+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục ra điều kiện nối lại đàm phán hạt nhân với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên sẽ không thảo luận về các vấn đề hạt nhân với Mỹ trừ khi "chính sách thù địch" của Washington được xem xét rút lại.

    Triều Tiên sẽ không thảo luận về các vấn đề hạt nhân với Mỹ trừ khi "chính sách thù địch" của Washington được xem xét rút lại.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Vanity Fair

    Ngày 17/11, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho rằng, việc Liên hợp quốc gần đây thông qua một nghị quyết về tình trạng vi phạm nhân quyền của Bình Nhưỡng là một “sự khiêu khích chính trị” do Mỹ cầm đầu.

    Vì vậy, Triều Tiên sẽ không thảo luận về các vấn đề hạt nhân với Mỹ trừ khi Mỹ xem xét rút lại các chính sách thù địch.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Taro Kono nói tại cuộc họp với hai người đồng cấp Mỹ và Hàn Quốc rằng ông không mấy lạc quan trước quyết định hoãn tập trận và cho rằng các nước vẫn nên cảnh giác cao độ trước các động thái của Triều Tiên, theo Reuters.

    "Không ai có thể lạc quan về Triều Tiên", ông Kono nói. "Triều Tiên đã liên tục phóng hơn 20 tên lửa trong năm nay, bao gồm các loại tên lửa đạn đạo mới và một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm".

    Tuyên bố trên của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản được đưa ra ngay sau khi Washington và Seoul công bố hoãn các cuộc diễn tập quân sự song phương trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho các nỗ lực hòa bình với Bình Nhưỡng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-ra-dieu-kien-noi-lai-dam-phan-hat-nhan-voi-my-a301171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan