+Aa-
    Zalo

    Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 chính thức bắt đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ đứng thứ 26 về mặt diện tích và thứ 30 về dân số, song hơn 100 năm qua, bang Iowa luôn được lựa chọn là nơi nổ “phát súng lệnh” trong các cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

    Dù chỉ đứng thứ 26 về mặt diện tích và thứ 30 về dân số, song hơn 100 năm qua, bang Iowa luôn được lựa chọn là nơi nổ “phát súng lệnh” trong các cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

    Người Iowa đi bầu cử sơ bộ ở Des Moines ngày 3/2 - Ảnh: AP

    Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 đã chính thức bắt đầu với cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên theo hình thức họp kín diễn ra tại bang Iowa sáng 4/2 (theo giờ Hà Nội).

    Người đứng đầu đảng Dân chủ tại bang Lowa Troy Price thông báo, ông Pete Buttigieg, Thị trưởng Thành phố South Bend, bang Indiana hiện đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ để lựa chọn ứng cử viên tranh cử tổng thống của đảng tại bang Iowa.

    Kết quả thông báo sơ bộ cụ thể như sau, với 62% số phiếu được kiểm, ông Buttigieg nhận được 26,9% số phiếu ủng hộ, tiếp đến là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders với 25,1%, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren giành được 18.3% số phiếu ủng hộ, trong khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden về thứ 4 với 15,6% số phiếu ủng hộ, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar nhận được 12,6% số phiếu ủng hộ.

    Mặc dù kết quả cuộc bỏ phiếu này không phải là cơ sở quyết định kết quả cuộc đua cuối cùng, song lại là nền tảng vô cùng quan trọng cho các ứng cử viên đảng Dân chủ trong hành trình đến Nhà Trắng.

    Hiện chưa rõ khi nào kết quả đầy đủ của cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở Iowa sẽ được công bố. Trước đó, đảng Dân chủ ở bang Iowa thông báo sẽ bắt đầu quy trình công bố kết quả của cuộc bầu cử theo hình thức họp kín ở bang này vào lúc 17h cùng ngày (tức 4h ngày 5/2, giờ Hà Nội).

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chay-dua-vao-nha-trang-nam-2020-chinh-thuc-bat-dau-a310379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan