+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/1/2020: Mèo cưng hung dữ giam cầm chủ nhân suốt 2 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mèo cưng hung dữ giam cầm chủ nhân suốt 2 ngày

    Mèo cưng phát điên - Ảnh: Minh họa

    Odditycentral đưa tin, vụ việc khó tin được đăng tải trên trang web chính thức của dịch vụ cứu hộ thành phố Arkhangelsk, Nga.

    Theo đó, một người phụ nữ ở căn hộ tầng 3 thuộc đường 9/6 Suvorov, Nga đã không thể rời khỏi căn bếp nhà mình suốt 2 ngày vì bị mèo cưng của cô giam giữ và tấn công bất cứ khi nào chủ nhân định rời khỏi phòng.

    Cô ấy chỉ được cứu giúp sau khi người đi đường vô tình phát hiện ra giấu hiệu kêu cứu của cô.

    Người đó đã gọi đến dịch vụ cứu hộ và nhân viên đã đi đến địa điểm người phụ nữ mắc kẹt. Nhân viên cứu hộ đã phải sử dụng thang gấp đi vào từ cửa sổ vì của trước căn hộ bị khóa bên trong.

    Họ xoay sở bắt con mèo hung dữ bằng một chiếc chăn và giải cứu người phụ nữ. May mắn cô gái và con mèo của mình không bị thương.

    Hiện tại, con mèo đang bị nhốt trong lồng. Các nhân viên cứu hộ khuyên người phụ nữ là nên đưa con mèo đi gặp bác sĩ thú y để tìm hiểu về hành vi kỳ quái của nó.

    Chỉ 1 giờ dùng bóng nong, bệnh nhi thoát nguy kịch về nhà đón Tết

    Bóng nong nở hết mở rộng tối đa chỗ hẹp eo - Ảnh: Người lao động

    Sáng 24/1, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết đã tiếp nhận bệnh nhi T.T.V (SN 2013; ngụ tại Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), được chẩn đoán hẹp eo động mạch chủ.

    Theo gia đình, trước đó, bé đã được phẫu thuật thông liên thất, cột thắt ống động mạch. Tuy nhiên, gần đây tình trạng mệt, khó thở bắt đầu xuất hiện; đặc biệt khi bé gắng sức nên gia đình đưa bé đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long khám và phát hiện bé bị hẹp eo động mạch chủ. Đây là tình trạng hẹp đoạn trên động mạch chủ xuống gần chỗ bám của dây chằng động mạch. Bệnh có thể được điều trị nội khoa, phẫu thuật hoặc can thiệp nong hẹp eo tùy thuộc mức độ hẹp và độ tuổi bệnh nhân. Trong đó, phương pháp can thiệp nong hẹp eo động mạch chủ thường được ưu tiên vì tính hiệu quả và thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh.

    Trong phương pháp này, một bóng nong được đưa vào từ động mạch đùi đến đúng vị trí hẹp eo, bóng được bơm lên với áp suất thích hợp để mở rộng chỗ hẹp, giúp cho máu lưu thông qua chỗ hẹp dễ dàng, trong một số trường hợp có thể dùng kèm stent (giá đỡ) để mở rộng chỗ hẹp lâu dài. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, đòi hỏi cơ sở y tế phải có đủ trang thiết bị và ê-kíp phẫu thuật được đào tạo chuyên sâu.

    Do bệnh nhi nhỏ tuổi, nên ê-kíp đã chọn phương pháp xâm lấn tối thiểu nhất để can thiệp cho bệnh nhi. Cụ thế, bệnh nhi đã được can thiệp qua da nong hẹp eo động mạch chủ. Quá trình can thiệp diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau can thiệp, ê-kíp đã mở rộng được hoàn toàn chỗ hẹp, dòng chảy qua eo gần như bình thường, không còn chênh áp qua chỗ hẹp, các chỉ số huyết động về bình thường. Bệnh nhi hồi phục sức khỏe tốt và đã xuất viện về quê đón Tết.

    Cứu sống bé trai 5 tháng tuổi nhờ trái tim bê

    Cậu bé đã được thay van tim bằng van tim từ một con bê.

    Bradley Harrison sinh ra với 5 khuyết tật ở tim và đã tiến hành một cuộc phẫu thuật lớn chỉ vài tuần sau khi sinh. Thế nhưng trái tim của bé vẫn không ổn và Bradley phải tiếp tục tiến hành một cuộc phẫu thuật tim khác khi mới chỉ 5 tháng tuổi.

    Ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ đã sử dụng trái tim của một con bê và khiến trái tim Bradley ngừng đập trong 6 giờ đồng hồ. Đây được cho là lần đầu tiên trên thế giới người ta sử dụng tim của động vật để chữa trị tim cho một bệnh nhân nhỏ tuổi đến vậy.

    "Lúc đầu, tôi cảm thấy hết sức kinh khủng khi nghe tin người ta sẽ dùng một bộ phận của con vật đưa vào cơ thể của Bradley. Nhưng cơ hội sống sót của thằng bé với van tim bê là rất cao và cuối cùng, chiếc van tim đó đã cứu sống Bradley. Chúng tôi đã cực kỳ vui sướng và hiện giờ thằng bé vẫn đang làm rất tốt", mẹ của bé là Amber Griffiths, 24 tuổi nói.

    Trước đó, Amber và vị hôn thê Ryan Harrison 24 tuổi phát hiện đã mang thai đứa con thứ 3 vào tháng 6/2018. Tuy nhiên trong lần siêu âm khi mang thai được 20 tuần tuổi, cặp đôi đã vô cùng sợ hãi khi được thông báo rằng Bradley mắc bệnh tim bẩm sinh.

    Một van điều chỉnh lưu lượng máu đến phổi của cậu bé đã không được hình thành đúng cách. Khi đó, Amber đã xem xét đến việc phá thai nhưng rồi lại quyết định vẫn tiếp tục sinh đứa trẻ ra.

    Bradley được sinh mổ, nặng 2,77 kg khi mới chào đời. Chụp chiếu cho thấy cậu bé mắc bệnh tim bẩm sinh gọi là "tứ chứng Fallot", nghĩa là một sự kết hợp của 4 khiếm khuyết về tim làm hạn chế nồng độ oxy trong máu.

    Trong cuộc phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đầu tiên, các bác sĩ đã thực hiện tái tạo tim và phổi đồng thời cũng lắp một van tim bằng nhựa. Thế nhưng 4 tháng trôi qua, Bradley trở nên tím tái mỗi lần òa khóc.

    "Thật là kinh hoàng. Chúng tôi vội đưa thằng bé đến bệnh viện và họ nói rằng tim thằng bé đang khiến phổi bị đói oxy", Amber kể lại.

    Sau đó, Bradley đã được tiến hành phẫu thuật hở tim. Bác sĩ đã sửa chữa lỗ hổng trong tim cậu bé, loại bỏ nhưng phần cơ tim bị cứng và thay thế van nhựa bằng van tim từ một con bê.

    Nhập viện vì uống thuốc nuốt luôn cả vỏ

    Ông P. uống viên thuốc còn nguyên vỏ - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Chiều 24/1, bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết đơn vị vừa nội soi lấy viên thuốc còn nguyên vỏ cho một bệnh nhân.

    Trước đó, ông N.M.P. (50 tuổi, TP Cần Thơ) vào bệnh viện trong tình trạng đau rát vùng xương ức.

    Ông P. cho biết mình có tiền sử tăng huyết áp nên uống thuốc liên tục. Trong một lần uống thuốc, do vội vàng nên ông P. đã nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ.

    Các bác sĩ nội soi và lấy ra viên thuốc còn vỏ có kích thước 2 x 2 cm. Mặc dù viên thuốc đâm thành thực quản nhưng không gây tổn thương.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2512020-meo-cung-hung-du-giam-cam-chu-nhan-suot-2-ngay-a309400.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan