+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2019: Kinh hãi cảnh dòng sông nhuộm đỏ màu máu lợn bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kinh hãi cảnh dòng sông nhuộm đỏ màu máu lợn bệnh

    Dòng sông nhuộm màu đỏ máu của lợn - Ảnh: BBC

    Chính quyền Hàn Quốc đã tiêu hủy 47.000 con lợn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của bệnh cúm lợn châu Phi (ASF). Một trận mưa lớn sau đó đã khiến máu chảy từ 1 nơi chôn cất gần biên giới vào một nhánh của sông Imjin.

    Cúm lợn châu Phi là căn bệnh rất dễ lây lan và không thể chữa được, với tỷ lệ sống gần như bằng 0 đối với lợn nhiễm bệnh, tuy nhiên nó không gây nguy hiểm cho con người.

    Chính quyền địa phương đã bác bỏ lo ngại rằng máu có thể khiến căn bệnh này lây lan sang các loại động vật khác. Họ khẳng định trước khi giết mổ những con lợn đã được khử trùng.

    Vừa qua, các hoạt động tiêu hủy lợn ở Hàn Quốc đã diễn ra. Xác lợn được cho là đã bị bỏ lại bên trong nhiều xe tải tại một khu chôn cất gần biên giới liên Triều.

    Hoạt động sản xuất các thùng nhựa để chôn xác lợn diễn ra chậm trễ điều đó đồng nghĩa với việc tiêu hủy lợn bệnh chưa thể tiến hành ngay lập tức.

    ASF chỉ được phát hiện ở Hàn Quốc thời gian gần đây, và có suy đoán nó thâm nhập vào quốc gia này qua những con lợn băng qua khu phi quân sự được bảo vệ nghiêm ngặt (DMZ) ngăn cách Hàn Quốc và Triều Tiên.

    Vào tháng 5, trường hợp đầu tiên mắc ASF ghi nhận ở Triều Tiên và Hàn Quốc đã rất nỗ lực để ngăn lây lan. Quân đội Hàn Quốc được lệnh cho phép giết bất kỳ con lợn nào vượt qua DMZ.

    Tuy nhiên, tới hôm 17/9, trường hợp mắc ASF đầu tiên tại Hàn Quốc được ghi nhận và hiện tại số ca lợn nhiễm bệnh đã là 13 ca. Theo số liệu thống kê Hàn Quốc có khoảng 6.700 trang trại lợn.

    Răng nằm trong mũi 20 năm mà không biết

    Vị trí chiếc răng "trú ẩn" trong khoang mũi của Zhang Binsheng - Ảnh: Pear Video

    Mùa lạnh hoặc thời tiết thay đổi chúng ta thường cảm thấy khó chịu ở mũi hoặc cảm cúm. Các triệu chứng chỉ kéo dài 5-10 ngày. Nhưng Zhang Binsheng (30 tuổi, ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc), cảm giác nghẹt mũi đã đeo đẳng anh suốt 20 năm.

    Các triệu chứng gần đây ngày càng trầm trọng hơn khiến Zhang không thể thở và thức tỉnh giữa đêm. Thậm chí, người đàn ông này luôn ngửi thấy mùi sâu răng kỳ lạ phảng phất quanh mũi, theo News Australia đưa tin.

    Zhang sau đó đã quyết định đến khám tại bệnh viện Đại học Y Cáp Nhĩ Tân. Qua hình chụp X-quang, bác sĩ Bai Zhibang thấy một dị vật có hình thù như chiếc răng trong mũi của bệnh nhân.

    Kết quả này khiến người đàn ông nhớ lại vụ tai nạn xảy ra năm 1999, khi anh còn là đứa trẻ 10 tuổi. Zhang bị thương nặng, phải khâu 60 mũi và mất 2 chiếc răng. Lực đẩy của cú ngã quá mạnh đã khiến một trong hai chiếc đẩy vào khoang mũi và trú ẩn ở đó suốt 20 năm. Sau 30 phút thủ thuật, chiếc răng dài 1 cm đã được lấy ra.

    Đây là ca lấy dị vật trong mũi đáng sợ nhất mà các bác sĩ từng gặp, theo News Australia.

    Người phụ nữ suýt chết do xương cá nhọn đâm vào ổ bụng

    Các bác sĩ đang phẫu thuật lấy xương cá ra ngoài ổ bụng của bệnh nhân A - Ảnh: Người lao động

    Chiều 13/11, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ), cho biết vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật là xương cá và dẫn lưu ổ bụng cho một nữ bệnh nhân.

    Cụ thể, bệnh nhân tên T.T.A (63 tuổi; ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Khoảng 2 tuần trước, bệnh nhân A. bị đau bụng, dù đã điều trị ở nhiều nơi nhưng không giảm. Người nhà sau đó đã đưa bệnh nhân A. đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trong tình trạng đau âm ỉ hố chậu phải.

    Qua thăm khám lâm sàng phối hợp với cận lâm sàng MSCT, xét nghiệm máu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị áp xe ổ bụng do dị vật và chỉ định cần phải phẫu thuật cấp cứu ngay. Nhận định đây là một trường hợp khó vì người bệnh lớn tuổi trên nền nhiều bệnh kèm theo, ê-kíp đã hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật và dẫn lưu ổ bụng.

    Theo đó, ổ áp xe kích thước khoảng 5 x 7cm hồi tràng mạc nối đại tràng sigma tạo thành khối, tách ổ áp xe khó khăn do dính, ổ áp xe 50ml dịch mủ đục, lấy được dị vật 3 cm là xương cá nằm trong ổ áp xe, đặt dẫn lưu túi cùng ổ bụng (dẫn lưu douglas)

    Theo các bác sĩ, xương cá, tăm xỉa răng là dị vật thường bị nuốt phải. Người bệnh có nguy cơ tử vong do dị vật sắc nhọn xuyên thủng ống tiêu hóa ra ổ bụng hoặc tạo những ổ nhiễm trùng trong lồng ngực, ổ bụng nếu không phát hiện và phẫu thuật sớm. Chính vì vậy, khi không may nuốt phải dị vật, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

    Vừa hay tin khỏi bệnh ung thư lại nghe báo trúng số độc đắc

    Vợ chồng ông bà Price ăn mừng sau những niềm vui bất ngờ - Ảnh: Athena Picture Agency

    Telegraph đưa tin, bà Lynne Price, 55 tuổi, vừa nhận được kết quả kiểm tra lại căn bệnh ung thư với chỉ số tuyệt vời thì chỉ một lát sau, chồng bà - ông David thông báo rằng họ vừa trúng số độc đắc 1 triệu bảng Anh (tương đương 29,7 tỉ đồng).

    Bà Price hạnh phúc nói: "Tôi vừa đọc xong kết quả thông báo mình vừa chiến thắng căn bệnh ung thư thì David nói với tôi rằng chúng tôi vừa trúng số".

    Khi nghe được tin nay bà đã rất sốc, toàn thân run rẩy vì không tin được vào những điều vừa nghe thấy.

    Trong khi đó ông Price kể rằng khi vừa biết mình trúng số thì đã chạy ngay về nhà để thông báo. Nhưng ông nói rằng tin tức từ phía người vợ yêu, rằng bà đã đánh bại căn bệnh ung thư còn giá trị hơn 1 triệu bảng mà ông đang cầm trong tay.

    Cặp vợ chồng đến từ thị trấn New Tredegar, miền Nam xứ Wales, Anh tiết lộ rằng đây không phải là lần đầu tiên gia đình của họ có người trúng số. Một người họ hàng của họ tên Ade Goodchild, 58 tuổi, từng trúng 71 triệu bảng hồi tháng 3 năm nay và một người chị gái của họ từng kiếm được một khoản trúng số không nhỏ từ những năm 1990.

    Cặp vợ chồng có ba đứa con gồm 32, 26 và 24 tuổi và một cháu trai 11 tuổi. Họ đang lên kế hoạch đi du lịch sang Trung Quốc để ăn mừng, cũng như hoàn thành ước mơ của cả gia đình.

    Cả hai vợ chồng cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục công việc hiện tại trong khi nghĩ thêm cách "xử lý" số tiền kếch xù của họ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14112019-kinh-hai-canh-dong-song-nhuom-do-mau-mau-lon-benh-a300746.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan