+Aa-
    Zalo

    Cụ ông nghèo tặng tiền tiết kiệm cả đời cho nhân viên y tế chống virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa tình hình diễn biến dịch Virus Corona ngày càng trở nên phức tạp, hành động của nhân viên vệ sinh 68 tuổi người Trung Quốc đã khiến bao trái tim tan chảy.

    Giữa tình hình diễn biến dịch virus corona ngày càng trở nên phức tạp, hành động của nhân viên vệ sinh 68 tuổi người Trung Quốc đã khiến bao trái tim tan chảy.

    [presscloud]14550[/presscloud]

    Virus corona (2019-nCoV) đang là vấn đề nóng, được nhiều người quan tâm hiện nay. Các bác sĩ Trung Quốc - những người đang ở tuyến đầu chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona nói với nhau rằng họ đang sống và làm việc như trong thời chiến tranh.

    Với cường độ làm việc cao, thậm chí nhiều người còn hi sinh cạo trọc tóc của mình để virus không có khả năng lây nhiễm.

    Và một nhân viên vệ sinh lớn tuổi đã làm một hành động thầm lặng, đó chính là dành tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của mình cho các nhân viên y tế đang chiến đấu chống virus corona.

    Cụ ông lặng lẽ để lại bọc tiền.

    Theo SCMP, nhân viên vệ sinh 68 tuổi người Trung Quốc này đã để lại 12.000NDT (khoảng 40 triệu đồng) và một lá thư tại đồn cảnh sát để cảm ơn các nhân viên y tế tại Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Vũ Hán đã dũng cảm chiến đấu chống virus corona.

    Sau đó, ông bỏ đi vì không muốn nhận lời cảm ơn. Được biết, người đàn ông này chỉ kiếm được khoảng 600NDT (khoảng 2 triệu đồng) một tháng. Tuy nhiên, khi đọc tin về các nhân viên y tế ông đã quyết định tặng tiền tiết kiệm cho họ.

    Hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cụ ông có trái tim nhân từ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-ngheo-tang-tien-tiet-kiem-ca-doi-cho-nhan-vien-y-te-chong-virus-corona-a310822.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan