Gia đình hoảng hốt khi đón bé trai sơ sinh từ phòng mổ với 6 mũi khâu trên đầu


Thứ 6, 22/11/2019 | 12:39


Cùng sự kiện

Sau khi đón cháu từ phòng mổ, gia đình bàng hoàng khi phát hiện trên đầu bé sơ sinh có 6 múi khâu.

Sau khi đón cháu từ phòng mổ, gia đình bàng hoàng khi phát hiện trên đầu bé sơ sinh có 6 múi khâu.

Vết rách dài trên đầu khiến bé trai phải khâu 6 mũi - Ảnh: VTC News

Theo Người Đưa Tin, ngày 22/11, gia đình sản phụ Trần Thị L. (29 tuổi) trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cho biết, kíp mổ đẻ của bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu làm rách phần đầu bé mới sinh.

Trước đó, mẹ bé là chị Trần Thị L. nhập viện chờ sinh ngày 18/11 khi có dấu hiệu chuyển dạ. Tới rạng sáng 19/11, chị L. được đưa lên bàn mổ. Khoảng 1 giờ sau, cháu trai nặng 3,3kg chào đời.

Khi bế bé gia đình mới phát hiện phần đầu của trẻ có vết thương. Hỏi thì bác sĩ nói trong quá trình mổ không may làm rách, nhưng vết thương chỉ ngoài da không ảnh hưởng gì.

Sau khi tiêm phòng viêm gan B, bé trai có biểu hiện sốt, lên cơn co giật. Sợ cháu bị ảnh hưởng bởi vết thương trên đầu, gia đình sản phụ L. tìm gặp bác sĩ mổ sinh thắc mắc. Bác sĩ này cho biết đó là do phản ứng thuốc tiêm phòng, chứ vết thương không ảnh hưởng.

Liên quan đến vụ việc này, chia sẻ với VOV, ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, bác sĩ trong kíp mổ cho sản phụ L. đã thừa nhận sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ. Tuy nhiên, đây là một vết thương ngoài da, vết rách cũng không sâu nên không ảnh hưởng gì đến cháu bé.

“Tôi đã nhắc nhở và yêu cầu bác sĩ phải thận trọng hơn sau này. Còn về việc cháu bị sốt, co giật thì đó chỉ là phản ứng thông thường sau khi tiêm phòng viêm gan B và đã được cấp cứu chứ không liên quan gì đến vết rách trên đầu cháu”, ông Thành nói.

Được biết, chị L. sinh con lần đầu. Bé trai nặng 3,3kg đang điều trị tại khoa Nhi. Sức khỏe mẹ bé dần ổn định và đang được chăm sóc tại khoa Sản của bệnh viện.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-hoang-hot-khi-don-be-trai-so-sinh-tu-phong-mo-voi-6-mui-khau-tren-dau-a301912.html