+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia lý giải vì sao các vụ thảm án do kẻ ngáo đá gây ra ngày càng nhiều?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người đặt câu hỏi tại sao ngày càng có nhiều vụ thảm án xảy ra như vậy? Tại sao hung thủ có thể dễ dàng ra tay sát hại nhiều người cùng một lúc?

    Mặc dù nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 5 người tử vong ở Thái Nguyên đã bị bắt giữ nhưng dư luận vẫn còn những băn khoăn, trăn trở. Một số người đặt câu hỏi tại sao ngày càng có nhiều vụ thảm án xảy ra như vậy? Tại sao hung thủ có thể dễ dàng ra tay sát hại nhiều người cùng một lúc?

    Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy.

    Sáng 27/12, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho biết, vụ thảm án xảy ra ở Thái Nguyên thật đáng sợ. 

    "Hiện nay, khoa học ngày càng phát triển, kéo theo đó, công nghệ sản xuất cũng không ngừng thay đổi. Vì thế ngày càng có nhiều chất ma túy cao siêu hơn, độc hại và gây ảo giác mạnh hơn cho con người ra đời... Trong xã hội ngày nay, ngáo đá dường như không phải là chuyện gì đặc biệt nữa mà nó ngày càng trở nên phổ biến. Một khi nó trở thành điều bình thường thì tội ác cũng dữ dằn hơn", chuyên gia Lê Thị Túy cho biết.

    Rõ ràng qua báo đài, các phương tiện truyền thông, mọi người đều biết tác hại của chất gây nghiện với sức khỏe và đời sống là vô cùng khủng khiếp. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ nằm ở mức "biết" chứ chưa sâu nên đa phần chúng ta đều nghĩ rằng "ma túy nào cũng là ma túy, dân nghiện nào cũng là dân nghiện". Nhưng họ không biết công nghệ sản xuất ma túy đang ngày tiến bộ rất nhanh và tác hại của nó cũng ngày càng nguy hiểm. Chính vì thế, ban đầu ngáo đá xuất hiện thì xã hội tỏ ra ngạc nhiên nhưng lâu dần người ta thấy nó quá bình thường.

    Ngoài ra, theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, thay vì thờ ơ với những gì đang diễn ra xung quanh mình, mọi người cần học cách đối phó với những kẻ ngáo đá để bảo vệ mình, bảo vệ tâm hồn con trẻ và sự phát triển của xã hội.

    Hung thủ vụ thảm án khiến 5 người tử vong ở Thái Nguyên.

    Cụ thể, trong vụ thảm án khiến 5 người bị tử vong ở Thái Nguyên, dường như các nạn nhân không hiểu ngáo đá là như thế nào? Chính vì thế, khi phát hiện sự việc mọi người đã tìm cách can ngăn nên mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    "Rõ ràng những nạn nhân trong vụ thảm án kia đều có lòng tốt giúp người. Nhưng lòng tốt của họ đã đặt sai chỗ... Nói tóm lại, không phải khi gặp ai có biểu hiện không bình thường cũng lao vào hỏi thăm, cứu giúp, khuyên ngăn bởi gặp họa như chơi", chuyên gia Túy chia sẻ.

    Và vấn đề đặt ra ở đây là xã hội đã quá quen với cái tên gọi ngáo đá, nhưng đa phần mọi người chưa có kiến thức để nhận biết đâu là người ngáo đá?

    Thông thường người nghiện ma túy đá thường có các biểu hiện như sút cân nhanh chóng, không có nhu cầu ngủ, miệng có mùi hôi, da nhăn nheo, mắt đảo qua đảo lại, mùi hôi cơ thể, tâm trạng thất thường... Vì thế khi gặp những người có dấu hiệu này bạn nên đề cao cảnh giác. Theo đó, hãy tìm cách hạn chế hành vi vô nhân tính của họ ở mức thấp nhất bằng nhiều cách khác nhau như khóa cửa lại, kêu gọi mọi người tránh xa... Tiếp đến là nhờ tới sự giúp đỡ của cơ quan có thẩm quyền.

    Trước đó, khoảng 5h30 ngày 26/12 đối tượng Hoàng Văn Chín mâu thuẫn với vợ là chị Ma Thị H., trong lúc cãi vã Chín đã cầm dao sát hại chị H. tử vong tại chỗ rồi tiếp tục truy sát thêm nhiều người khác. 

    Quỳnh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-ly-giai-vi-sao-cac-vu-tham-an-do-ke-ngao-da-gay-ra-ngay-cang-nhieu-a306244.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan