Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/11/2019: Thuê bảo mẫu trên mạng, mẹ trẻ khóc ngất vì mất con


Chủ nhật, 17/11/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thuê bảo mẫu trên mạng, mẹ trẻ khóc ngất vì mất con

Bảo mẫu bế đứa bé đi mất.

Vì quá nhiều công việc sau khi sinh em bé nên Princess Jean Perrin quyết định tìm bảo mẫu cho con. Trong một lần lang thang trên Facebook, cô vô tình trông thấy bản tin tìm việc giữ trẻ của một người phụ nữ Philippines.

Nhìn qua mặt mũi cũng đáng tin nên sau khi lấy bản sao chứng minh thư của người phụ nữ xa lạ này, bà mẹ trẻ quyết định “chọn mặt gửi vàng”, giao con cho cô ta chăm sóc.

Không ngờ rằng vừa làm chưa được bao lâu người phụ nữ này đã lén bế con gái của Perrin đi mất. Sáng sớm hôm ấy, bà mẹ đáng thương định đến thăm con thì phát hiện bé đã bị bảo mẫu bắt cóc.

Cô vội vàng báo cảnh sát mới biết hóa ra chứng minh thư mình nhận được là giả.

Vừa đau lòng vừa sợ hãi, cô lập tức đăng tin về người phụ nữ lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người, đồng thời liên hệ với truyền thông địa phương nhờ loan tin tìm con gái.

Thông qua đoạn phim từ camera an ninh cho thấy người phụ nữ bế đứa bé ra khỏi nhà, cảnh sát cũng bắt tay vào việc điều tra nghi phạm.

Thế nhưng thật bất ngờ sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, bảo mẫu trên tự động quay về và khẳng định tất cả chỉ là hiểu lầm.

Người phụ nữ thừa nhận mình bế đứa trẻ đi mà không hỏi ý kiến Perrin, song lúc đó cô ta có việc gấp cần chạy đến trung tâm mua sắm một chuyến, bèn đưa bé đi cùng.

Khi phát hiện mình bị truy nã, cô ta sợ hãi định lẩn trốn, nhưng rồi tinh thần lại lung lay trước lời kêu gọi tự thú của cảnh sát, thế là quyết định quay về làm rõ mọi chuyện. Song, lời giải thích này không được bố mẹ bé gái chấp nhận.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ án này.

Chạy bộ đâm vào đàn ruồi, người phụ nữ bị giun ký sinh trong mắt

Loài giun Thelazia gulosa chuyên ký sinh trong mắt bò - Ảnh: CDC

Câu chuyện đáng sợ của người phụ nữ 68 tuổi được tạp chí y khoa Clinical Infectious Diseases (tạm dịch: Những Bệnh truyền nhiễm Lâm sàng) ghi nhận và công bố vào ngày 22/10.

Theo đó, sự việc xảy ra từ tháng 2/2018 khi nạn nhân đang chạy bộ dọc khu vực Thung lũng Carmel thì đâm phải một đàn ruồi.

Đám ruồi đã bám lên mặt người phụ nữ, thậm chí là chui cả vào miệng. Một tháng sau, bà bắt đầu cảm thấy khó chịu ở mắt phải nên dùng nước sạch rửa mắt và hoảng hốt khi nhìn thấy một con giun dài khoảng 1,3 cm rơi ra. Kiểm tra mắt kỹ hơn và phát hiện ra con giun thứ 2 nên lập tức lấy nó ra. Loài động vật ký sinh này sống ở khu vực giữa mí mắt dưới và tròng mắt của nạn nhân.

Ngày hôm sau, người phụ nữ đến gặp bác sĩ ở TP Monterey và con giun thứ 3 được lôi ra khỏi mắt nạn nhân. Bác sĩ đã gửi con vật đến Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) để phân tích.

Các nhà nghiên cứu ở CDC kết luận loại giun trên có tên khoa học là Thelazia gulosa, một giống giun ký sinh trong mắt gia súc. Chúng lây nhiễm qua lại giữa các vật chủ thông qua một số loài ruồi nhất định chuyên tiêu thụ dịch tiết mắt của vật nuôi.

Thế nhưng sau khi trở về nhà, người phụ nữ vẫn cảm thấy mắt khó chịu và lôi ra con giun thứ 4. Đây là trường hợp con người bị nhiễm giun Thelazia gulosa thứ 2 ở Mỹ. Trước đó, một nạn nhân 26 tuổi sống ở bang Oregon cũng gặp phải sự cố tương tự vào năm 2016.

Các tác giả của bài viết đăng trên tạp chí Clinical Infectious Diseases cho rằng khoảng thời gian khá ngắn giữa 2 sự kiện trên "cho thấy điều này có thể là dấu hiệu về sự gia tăng của loại dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người ở Mỹ". Họ đưa ra giả thuyết rằng bệnh truyền nhiễm đang trở nên phổ biến hơn ở bò nuôi, dẫn đến sự "lây lan" sang con người. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không thể chính thức theo dõi tình hình nhiễm bệnh ở bò nên không rõ tỷ lệ mắc bệnh có gia tăng hay không.

Bé trai 17 tháng tuổi hóc hạt hướng dương ở đường thở

Dị vật được gắp ra khỏi phế quản cháu bé - Ảnh: Tiền phong

Ngày 16/11, thông tin từ bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, một bé trai 17 tháng tuổi hóc hạt hướng dương gây che lấp hoàn toàn đường thở vừa được các bác sỹ tiến hành gắp hạt hướng dương ra khỏi đường thở.

Theo đó, Khoa hồi sức (bệnh viện Nhi Thanh Hoá) tiếp nhận bệnh nhi Trần Văn Anh T. (17 tháng tuổi, trú xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn) nhập viện trong tình trạng cơ thể tím tái, khó thở, hôn mê sâu.

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định đây là trường hợp khó khi bệnh nhân vào viện trong tình trạng rất nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được chuẩn đoán, xử lý kịp thời.

Ngay sau đó, các y bác sỹ đã nội soi phế quản và phát hiện có hạt hướng dương gây che lấp gần hoàn toàn đường thở vị trí ở ngay phế quản gốc nên đã tiến hành gắp hạt hướng dương qua nội soi phế quản, đưa ra khỏi đường thở bệnh nhi an toàn.

Sau khi gắp hạt hướng dương ra khỏi đường thở bệnh nhi được cai thở máy, ý thức tỉnh táo hoàn toàn và xuất viện sau 9 ngày điều trị do tổn thương viêm phổi sau sự cố hóc dị vật.

Ca tử vong đầu tiên do thuốc lá điện tử tại Bỉ

Thanh niên tử vong vì thuốc lá điện tử - Ảnh: Minh họa

Bộ trưởng Bộ Y tế Bỉ vừa thông báo về ca tử vong đầu tiên có liên quan đến thuốc lá điện tử tại nước này.

Nạn nhân là một thanh niên 18 tuổi, người này được xác định tử vong do viêm phổi. Bộ Y tế Bỉ cho biết, chính hợp chất có nguồn gốc từ cần sa trong thuốc lá điện tử là nguyên nhân gây nhiễm trùng phổi nghiêm trọng cho thanh niên này.

Song các chuyên gia cho rằng chưa thể khẳng định chắc chắn như vậy. Họ khuyến cáo là "hết sức thận trọng" khi tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá điện tử, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến cần sa.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17112019-thue-bao-mau-tren-mang-me-tre-khoc-ngat-vi-mat-con-a301113.html