+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/1/2020: Bé trai 7 tháng chết cóng vì bị bỏ quên giữa -20 độ C

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 7 tháng chết cóng vì bị bỏ quên giữa -20 độ C

    Cha mẹ đã bỏ quên con ngoài trời lạnh -20 độ C khiến cậu bé tử vong - Ảnh: Getty

    Sự việc đau lòng này mới xảy ra ở thị trấn Nikolayevsk-on-Amur, thành phố Khabarovsk, Nga. Một người mẹ 40 tuổi đã vô tình bỏ quên đứa con nhỏ ngoài ban công và cuối cùng phải trả cái giá quá đắt là tính mạng của đứa trẻ.

    Cậu bé 7 tháng tuổi bị cha mẹ bỏ quên ngoài trời với nhiệt độ -20 độ C trong 5 tiếng đồng hồ. Bé được đặt trên ban công để "ngủ trong không khí trong lành", theo truyền thông địa phương.

    Về lý thuyết, giấc ngủ ngắn ngoài trời giúp cho trẻ tiếp xúc với không khí trong lành, ngay cả trong mùa đông, và có thể giúp tránh ho và cảm lạnh. Cha mẹ ở các nước Bắc Âu như Phần Lan và Na Uy cũng tin rằng con cái họ ngủ ngon hơn và lâu hơn khi ở ngoài trời.

    Báo cáo sơ bộ xác định nguyên nhân cái chết của đứa trẻ là do hạ thân nhiệt. Hiện tại, cảnh sát địa phương đang xem xét tiến hành điều tra vụ việc theo hướng vụ giết người.

    Trước tai nạn bi thảm này, sở y tế Khabarovsk nhiều lần nhấn mạnh mọi người không nên để trẻ nhỏ bên ngoài mà thiếu sự kiểm soát. Sở cũng nhấn mạnh trẻ em ở Khabarovsk trở thành nạn nhân của sự "thờ ơ" của cha mẹ ngày càng nhiều.

    "Bạn luôn luôn phải biết rằng con mình đang ở đâu và với ai. Đừng bao giờ ngó lơ khi phát hiện những đứa trẻ đang gặp nguy hiểm. Vào mùa đông, 1 đứa trẻ bị lạc hoặc bị thương trên đường đều có khả năng trở thành nạn nhân của thời tiết lạnh cắt da thế này" - Bộ trưởng bộ Y Tế xứ sở bạch dương cho hay.

    Ngoài ra, bác sĩ nước này cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không sử dụng quá nhiều chất kích thích mà thay vào đó là để ý đến những đứa trẻ nhiều hơn.

    Vợ bán chồng cho nhân tình với giá 17 USD để mua quần áo mới cho con

    Người phụ nữ bán chồng để mua quần áo mới cho con.

    Một người phụ nữ Kenya gần đây đã trở thành đề tài nóng trên các đầu báo do bị cáo buộc bán chồng với giá 17 USD (gần 400 nghìn đồng).

    Không rõ khi đưa ra lời đề nghị ấy cô vợ có trông chờ câu trả lời từ phía tình địch hay không, nhưng khi nhận được lời đề nghị trả tiền, cô đã “chốt” nhận luôn. Edna dùng tiền để mua quần áo mới cho con đón năm mới.

    “Tôi nói với người phụ nữ đã đưa anh ta đi lầm đường lạc lối là hãy đưa cho tôi 2000 shilling, nhưng thay vào đó cô ấy chỉ đưa cho tôi 1700 shilling (387.000 đồng)", Edna nói. “Tôi đã dùng tất cả số tiền ấy để mua quần áo mới cho con”.

    Khi được hỏi có cơ hội nào để cho chồng cô quay lại không, Edna nói không bao giờ xảy ra chuyện đó. Cô không muốn bắt đầu năm mới với những phiền muộn của năm cũ.

    Người Trung Quốc đầu tiên tử vong do viêm phổi lạ

    Nhân viên y tế Hàn Quốc kiểm tra mẫu bệnh phẩm từ một phụ nữ viêm phổi từng đến thăm thành phố Vũ Hán - Ảnh: EPA-EFE

    Ngày 11/1, giới chức Trung Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên đã tử vong do bệnh viêm phổi lạ.

    Vừa qua, một người đàn ông 61 tuổi, sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã tử vong do viêm phổi nặng dẫn đến tim ngừng đập. Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, người đàn ông này có tiền sử bệnh gan mạn tính và từng có khối u ở bụng.

    Tính đến nay, đã có 59 bệnh nhân mắc phải loại virus bí ẩn, tất cả những người này đều là khách hàng thường xuyên của chợ hải sản Huanna. Trong số đó, có 2 người đã được xuất viện và 7 người khác vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm, hiện khu chợ đã bị đóng cửa. Hơn 700 người từng tiếp xúc với các bệnh nhân cũng bị cách ly để theo dõi sức khỏe..

    Ngày 9/1, các nhà khoa học đã xác định virus gây bệnh viêm phổi cấp là một chủng hoàn toàn mới, thuộc họ corana. Một chủng virus khác cũng thuộc họ corana từng gây ra bệnh SARS vào năm 2002.

    Đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy bệnh viêm phổi lạ lây truyền từ người sang người.

    Căn bệnh viêm phổi lạ bùng phát ngay trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán tại Trung Quốc, nơi hàng triệu người dân di cư về các vùng quê, gia đình để đón tết.

    Do đó, nhiều sân bay, nhà ga tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore… đã tăng cường giám sát và kiểm tra thân nhiệt hành khách, đặc biệt là những người đến từ Vũ Hán, để ngăn dịch bệnh viêm phổi lây lan. Các nhà chức trách cũng yêu cầu đẩy mạnh khử trùng khoang tàu hỏa và máy bay.

    Bệnh nhân tử vong khi rơi từ tầng 7 của bệnh viện

    Hiện trường vụ việc - Ảnh: Báo Nghệ An

    Ngày 11/1, theo thông tin ban đầu, tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, vào khoảng 5h cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Như T. (sinh năm 1962, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) không may bị rơi từ tầng 7 xuống mái nhà tầng 1 của bệnh viện dẫn đến tử vong. Điểm rơi từ tầng 7, Khoa Nội dị ứng hô hấp.

    Được biết, bệnh nhân T. nhập khoa Nội dị ứng hô hấp ngày 10/1.

    Sau khi phát hiện vụ việc, đại diện bệnh viện đã thông báo lên cơ quan chức năng.

    Công an thành phố Vinh đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1212020-be-trai-7-thang-chet-cong-vi-bi-bo-quen-giua--20-do-c-a307985.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan