+Aa-
    Zalo

    Chưa kịp bàn giao, máy bay trinh sát hiện đại đã gặp nạn thảm khốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc máy bay quân sự không người lái đã bất ngờ bổ nhào, suýt đâm trúng một khu nhà gần thành phố Ryazan.

    Chiếc máy bay quân sự không người lái đã bất ngờ bổ nhào, suýt đâm trúng một khu nhà gần thành phố Ryazan.

    [presscloud]13344[/presscloud]

    Sự cố xảy ra hôm 16/11 khi chiếc (UAV) Orion lao xuống khu vườn tại thị trấn Listvyanka, ngoại ô thành phố Ryazan, miền trung nước Nga, chỉ cách những tòa chung cư khoảng 70 m. May mắn không có thiệt hại về người trong vụ rơi, nhưng chiếc Orion đã bị hư hỏng nặng.

    Theo nội dung đoạn video do một người dân quay qua cửa sổ nhà mình cho thấy xác UAV gặp nạn to tương đương cỡ một máy bay hạng nhẹ, bị vỡ nát nằm tương đối gần các tòa chung cư ở rìa thị trấn.

    "Máy bay đâm xuống khu vườn mà tôi cùng con gái vừa đi qua vào ngày hôm qua", một nhân chứng kể lại.

    Ủy ban điều tra giao thông Ryazan cho biết phi cơ gặp sự cố khi bay thử và đáng lẽ đã hạ cánh xuống sân bay gần đó, nơi các kỹ thuật viên đang chờ đợi.

    Chiếc máy bay bị vỡ nát - Ảnh: Sputnik

    Tuy nhiên, UAV Orion nói trên không thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Nga vì dự kiến mãi tới cuối năm nay chiếc máy bay đầu tiên dạng này mới được bàn giao cho quân đội.

    Điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ rơi bắt đầu từ lỗi hệ thống. Nhà sản xuất Kronshtadt Group hứa sẽ hợp tác với các nhà điều tra, khẳng định sự cố này không ảnh hưởng tới lịch trình bàn giao khí tài cho quân đội Nga.

    Orion được phân loại là UAV tầm trung tới tầm xa, có khả năng bay tự động 24 tiếng đồng hồ mỗi lần. Máy bay nặng khoảng 1 tấn với trọng tải tối đa 200kg. Các báo cáo hồi đầu năm nay ám chỉ, UAV Orion đang được thử nghiệm như máy bay tấn công có trang bị bom.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-kip-ban-giao-may-bay-trinh-sat-hien-dai-da-gap-nan-tham-khoc-a301160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan