+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/11/2019: Ông bố trao thưởng hơn 300 con lợn cho ai chịu lấy con gái

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông bố trao thưởng hơn 300 con lợn cho ai chịu lấy con gái

    Lo con gái “ế” chồng, cha của Zhang tuyển rể với phần thưởng hơn 300 con lợn - Ảnh: World Of Buzz

    Một ông tuyên bố ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tuyên bố sẽ trao phần thưởng hơn 300 con lợn cho bất kỳ ai muốn kết hôn với con gái của mình, tờ Sin Chew Daily đưa tin.

    Con gái ông là Zhang Zhiyuan, 24 tuổi, tốt nghiệp đại học khoảng 3 năm trước và nay về quê để nuôi 2.000 con lợn đen.

    Các ngày trong tuần, Zhang sẽ dọn chuồng lợn và cho lợn ăn. Trong khi đó buổi sáng, cô cũng sẽ bán thịt lợn ở chợ. Khi nhu cầu về thịt lợn tăng lên trong năm nay, cô gái đã vô cùng bận rộn.

    “Mọi người nghĩ nuôi lợn không phải là một công việc tốt và đó là một việc đơn giản nhưng tôi không đồng ý. Trên thực tế, tôi đã và đang áp dụng những điều được học ở trường đại học vào công việc này”, Zhang nói.

    Dù đã giải thích cho cha mẹ và anh chị nhưng họ vẫn tỏ ra miễn cưỡng khi để cô làm việc trong chuồng lợn. Nguyên nhân là bởi họ mong muốn có sẽ đến sống ở một thành phố lớn với công việc lương cao, phù hợp với tấm bằng đại học mà cô có.

    Song cô gái vẫn khăng khăng làm việc ở nông trại để đỡ cha mẹ một phần gánh nặng kinh tế.

    Chị của cô gái là Yuanyuan cũng giúp đỡ em gái tại trang trại khi có thời gian rảnh. Yuanyuan đã kết hôn còn Zhang thì nhận được vô số lời tỏ tình từ cánh đàn ông.

    Nói về tiêu chí chọn người bạn đời, Zhang nói cô không có nhiều kỳ vọng, chỉ muốn một người ít nhất có thể nâng được nửa con lợn.

    New Zealand ra mắt ngân hàng tinh trùng của người nhiễm HIV

    New Zealand ra mắt ngân hàng tinh trùng của người nhiễm HIV - Ảnh: Guardian

    Ngân hàng tinh trùng có tên Sperm Positive đã bắt đầu đi vào hoạt động với 3 người hiến tặng đầu tiên hiện đang sống ở New Zealand. Họ đều là những người có virus HIV nhưng với số lượng ít đến mức không thể phát hiện được. Nghĩa là lượng virus này trong máu họ thấp đến mức không thể phát hiện bằng các phương pháp tiêu chuẩn.

    Song về mặt y học, những người này không được tuyên bố là đã chữa khỏi HIV. Tuy nhiên việc điều trị đang đi theo chiều hướng rất tốt và virus sẽ không thể lây truyền cho người khác qua đường tình dục ngay cả khi không dùng bao cao su và cũng không thể lây truyền cho con cái họ.

    Một trong số những người hiến tặng có biệt danh Damien Rule-Neal, được chẩn đoán nhiễm HIV vào năm 1999 nhưng sau đó được các bác sĩ xác nhận là không thể phát hiện ra virus sau 18 năm điều trị.

    Damien Rule-Neal chia sẻ, ở New Zealand, người ta vẫn chưa có nhiều hiểu biết về tình trạng nhiễm bệnh nhưng không thể phát hiện ra virus. Suốt gần 20 năm qua, anh phải sống chung với sự kỳ thị ở cả trong công việc và cuộc sống cá nhân.

    Trong khi đó, ngân hàng tinh trùng sẽ cho những người nhận tinh trùng hiến tặng biết rằng người hiến tặng bị nhiễm HIV nhưng hiện không thể phát hiện virus trong cơ thể.

    Sáng kiến này được đưa ra bởi 3 đơn vị: New Zealand Aids Foundation, Positive Women và Body Positive với hi vọng giúp nâng cao hiểu biết của người dân New Zealand về việc lây truyền HIV.

    Tiến sĩ Mark Thomas – bác sĩ về bệnh truyền nhiễm, phó giáo sư ĐH Auckland cho biết, ông đã nhìn thấy những thay đổi tích cực trong quan điểm của cộng đồng sau khi làm việc với những người nhiễm HIV suốt hơn 30 năm qua.

    ‘Sự kỳ thị có thể dẫn đến việc uống thuốc không điều độ, khiến cho việc điều trị kém hiệu quả hơn’, ông nói.

    Trẻ 34 tháng tuổi tử vong khi chơi nhà leo ở trường học

    Nhà leo nằm ngang của cơ sở mầm non Phù Lỗ - Ảnh: Tiền phong

    Sự việc đáng tiếc trên xảy ra ngày 25/11, tại trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Được biết, trong giờ chơi, bé 34 tháng tuổi không may bị kẹt đầu vào ô tròn của nhà leo phía ngoài sân nhưng không được ai phát hiện.

    Đến thời điểm này, Ban giám hiệu Trường mầm non Phù Lỗ chưa cung cấp thông tin là mất bao nhiêu thời gian kể từ khi trẻ bị kẹt thì cô giáo mới phát hiện. Tuy nhiên, khi được phát hiện, trẻ đã nguy kịch. Cơ sở mầm non chuyển bé đến cơ sở y tế sơ cứu sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi T.Ư cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

    Sáng ngày 28/11, ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ xác nhận sự việc và cho biết, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. “Chúng tôi rất đau lòng về sự việc đã xảy ra. Địa phương đã động viên, thăm hỏi và hỗ trợ cùng gia đình làm thủ tục mai tang cho cháu”, ông Văn nói.

    Người phụ nữ gần 50 tuổi mang khối u khủng suốt nhiều năm

    Bệnh nhân T.T.H mang khối u khổng lồ to hơn đầu người suốt 25 năm - Ảnh: Giao thông

    Ngày 28/11, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân T.T.H (47 tuổi, ngụ Long An) mang khối u khổng lồ to hơn đầu người suốt 25 năm.

    20 năm trước, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy u cổ 1 lần, sau mổ khối u tái phát và ngày càng to. Đặc biệt trong 2 năm trở lại đây khối u phát triển rất nhanh khiến bệnh nhân đau nhức, có nhiều bất tiện trong sinh hoạt, đi đứng nặng nề, nằm ngủ khó khăn…

    Chị H. nhập viện trong tình trạng khối u khổng lồ bám chắc vào vùng cổ mặt, tăng sinh nhiều mạch máu. Kết quả CT Scan, hình ảnh chụp chiếu cho thấy khối u nằm gần các cấu trúc giải phẫu quan trọng của vùng cổ, gần đường thở, dây thần kinh, động mạch cảnh, thực quản, khí quản…

    Nhận thấy ca bệnh quá phức tạp, sau nhiều lần hội chẩn 6 liên chuyên khoa Tai Mũi Họng, Tạo hình, Gây mê hồi sức, Giải phẫu bệnh, Chẩn đoán hình ảnh và Ung bướu, các bác sĩ quyết định can thiệp cho bệnh nhân.

    Sau hơn 8 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công, bóc tách được khối u nặng 3kg.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29112019-ong-bo-trao-thuong-hon-300-con-lon-cho-ai-chiu-lay-con-gai-a302656.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan