+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2020: Cãi nhau, vợ dùng bấm móng tay đâm chết chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cãi nhau, vợ dùng bấm móng tay đâm chết chồng

    Nghi phạm Kathleen Ayala - Ảnh: People

    Sáng sớm ngày 12/1, Axel Torres được phát hiện trước ngôi nhà di động của anh và vợ là Katheleen Ayala tại Millville, New Jersey, Mỹ. Người đàn ông 35 tuổi chịu nhiều vết đâm trên cơ thể, dẫn đến thương tích nặng và mất máu quá nhiều. Qua quá trình thẩm tra, Ayala khai nhận mình đã đâm chồng bằng con dao sắc nhọn gắn liền với chiếc bấm móng tay vì mâu thuẫn cá nhân.

    Trước khi xảy ra vụ án, hai người đã tranh chấp gay gắt trong nhà. Không chịu nổi bầu không khí này nữa, Torres quả quyết bước ra ngoài. Song Ayala không dễ dàng bỏ qua như thế. Người phụ nữ 30 tuổi giận dữ đuổi theo chồng với con dao trên tay. Khi đến một khu rừng vắng, cơn thịnh nộ của cô chuyển hóa thành sự điên cuồng. Ayala đâm ngập con dao vào cơ thể Torres, nhưng chẳng mấy chốc đã bị anh giằng lại. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết họ không tìm thấy hung khí như lời nghi phạm miêu tả tại hiện trường.

    Ngay khi phát hiện sự việc, người dân địa phương đã khẩn cấp đưa Torres đến bệnh viện cấp cứu. Ayala bị buộc tội cố ý gây thương tích và hành hung người khác bằng vũ khí. Nào ngờ, ngày hôm sau, Torres tử vong vì vết thương quá nặng, tội danh của nghi phạm đã đổi thành giết người.

    Sau phiên xét xử đầu tiên hôm 17/1, Ayala vẫn tiếp tục bị giam giữ trong nhà tù quận Cumberland. Ngoài giết người, cô còn phải đối mặt với cáo buộc cố ý gây thương tích nghiêm trọng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp.

    Uống sữa non pha sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi nguy kịch

    Bé M. được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương - Ảnh: VTV

    Vào đêm 20/1, bé N.T.M (3 tháng tuổi, Hà Nội) được đưa vào Trung tâm cấp cứu và chống độc (bệnh viện Nhi Trung ương) trong tình trạng sốc nguy kịch.

    Người nhà nạn nhân cho biết, tối 20/1, gia đình pha 10gram sữa non với khoảng 160ml sữa mẹ cho bé M. bú. Tuy nhiên, khi mới uống được khoảng 80ml, người nhà nhận thấy bé gái xuất hiện các ban ở miệng rồi lan dần ra mặt và toàn thân, trẻ kích thích, quấy khóc. Hoảng loạn, gia đình vội đưa bé đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân, khó thở, nhịp tim nhanh trên 200 lần/ phút.

    Tại Trung tâm cấp cứu và chống độc bệnh nhi được các bác sĩ nhanh chóng đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp, sử dụng adrenalin tiêm bắp sau đó truyền tĩnh mạch theo phác đồ và chuyển lên khoa Điều trị tích cực để theo dõi.

    Tại khoa Điều trị tích cực, các bác sĩ đã tiến hành cho bệnh nhi thở máy, sử dụng adrenalin và thuốc trợ tim hỗ trợ, bù nước, điện giải. Qua 12 tiếng, bệnh nhi vẫn chưa thoát được thở máy và thuốc vận mạch.

    Tiến sĩ bác sĩ Tạ Anh Tuấn - Trưởng khoa Điều trị tích cực (bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết: Bệnh nhi là trường hợp thứ ba bị sốc phản vệ do sữa mà khoa tiếp nhận trong vòng hơn 1 năm qua.

    Cận Tết, thợ sửa xe bị mảnh kim loại găm vào cổ

    Dị vật kim loại lấy ra sau khi phẫu thuật - Ảnh: Người lao động

    Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) ngày 22/1 xác nhận vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy dị vật găm vào vùng cổ của một nạn nhân.

    Bệnh nhân nam Nguyễn Chánh L. (SN 2000; ngụ xã Phong An, huyện Phong Điền) hành nghề sửa chữa ôtô tại tỉnh Quảng Trị. Trong khi làm việc, một mảnh kim loại đã văng ra và găm vào vùng cổ trái của anh này, gây đau nhức và chảy máu. Bệnh nhân nhanh chóng đến một bệnh viện tại Quảng Trị để thăm khám.

    Sau đó, anh được chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Các bác sĩ chẩn đoán dị vật kim loại nằm trong khối cơ ức đòn chũm trái, nằm gần bó mạch cảnh bên trái, có nguy cơ tổn thương mạch máu lớn.

    Sau hơn một giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là mảnh kim loại kích thước 8x3x2 mm chỉ cách động mạch cảnh chung trái 2 mm và không để tổn thương đến các mạch máu lân cận. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, hoàn toàn tỉnh táo, ăn uống bình thường.

    Nghịch pháo nổ, bé trai 11 tuổi ở Hưng Yên nát cả bàn tay

    Bệnh nhi bị chấn thương nặng bàn tay trái do pháo nổ - Ảnh: VTC News

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bé trai Đ.T.N (11 tuổi, Hưng Yên) nhập viện với nhiều vết thương trên tay, vai trái do tai nạn pháo nổ.

    Kết quả thăm khám cho thấy, bệnh nhi tỉnh táo, huyết động ổn, có đa vết thương phần mềm: Vai trái, gối trái, cụt chấn thương ngón 3,4; nhiều vết thương rải rác ở vùng gan tay và mu bàn tay trái.

    ThS. BS Nguyễn Văn Phan - khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, người trực tiếp phẫu thuật cho bé N. cho biết, ngay khi tiếp nhận, bệnh nhi được các bác sĩ mổ cấp cứu kịp thời và xử lý vết thương phần mềm vai, gối, sửa mỏm cụt ngón 3,4 bàn tay trái.

    "Sau mổ, tình trạng người bệnh ổn định, đang được điều trị, chăm sóc, theo dõi thêm để bảo đảm sức khỏe", bác sĩ Phan nói.

    Tháng 1/2020, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nhiều trường hợp người nhập viện với nhiều thương tích trên tay do tan nạn pháo nổ.

    Bác sĩ Phan khuyến cáo, dịp Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ, tránh xảy ra thêm nhiều tan nạn đáng tiếc, gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2312020-cai-nhau-vo-dung-bam-mong-tay-dam-chet-chong-a309245.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan