, kết quả sau nhiều giờ làm việc tỉ mỉ của một nhóm chuyên trách nhằm cung cấp bằng chứng trình lên ủy ban".

    "Ưu tiên của chúng tôi vẫn sẽ là điều tra kỹ lưỡng và cẩn thận về tội ác dẫn đến cái chết của các nạn nhân để giữ gìn phẩm giá của những người đã khuất, cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ", ông nhấn mạnh.

    Trong cuộc họp báo chiều 5/11, Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, đã có 35 gia đình trình báo có người thân mất tích và nghi có liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh.

    "Nhưng theo quy định pháp luật của Anh, ta sẽ phải chờ xác định danh tính. Chúng ta sẽ phối hợp chặt chẽ với bên Anh, sau khi xác định được danh tính sẽ thông báo đến các địa phương và gia đình”, ông Ngọc nói và cho biết thời gian công bố phụ thuộc quy định của cả 2 nước, sẽ diễn ra sớm nhất có thể.

    Trước đó, Vnexpress đưa tin, thi thể của 31 đàn ông và 8 phụ nữ được tìm thấy trong xe container ở khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London, rạng sáng 23/10, sau khi được chuyển từ Bỉ tới.

    Ngay sau đó, 2 tài xế lái xe đầu kéo chở container đã bị bắt và truy tố các cáo buộc ngộ sát, âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư trái phép, trong khi hai nghi phạm khác đang bị truy nã.

    Trong khi đó, ở Việt Nam, dựa theo thông tin trình báo của các gia đình nghi có con là nạn nhân tử vong trên xe container, công an 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã bắt tổng cộng 11 nghi can liên quan đường dây môi giới lao động sang Anh trái phép.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-39-nguoi-tu-vong-trong-container-o-anh-a299721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan