+Aa-
    Zalo

    Nên tặng quà Tết gì cho bố mẹ chồng để trở thành “dâu hiền vợ thảo”

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi năm Tết đến các nàng dâu lại lo lắng không biết chọn quà gì để biếu bố mẹ chồng. Vậy những gợi ý hay ho dưới đây sẽ giúp bạn trở thành nàng dâu tuyệt vời.

    Mỗi năm Tết đến các nàng dâu lại lo lắng không biết chọn quà gì để biếu bố mẹ chồng. Vậy những gợi ý hay ho dưới đây sẽ giúp bạn trở thành nàng dâu tuyệt vời trong mắt người lớn.

    Có nhiều món quà Tết khác nhau để bạn giành tặng bố mẹ chồng - Ảnh: Minh họa

    - Một bộ quần áo mới

    Nhiều người nghĩ rằng, tặng quần áo có vẻ quá đơn giản. Song thực tế không hẳn như vậy bởi ông bà luôn là những người tiết kiệm. Chính vì thế, có khi phải vài năm các cụ chưa mua cho mình một bộ quần áo mới.

    Nếu là một nàng dâu được lòng bố mẹ chồng, hãy thẳng thắn đề nghị được đưa ông bà đi chọn những kiểu quần áo yêu thích.

    - Hoa Tết

    Ngày Tết gia đình nào cũng chưng những bình hoa, chậu hoa để không khí xuân thêm rộn ràng. Vì thế việc tặng bố mẹ chồng một chậu hoa Tết như mai, đào hay chậu quất cảnh để các cụ bày nhà cho thật đẹp là một gợi ý không hề tồi.

    Sẽ còn gì tuyệt vời hơn được ngắm món quà đẹp từ con dâu và nhận lời khen của khách đến chơi nhà. Rõ ràng như vậy là bạn đã ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng và cả nhà chồng.

    - Món quà sức khỏe

    Không có gì quan trọng bằng sức khỏe, đặc biệt với những người lớn tuổi trong gia đình thì đây lại là điều càng phải chú ý. Vì vậy, chọn mua những món quà giúp chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ chồng thường phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Một số sản phẩm sức khỏe mà bạn có thể tham khảo như nhân sâm, yến sào, nhung hươu, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, cao hổ cốt, cao trăn, mật gấu, linh chi...

    - Quà tặng về tinh thần

    Bạn có thể giành thời gian chọn thật nhiều sách dạy nấu ăn ngon để tặng mẹ chồng, hoặc những cuốn thơ ca thuộc thể loại mà bố chồng bạn yêu thích, chắc chắn các cụ sẽ rất phấn khởi.

    Còn nếu bố mẹ chồng bạn thích chăm sóc vườn hoa cây cảnh thì còn chần chừ gì mà không mua tặng những chiếc máy tỉa cây nhỏ xinh giúp các cụ vừa làm việc vừa thư thái đầu óc…Hầu hết những món quà thực tế, đều được ông bà thích thú hơn là bạn tặng tiền hay những đồ vật đắt giá.

    - Quà Tết giản dị và truyền thống

    Nếu bố mẹ chồng của bạn là những con người giản dị, mộc mạc thì việc chọn lựa quà Tết sẽ khá đơn giản. Bạn có thể biếu bố mẹ chồng những món quà nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm cũng như tinh thần của gia đình như: Câu đối Tết, tranh Tết, cặp dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng, giỏ hoa quả hay giỏ đồ khô gồm những đồ ngon phục vụ cho các bữa cơm ngày Tết như măng, miến, mộc nhĩ hay nấm hương...

    - Một chuyến đi du lịch

    Còn với những cô nàng về làm dâu trong gia đình có điều kiện về kinh tế thì bạn có thể cùng chồng tham khảo những tour du lịch ngắn ngày dịp Tết, giúp bố mẹ có cơ hội nghĩ dưỡng tuyệt vời, tận hưởng không khí xuân theo cách mới lạ. Nếu bố mẹ chồng của bạn thích du lịch thì đó hẳn là món quà tuyệt vời, tâm lý mà họ muốn nhận từ con cái đấy.

    Ngoài ra, tùy vào điều kiện tài chính của mình mà bạn cũng có thể biếu bố mẹ 1 khoản tiền nhất định để ông bà có thể sắm Tết dư dả. Chắc chắn bố mẹ sẽ cảm thấy rất hài lòng khi có được một người con dâu tâm lý như bạn đấy.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-tang-qua-tet-gi-cho-bo-me-chong-de-tro-thanh-dau-hien-vo-thao-a308155.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan