+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2019: Ăn thịt gà chưa được nấu chín, người đàn ông suýt mất mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ăn thịt gà chưa được nấu chín, người đàn ông suýt mất mạng

    Richard phải mất tới 2 tháng để phục hồi các chức năng.

    Richard Jackson (39 tuổi) trú tại Brighton, nước Anh được đưa tới bệnh viện khi có những biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh bị suy giảm hệ thống miễn dịch khiến vi khuẩn tấn công gây ảnh hưởng tới cột sống và các dây thần kinh.

    Vì đây là ca bệnh đặc biệt, có khả năng rủi ro cao nên các bác sĩ chuyển Richard tới phòng chăm sóc đặc biệt. Anh được chỉ định dùng máy hỗ trợ thở và áp dụng các biện pháp cấp cứu tích cực. Song do tình trạng quá nặng, anh bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

    Sau 10 ngày hôn mê, Richard tỉnh lại. Tuy nhiên, anh bị liệt và không thể cử động các bộ phận từ cổ trở xuống gồm cả tay, chân.

    Để phục hồi chức năng cho Richard, các bác sĩ tiếp tục chuyển anh sang một trung tâm hỗ trợ thần kinh nhằm lấy lại các vận động. Phải tới 2 tháng, Richard mới có thể tự ăn, ngồi xe lăn, nói rõ ràng và cố gắng đi lại được.

    Các bác sĩ cho biết, tình trạng của Richard là ngộ độc thực phẩm rất hiếm gặp. Bệnh khiến hệ thống miễn dịch của anh bị tổn thương gây ra những biến chứng như liệt nửa người hay hôn mê sâu, kéo dài.

    Các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên ăn các thực phẩm chưa được nấu chín kỹ, đặc biệt là thịt gà. Bởi qua quá trình chế biến, bảo quản, thực phẩm này rất dễ bị nhiễm khuẩn, gây ngộ độc dẫn tới những biến chứng nguy hiểm

    Thanh niên đang ngủ, rắn lục cực độc bò vào người "ve vãn"

    Rắn lục cực độc bò vào người đang ngủ - Ảnh: Min họa

    Bệnh viện thành phố Ahmednagar, bang Maharashtra, miền Trung Ấn Độ vừa xảy ra một sự việc hy hữu. Theo đó, một người đàn ông đến chăm người thân ở bệnh viện, do mệt mỏi đã ngủ thiếp đi. Không thể ngờ rằng lúc đang ngủ, một con rắn lục cực độc đã lén bò vào quần áo đang mặc của anh.

    May mắn sự việc được nhân viên trực bệnh viện phát hiện. Ngay sau khi phát hiện, người này đã nhanh chóng gọi điện cho chuyên gia bắt rắn đến hỗ trợ xử lý.

    Chuyên gia bắt rắn Akash Jadhav nhanh chóng có mặt tại hiện trường, yêu cầu tất cả mọi người không được kinh động đến người đang ngủ.

    Bởi nếu đánh thức người đàn ông đang ngủ, rất có thể người này sẽ bị giật mình hoảng hốt, làm con rắn lục tức giận, cảm thấy bị đe dọa gây hậu quả khó lường.

    Người đàn ông suýt chết vì nhét tua vít vào trực tràng

    Vị trí của tua vít trên hình chụp CT - Ảnh: Daily Mail

    Theo Daily Mail, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Kendall (Miami, Mỹ) vừa thực hiện thành công ca lấy tua vít ra khỏi trực tràng cho bệnh nhân 46 tuổi.

    Đây là trường hợp lấy dị vật từ trực tràng đầu tiên được phát hiện. Ảnh chụp CT cho thấy dị vật có kích thước dài 21 cm, rộng 3 cm.

    Sau khi phát hiện vật thể lạ, các bác sĩ đã kê 1 liều kháng sinh và cho bệnh nhân vào phòng mổ.

    Ê-kíp ban đầu không thể lấy tua vít ra khỏi trực tràng vì nó quá to và cứng. Vì thế các bác sĩ đã phải cắt khoang bụng để phẫu thuật. Họ tìm thấy đầu kim loại của dị vật tạo thành một lỗ trên ruột già, đâm vào mông và làm tổn thương dương vật, hậu môn. Vết thương đã được rút dịch áp xe và khâu lại.

    Các bác sĩ phẫu thuật sau đó đã cắt bỏ ruột, loại bỏ chất thải. Vết thương trên mông cũng bắt đầu thối rữa nên họ buộc phải phẫu thuật loại bỏ phần cơ thể này.

    Trong 2 ngày sau phẫu thuật vì vết thương nhiễm trùng nên người đàn ông có chuyển biến xấu. May mắn, người đàn ông này vẫn có thể sống sót. Hai tuần sau, tình trạng của bệnh nhân mới ổn hơn và đã được xuất viện.

    Các bác sĩ điều trị cho biết chưa tìm ra nguyên nhân bệnh nhân tự đưa tua vít vào trực tràng. Song họ khuyến cáo nên điều trị rối loạn tâm thần cho người này.

    Người đàn ông này trước đó đã nhập viện trong tình trạng đau bụng và xương chậu hơn một tuần. Bệnh nhân từng bị chứng tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực nhưng không uống thuốc theo chỉ định. Các bác sĩ cho rằng lý do của hành động này có thể là bệnh nhân muốn đạt khoái cảm tình dục.

    Phát triển thành công virus tiêu diệt mọi loại ung thư?

    Virus đậu bò được các nhà khoa học chỉnh sửa lại thành phương thuốc điều trị ung thư - Ảnh: Minh họa

    Chuyên gia người Mỹ về ung thư, Giáo sư Yuman Fong và công ty công nghệ sinh học Australia Imugene đã hợp tác cho ra đời loại virus này, bằng cách chỉnh sửa virus bệnh đậu bò (đậu mùa bò) được thành một dạng thức mới.

    Loại virus này có khả năng tiêu diệt mọi loại ung thư khi thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và thu nhỏ các khối u khi thử nghiệm trên chuột.

    Các nhà nghiên cứu hy vọng phương pháp mới có thể được thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân mắc ung thư vú và một số loại ung thư khác vào năm tới.

    Hiện tại các nhà khoa học đang chuẩn bị cho bước thử nghiệm cuối cùng – thử nghiệm lâm sàng trên người. Một số bệnh nhân ung thư vú đang chuẩn bị bước vào thử nghiệm và trong năm 2020 sẽ là những bệnh nhân bị dạng ung thư khác.

    Bệnh nhân sẽ được tiêm một "dung dịch virus" vào thẳng khối u. Ngoài thành phần chính là virus bệnh đậu bò, dung dịch này còn chứa một số loại virus khác cũng có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

    Mặc dù thử nghiệm thành công trên chuột không đồng nghĩa với việc virus này có tác dụng đối với người, song Giáo sư Fong vẫn rất lạc quan vì trước đây đã từng có nhiều loại virus được chứng minh hiệu quả trong việc chữa ung thư ở người.

    Trước đó, Phó giáo sư nghiên cứu người Australia Tom John thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Olivia Newton John đã thử nghiệm một phương pháp điều trị virus kết hợp với liệu pháp điều trị bằng thuốc miễn dịch Keytruda (thuốc điều trị ung thư) trên 11 bệnh nhân mắc ung thư phổi. Kết quả là khối u của 3 trong số 11 bệnh nhân được thu nhỏ lại.

    Đậu bò hay đậu mùa bò vốn là căn bệnh tương tự đậu mùa ở người nhưng xảy ra trên bò. Khi con người nhiễm phải, họ cũng sẽ bị bệnh nhưng các triệu chứng nhẹ hơn đậu mùa ở người rất nhiều.

    Đây không phải lần đầu tiên virus đậu bò cứu giúp loài người. Trước đó, vào cuối thế kỷ 18, bác sĩ người Anh Edward Jenner đã dùng chính virus đậu bò để điều chế vắc-xin phòng bệnh đầu mùa, sau khi quan sát thấy các công nhân vắt sữa từng bị đậu bò đã bất ngờ miễn nhiễm với đậu mùa.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11112019-an-thit-ga-chua-duoc-nau-chin-nguoi-dan-ong-suyt-mat-mang-a300308.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan