+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/11/2019: Đi học về, bé gái 9 tuổi bị chó becgie tấn công dẫn tới tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi học về, bé gái 9 tuổi bị chó becgie tấn công đến chết

    Bé gái 9 tuổi bị chó cắn đến chết - Ảnh: Shanghaiist

    Bé gái 9 tuổi, được xác định là Ling Ling, bị 2 con chó becgie tấn công khi đang trên đường đến trường. Vụ việc xảy ra ở một vùng nông thôn của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Phát hiện sự việc các bạn học của Ling đã nhanh chóng chạy đến giúp và kêu gọi hỗ trợ, còn chị gái của cô bé thì cố gắng ném đá để đuổi chúng đi.

    Tuy nhiên học đã không cứu được cô bé. Ling Ling qua đời tại bệnh viện với chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu.

    Khi được hỏi, chủ sở hữu của 2 con chó gây án nói rằng anh ta không biết thú nuôi của mình đã ra khỏi nhà. Hiện nay, chúng đang bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

    Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng người chủ đáng bị trừng phạt và phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Ling Ling.

    Trong khi đó những người khác đòi kêu gọi lệnh cấm toàn quốc đối với việc nuôi các loại chó có kích thước lớn và có có khả năng tấn công gây hại cho con người. Theo Thời báo Hoàn cầu, một cuộc thăm dò trực tuyến về lệnh cấm đã nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng với 13.000 phiếu thuận và 3.000 phiếu chống.

    Một số thành phố của Trung Quốc năm ngoái đã đưa ra lệnh cấm đối với hàng chục giống chó được cho là có khả năng gây nguy hiểm, bao gồm cả chó becgie vì những tai nạn nổi tiếng chúng từng gây ra.

    Trầy xước nhẹ khi bị chó cắn, bé trai phát bệnh dại rồi tử vong

    Khi bị chó cắn nên đi tiêm phòng - Ảnh: Minh họa

    Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết ở địa phương này vừa một có một trường hợp bé trai 10 tuổi mắc bệnh dại và tử vong.

    Người nhà bệnh nhân này cho biết, cách đây 3 tháng cháu bé bị chó cắn. Tuy nhiên, nghĩ chỉ có vết xước nhỏ nên mọi người chủ quan không đưa bé đi tiêm phòng dại.

    Đến ngày 15/7, cháu lên cơn sốt, mệt mỏi, sợ gió, sợ nước, chán ăn..., gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán bé lên cơn dại, ngày hôm sau tử vong.

    Trẻ suýt mất mạng vì học “thắt cổ” trên YouTube

    Trẻ học “thắt cổ” trên YouTube - Ảnh: Minh họa

    Nhập viện trong tình trạng hôn mê vì học theo trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" như hướng dẫn trên YouTube, một bé trai 7 tuổi tại TP.HCM suýt mất mạng.

    Gia đình bệnh nhân cho biết, khi phát hiện, bé đang trong tình trạng thắt cổ bằng khăn quàng đỏ, treo trên dây phơi của gia đình. Lúc này, bé đã trong tình trạng tím tái, không thở được.

    Sau khi được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 và được hồi sức cấp cứu, bé đã tỉnh lại. Bé kể với gia đình là hay xem những trò ma quỷ, ảo thuật trên YouTube. Trong đó có trò hướng dẫn cách thắt cổ, nhưng dù thắt cổ xong những nhân vật trên YouTube vẫn thở, vẫn sống được nên cháu làm theo.

    Người phụ nữ 'nuôi' khối u khổng lồ to gấp 10 lần

    2 khối u được lấy ra từ buồng trứng của bệnh nhân N.B.T - Ảnh: Bệnh viện ung bướu Hà Nội

    Chị N.B.T., 46 tuổi trú tại Phú Xuyên – Hà Nội cho biết, vào tháng 3/2019, chị phát hiện có u buồng trứng kích thước khoảng 3 cm nhưng không điều trị ngay do lúc đó xuất hiện các triệu chứng xuất huyết tiêu hóa nên ưu tiên điều trị trước.

    Bẵng đi đến tháng 11/2019, chị thấy bụng to nhanh, cảm giác khó chịu, thường xuyên bị buồn nôn và nôn sau khi ăn nên đã đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội khám. Theo kết quả chụp cắt lớp và cộng hưởng từ cho thấy, u buồng trứng 2 bên của chị T., đặc biệt u buồng trứng phải kích thước lên tới hơn 20cm (to gấp 10 lần kích thước buồng trứng bình thường).

    Ngoài ra, vị trí hang-môn vị có hình ảnh thành dày không đều, chỗ dày nhất khoảng 1,4 cm trên đoạn dài 5 cm gây ứ đọng dịch thức ăn trong dạ dày. Bệnh nhân được chẩn đoán u Kruckenberg do ung thư dạ dày di căn buồng trứng, một hội chứng có tỉ lệ mắc không cao đối với ung thư đường tiêu hóa ở nữ giới.

    Theo các bác sĩ, nếu không phẫu thuật, u to sẽ chèn ép bàng quang, đại trực tràng khiến bệnh nhân đại tiểu tiện khó khăn, thể trạng suy kiệt do hẹp môn vị, ăn vào không tiêu hóa được.

    Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, các bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ u 2 buồng trứng có trọng lượng lên tới 3kg. Do u dạ dày lớn, xâm lấn các tạng xung quanh, không có khả năng cắt nên các bác sĩ đã tiến hành nối vị tràng giúp thiết lập lại lưu thông tiêu hóa cho bệnh nhân.

    Sau mổ, bệnh nhân hồi phục nhanh, có thể ăn uống được bình thường, thể trạng tốt.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30112019-di-hoc-ve-be-gai-9-tuoi-bi-cho-becgie-tan-cong-dan-toi-tu-vong-a302795.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan