+Aa-
    Zalo

    8 trường hợp có thèm đến mấy cũng không nên uống sữa kẻo sức khỏe xuống dốc không phanh

    • DSPL
    ĐS&PL Sữa là loại đồ uống có giá trị dinh dưỡng và mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

    Sữa là loại đồ uống có giá trị dinh dưỡng và mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

    Người bị mụn không nên uống sữa - Ảnh: Minh họa

    - Dị ứng sữa

    Những người dị ứng sữa, dị với protein trong sữa và các chất dinh dưỡng khác nên tránh uống sữa. Thông thường sau khi uống sữa, cơ thể sẽ bắt đầu có các biểu hiện như ngứa, phát ban, tiêu chảy...

    - Người mắc bệnh thận

    Sữa là thực phẩm có chứa nhiều canxi. Với những người khỏe mạnh, việc bổ sung canxi sẽ giúp xương và răng chắc khỏe. Song người bị sỏi thận tiêu thụ nhiều canxi làm tăng hình thành sỏi, khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

    Trong khi đó, những người bị viêm thận cấp uống sữa hằng ngày sẽ khiến tạo nhiều amoniac trong cơ thể. Lượng amoniac này được bài tiết qua thận, tạo gánh nặng lên thận. Chính vì thế, người bị viêm thận nên kiểm soát chặt chẽ các thực phẩm giàu protein như sữa, tránh để thận làm việc quá nhiều.

    - Chức năng túi mật hoặc tuyến tụy không tốt

    Để tiêu hóa được chất béo có trong sữa thì cần có sự tham gia của túi mật và tuyến tụy. Trường hợp 2 quan này hoạt động không tốt, chất béo không tiêu hóa được sẽ trực tiếp đi vào các phần khác của hệ tiêu hóa, làm tăng gánh nặng cho đường ruột.

    - Thiếu máu

    Việc uống sữa sẽ khiến canxi và phốt pho trong cơ thể bạn tăng lên làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ sắt, không có lợi cho người bị thiếu máu do thiếu sắt. Nếu bổ sung300-600mg canxi sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến việc hấp thụ sắt, từ đó tác động không tốt tới việc cung cấp máu cho cơ thể.

    - Người đang bị cảm lạnh

    Các nhà nghiên cứu Úc cho rằng uống sữa có thể làm nặng thêm các triệu chứng cảm lạnh. Đặc biệt, nó có thể làm cho bạn nhiều đờm hơn và gây kích thích cổ họng và mũi.

    - Khi lượng cholesterol cao

    Khi mức cholesterol trong cơ thể cao, chất béo trong các mạch máu lắng đọng làm cản trở sự vận chuyển của máu qua động mạch, lâu dài sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tim.

    - Thanh thiếu niên và người trưởng thành có mụn

    Một nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên bị mụn trứng cá thường là người uống nhiều sữa ít béo hoặc sữa tách béo. Sữa cũng có thể gây mụn ở người trưởng thành. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân nhưng các nhà khoa học tin rằng đó có thể là do carbohydrate và whey protein có trong sữa.

    - Người có nguy cơ bị một số bệnh ung thư

    Các nghiên cứu cho thấy ung thư tuyến tiền liệt tăng lên khi cơ thể dư thừa canxi; Các loại đường trong sữa có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng; Bò được nuôi với hormone tăng trưởng giúp kích thích sản xuất sữa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư của cơ quan sinh sản và ung thư vú.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-truong-hop-co-them-den-may-cung-khong-nen-uong-sua-keo-suc-khoe-xuong-doc-khong-phanh-a314253.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan