+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/12/2019: Chồng 70 tuổi, vợ 54 tuổi ở Quảng Ninh vẫn sinh con khỏe mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng 70 tuổi, vợ 54 tuổi ở Quảng Ninh vẫn sinh con khỏe mạnh

    Bé trai kháu khỉnh trong vòng tay bố - Ảnh: Vietnamnet

    PGS.TS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa thực hiện mổ sinh thành công cho sản phụ C., 54 tuổi ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh, mang thai nhờ thụ tinh nhân tạo.

    Bà C. là sản phụ cao tuổi nhất mang thai và sinh con tại bệnh viện cho tới thời điểm hiện nay. Đặc biệt hơn, chồng sản phụ C. năm nay đã 70 tuổi và phôi thai được thụ tinh từ tinh trùng và trứng của vợ chồng bà.

    Bà C. cho biết, năm 1991 đã hạ sinh cậu con trai đầu lòng. Vơ chồng sau đó cũng muốn sinh thêm con nhưng chữa trị nhiều nơi không có kết quả.

    Cách đây vài năm, cậu con trai độc nhất không may qua đời sau tai nạn giao thông. Từ đó, vợ chồng bà C. càng khao khát có thêm con. Cả 2 vợ chồng bà đã đi khám và làm thụ tinh nhân tạo ở nhiều nơi nhưng đều thất bại, hy vọng vơi dần nhưng vợ chồng bà vẫn không bỏ cuộc.

    Sau khi tìm hiểu, đầu năm 2019, vợ chồng bà C. tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để thử vận may lần nữa. May mắn, ca chuyển phôi thành công.

    PGS Tâm chia sẻ, trường hợp của sản phụ C. rất đặc biệt vì với phụ nữ ngoài 50 tuổi, khả năng có con theo thuận tự nhiên là rất khó và rất ít trường hợp còn trứng, nên thụ tinh ống nghiệm cũng rất khó khăn.

    Tuy nhiên, khao khát được làm mẹ mãnh liệt của sản phụ đã khiến PGS Tâm gật đầu đồng ý thực hiện ca này.

    Vì uổi đã cao nên quá trình mang thai, bà C. khá vất vả, từ tuần 34 phải nằm tại viện để bác sĩ theo dõi.

    Ngày 29/11, bà C. có dấu hiệu chuyển dạ, trực tiếp PGS Tâm thực hiện ca mổ đẻ, bé trai nặng 2,3 kg chào đời khoẻ mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ oà của gia đình.

    Đến nay, thai phụ nhiều tuổi nhất Việt Nam sinh con ở tuổi 60. Trong đó trường hợp ở Bắc Giang sinh con thứ 3, trường hợp ở Hà Nội sinh con đầu, nhờ trứng của người khác.

    Suýt mất mạng sau khi phá thai bằng thuốc tại nhà

    Tự uống thuốc phá thai rất nguy hiểm - Ảnh: Minh họa

    Ngày 3/12, thông tin từ bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết các bác sĩ (BS) Khoa phụ khoa của bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân N.T.H. bị băng huyết sau khi phá thai bằng thuốc tại nhà.

    Chị H. cho biết, ngày 8/11 do thấy chậm kinh 10 ngày nên chị đi khám tại bệnh viện tư gần nhà thì được BS chẩn đoán mang thai năm tuần tuổi. Tuy nhiên, vì đã có hai con, chị quyết định làm thủ thuật bỏ thai.

    Tới ngày 10/11, sau khi uống thuốc do BS phòng khám kê khoảng một giờ, thấy ra nhiều máu cục lẫn máu tươi khi đi vệ sinh, nghĩ do tác dụng của thuốc nên chị ở nhà theo dõi.

    Buổi chiều, thấy tình trạng chảy máu không giảm, kèm theo chóng mặt, người mệt mỏi nên chị liên hệ với BS phòng khám và được hướng dẫn uống nước mía và thuốc panadol.

    Đến đêm cùng ngày bụng chị đau âm ỉ, máu ra nhiều hơn, mệt mỏi tăng nên chị đã đến bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

    Qua thăm thăm khám, các BS chẩn đoán bệnh nhân bị băng huyết sau phá thai bằng thuốc, chỉ định nạo buồng tử cung cầm máu, truyền bổ sung 3 đơn vị máu. Đến nay sức khỏe chị H. đã ổn định trở lại.

    Bé gái 2 tuổi bị máy rửa xe ở nhà cuốn gần đứt rời 5 ngón tay

    Tổn thương ở bàn tay cháu bé - Ảnh: Người lao động

    Sáng 3/12, bệnh viện Việt Đức cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhi V.T.H.V. nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương phức tạp bàn tay phải.

    Người nhà cho biết, bé V. bị kẹt tay vào dây cu-roa của máy rửa xe tại nhà. Sau khi đã được xử trí tại bệnh viện tỉnh, bé được chuyển lên bệnh viện Việt Đức vào 10h ngày 1/12.

    Lúc nhập viện, cháu bé trong tình trạng vết thương mặt mu ngón tay từ 1-5 bên bàn tay phải, đứt gân duỗi 2 tầng ngón tay 2, 3, 4, đứt gần rời ngón 5 tại vị trí khớp liên đốt gần.

    Ngay lập tức bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật. ThS Nguyễn Hòang Quân, Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, bệnh viện Việt Đức cho biết, đây là ca mổ của cháu bé nhỏ tuổi nên các bác sĩ đã tập trung cẩn thận và tỉ mỉ vi phẫu.

    Theo đó, các bác sĩ tiến hành bảo tồn ngón 5, khâu nối gân gấp ngón 5, khâu nối gân duỗi ngón 2, 3, 4 và nẹp bột cẳng bàn tay. Hậu phẫu ngày thứ hai, các ngón của người bệnh đầu chi ấm nhưng vẫn cần theo dõi thêm.

    Nuốt hàng chục bi nam châm, bé 3 tuổi thủng dạ dày lỗ chỗ

    Hình chụp phim cho thấy chuỗi nam châm nằm trong người bé gái.

    Dạ dày của 1 bé gái 3 tuổi đã bị xé thủng 5 lỗ sau khi 37 viên nam châm hình cầu hút nhau hợp thành một vòng tròn trông giống như một chiếc vòng đeo tay.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng Hồ Nam tại Trường Sa, Trung Quốc, đã phát hiện ra các món đồ chơi này khi ba mẹ bé gái đưa em đến bệnh viện vào tuần trước, sau những cơn đau bụng dữ dội.

    Hình ảnh chụp phim từ bệnh viện cho thấy các viên bi đồ chơi hiệu BuckyBall đã hút nhau bên trong dạ dày cô bé và tạo thành một vòng tròn.

    Sau ca phẫu thuật để gắp bỏ các viên bi, bé gái còn phải thực hiện thêm một ca phẫu thuật nữa để khâu lại bộ phận tiêu hoá bị thủng. Hiện chưa rõ liệu cô bé đã được xuất viện hay chưa.

    Gia đình bé gái cho biết, các viên bị đồ chơi này là người anh trai 12 tuổi. Cô bé được cho là đã nuốt các viên bi khi không có sự chú ý của người lớn.

    Bác sĩ Li Yong điều trị cho bé gái đã khuyến cáo các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm của các viên bi BuckyBall. Từ tính rất mạnh của loại đồ chơi này đồng nghĩa với việc chúng có thể hút nhau từ khoảng cách lên tới hơn 20cm.

    Như trường hợp của bé gái đã cho thấy, các viên nam châm có thể xuyên thủng thành dạ dày hoặc thành ruột, tạo ra các vết rách và có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4122019-chong-70-tuoi-vo-54-tuoi-o-quang-ninh-van-sinh-con-khoe-manh-a303240.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan