+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2020: Quyết phạm tội để bị tống giam vì không muốn kết hôn với bạn gái

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quyết phạm tội để bị tống giam vì không muốn kết hôn với bạn gái

    Chàng thanh niên cố tình trộm một chiếc loa bluetooth.

    Một thanh niên họ Chen đến từ Thượng Hải (Trung Quốc) vừa nghĩ ra một kế hoạch không thể tin nổi để “trốn” làm đám cưới với bạn gái. Đáng lẽ, Chen phải kết hôn vào năm nay nhưng bỗng một ngày, anh chàng cảm thấy không muốn dành phần đời còn lại của bản thân để sống cùng vị hôn thê của mình. Vì vậy, anh đã lên kế hoạch để thoát khỏi hôn sự này.

    Ở Trung Quốc, danh tiếng và địa vị xã hội là những thứ rất quan trọng. Chính vì vậy, Chen chắc rằng nếu người vợ sắp cưới (nhưng thực ra là không bao giờ cưới được) và gia đình cô ấy biết rằng anh bị bắt giam vì tội trộm cắp, bên nhà gái sẽ hủy hôn ngay lập tức và cho anh “quay bước đi” vô điều kiện.

    Nghĩ gì làm nấy, đầu tuần này, Chen thong thả bước vào một phòng tập nhảy trên đường Hóa Sơn thuộc thành phố Thượng Hải và “lỡ tay” lấy đi một chiếc loa bluetooth. Vì sao Chen lại chọn phòng tập nhảy này? Vì anh ta biết rõ nơi đây có gắn camera bảo vệ. Cuối cùng, Chen đã đạt được mục đích khi “được” kết tội trộm cắp vặt. Điều duy nhất nằm ngoài kế hoạch của Chen là cảnh sát đã xuất hiện và bắt anh ta… hơi nhanh. Khi được hỏi về động cơ, Chen đã thành thật khai báo với cảnh sát:

    “Bạn gái tôi muốn cưới tôi, nhưng tôi không muốn cưới cô ấy. Tôi biết tôi sẽ bị bắt. Tôi thực sự muốn bỏ đi nhưng lại giận bản thân mình. Tôi biết các anh sẽ tới tìm tôi mà, nhưng không ngờ là nhanh như vậy”.

    Tên trộm nghiệp dư nói thêm rằng anh ta đã chọn “cuỗm” loa Bluetooth có giá khoảng 290 đô (6,7 triệu đồng) vì anh ta muốn nó đủ đắt tiền để khiến người chủ xót của mà báo cảnh sát, nhưng cũng không quá đắt để người chủ phải đau lòng nhiều.

    Theo truyền thông Trung Quốc, Chen vẫn đang bị cảnh sát giam giữ nhưng có khả năng sẽ được thả sớm vì chỉ vi phạm lỗi nhỏ. Không rõ liệu kế hoạch của Chen có hiệu quả hay không và cô bạn gái đã… chịu chia tay với anh ta hay chưa. Vào đầu tuần nay, một người đàn ông ở Columbia cũng đã dàn dựng một vụ bắt cóc để tránh làm hôn lễ.

    Anh truy lùng kẻ tấn công tình dục nữ sinh 13 tuổi những ngày đầu năm

    Hình ảnh cho thấy nghi phạm có mang một chiếc ba lô và mặc áo khoác kiểu Puffer màu đen.

    Vụ việc xảy ra vào sáng 23/1 tại khu Thornton Heath (Anh), khi một người đàn ông bị camera quay lại đang tóm gọn và kéo lê một bé gái 13 tuổi. Nữ sinh này đã cố vùng vẫy và thoát được khỏi tên biến thái.

    Nạn nhân đã kể lại vụ việc với gia đình và báo cảnh sát sau đó. Ngày 24/1, các thám tử đã đưa ra một bức ảnh của nghi phạm được chụp lại từ camera quan sát. Hình ảnh cho thấy nghi phạm có mang một chiếc ba lô và mặc áo khoác kiểu Puffer màu đen.

    Cảnh sát đã kêu gọi sự giúp đỡ từ người dân trong việc xác định danh tính kẻ tình nghi. Người phát ngôn của đồn Cảnh sát Metropolitan cho biết:

    “Các thám tử hiện đang kêu gọi đóng góp thông tin và hỗ trợ xác định danh tính một người đàn ông sau khi có báo cáo rằng một đứa trẻ bị tấn công tình dục.

    Chúng tôi nhận được báo cáo một bé gái 13 tuổi đã bị một người đàn ông tiếp cận vào lúc 6 giờ 48 phút sáng khi cô bé đang đi dọc theo đường Norfolk, khu Thornton Heath.

    Nghi phạm túm lấy nạn nhân, kéo lê nạn nhân dọc đường và tấn công tình dục cô bé. Sau một hồi vật lộn, cô bé đã trốn thoát.

    Nghi phạm được mô tả là một người đàn ông da màu, cao 168 cm, tóc búi. Vào thời điểm phạm tội, hắn mặc áo khoác Puffer màu đen, quần màu xám và giày màu đen”.

    Thám tử Constable Penelope Rea, người đang điều tra vụ việc, cho biết:

    “Tôi sẵn sàng lắng nghe bất cứ ai có thể nhận dạng được người đàn ông trong ảnh. Nếu bạn nghĩ rằng bạn từng nhìn thấy người đàn ông này hoặc biết anh ta là ai, xin vui lòng liên lạc.

    Cuộc gọi của bạn có thể loại bỏ một tên tội phạm khỏi khu vực bạn đang sống hoặc giúp chúng tôi loại trừ người vô tội khỏi danh sách tình nghi”.

    Người phát ngôn cũng chia sẻ rằng nạn nhân hiện đang được hỗ trợ bởi các nhân viên được đào tạo đặc biệt.

    Người phụ nữ dệt bộ đồ cuối cùng làm từ da cá

    Bà Wenfeng chụp ảnh với bộ quần áo da cá tại studio ở thị xã Đồng Giang thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

    Bà You Wenfeng 68 tuổi thuộc dân tộc ít người Hezhen (Trung Quốc) đồng thời là một trong số ít người của cộng đồng mình vẫn có thể làm quần áo từ da cá.

    Người phụ nữ 68 tuổi kể rằng khi nhiều người trong dân tộc Hezhen bị đẩy vào các trại lao động trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Mãn Châu, bà vẫn chưa ra đời. Mẹ là người đã truyền lại kiến thức về da cá cho bà.

    Có ngữ hệ Tungusic nguồn gốc từ Siberia và sống ven sông Hắc Long Giang, Trung Quốc, người Hezhen gia tăng dân số của mình từ 300 lên 5.000 người sau Thế chiến thứ II. Nhưng điều đó không ngăn được sự mài mòn về văn hóa của dân tộc Hezhen, bao gồm cả truyền thống sản xuất hàng may mặc từ da cá chép, cá chó và cá hồi.

    Rất ít người trong thế hệ ngày nay quan tâm đến việc học nghề. Quần áo da cá cũng không còn là trang phục mặc thường xuyên của người Hezhen.

    Cảm nhận được sự kết thúc của truyền thống, bà Wenfeng bắt đầu truyền đạt kiến thức may của mình cho một số phụ nữ người Hán địa phương ở Đồng Giang, thị xã yên tĩnh nơi bà đang sống. Các học sinh của bà cũng học "Yimakan", một thể loại kể chuyện chuyển đổi giữa lời nói thành bài hát bằng ngôn ngữ Hezhen.

    "Khi những khu rừng ngập nước đến ngọn cây, cá sẽ có ở khắp mọi nơi. Chỉ cần ném giáo của bạn xuống nước là bắt được cá", bà Wenfeng nói.

    Nhưng ngày nay, cá được bày bán rộng rãi ở chợ. Và thay vì sử dụng xương hổ, gân hươu thì người ta dùng kim thêu và sợi bông để may vá.

    "Một chiếc áo và một chiếc quần cho phụ nữ cần khoảng 50 con cá còn cho một người đàn ông là 56 con", bà Wenfeng tiết lộ về cách dệt đặc biệt.

    Người phụ nữ 68 tuổi cho biết mình sẽ lột lấy da, tẩy màu cho da cá rồi làm khô nó. Sau đó, thành phẩm tiếp tục được đưa qua máy ép gỗ thô sơ để làm mềm. Quá trình này mất khoảng 1 tháng và công đoạn may đòi hỏi thêm khoảng 20 ngày.

    "Hãy nhìn vào những đường vân đan chéo trên da. Nó bền chắc hơn hầu hết các loại da khác", bà Wenfeng chia sẻ.

    Bị bắt vì tội phóng uế liên tục ở bãi đậu xe

    Andrea Grocer, 51 tuổi.

    Một phụ nữ ở bang Massachusetts (Mỹ) đã bị bắt quả tang và bị đưa về đồn cảnh sát vì nhiều lần đại tiện ở bãi gửi xe của một cửa hàng ở Natick trong nhiều tháng liên tiếp.

    Trước đó, cảnh sát vùng này lần đầu tiên nhận được thông báo về tình trạng xuất hiện phân ở bãi đỗ xe vào tháng 12/2019. Henry Kanner, chủ cửa hàng, đã báo cảnh sát rằng tổng cộng có 8 lần xuất hiện các bãi chất thải kiểu này kể từ tháng 10/2019.

    Cảnh sát đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Lúc đầu họ nghĩ đó là phân động vật nhưng rồi họ đã tìm thấy “giấy vệ sinh và các loại khăn giấy khác”.

    Phát ngôn viên của Sở cảnh sát vùng Natick, Lt. Cara Rossi cho biết: Một cảnh sát khi đi tuần vào thứ Tư vừa qua đã phát hiện Grocer đỗ chiếc xe Lincoln MKX vào bãi trống, rồi mở cửa xe và phóng uế ngay bên cạnh xe.

    Ngay sau khi Grocer lên xe rời đi, cảnh sát đã tuýt còi. Grocer cho biết cô ta đang trên đường đến một ngôi nhà trên phố để làm bảo mẫu. Tuy nhiên, do bị hội chứng ruột kích thích nên cô ta đã phải dừng lại đi vệ sinh ở bãi đậu xe.

    Tuy nhiên, điều tra cho thấy Grocer hoàn toàn có thể đi vệ sinh ở nhà người chủ đã thuê mình trông con. Cùng với việc nhiều lần tái phạm, Grocer đã bị bắt.

    “Tôi rất hạnh phúc khi cảnh sát bắt được cô ta. Tôi không cần biết cô ta là ai. Điều này đã tái diễn liên tiếp. Cô ta phóng uế thường xuyên ở đây. Không gì kinh khủng hơn khi nhìn thấy một đống phân người vào buổi sáng”, chủ cửa hàng cho biết.

    Grocer hiện đã được thả ra và sẽ phải hầu tòa vào ngày 2/3 tới.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2712020-quyet-pham-toi-de-bi-tong-giam-vi-khong-muon-ket-hon-voi-ban-gai-a309528.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan