+Aa-
Zalo

Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/4/2020: Du khách bôi nước bọt lên tờ tiền rồi vờ để quên trên cây ATM

  • DSPL
ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Du khách bôi nước bọt lên tờ tiền rồi vờ để quên trên cây ATM

Hành động trên bị camera giám sát ghi lại.

Một du khách người Mỹ đã bị cảnh sát Campuchia bắt giữ vì hành vi cố tình bôi nước bọt lên tờ tiền 10 USD và bỏ lại tại cây ATM.

Nhân viên ngân hàng đã báo lại cho lực lượng an ninh. Sau khi kiểm tra camera giám sát, danh tính của vị khách được xác nhận là Lewis Jeffrey Cook, 64 tuổi.

Cảnh quay từ CCTV cho thấy, Lewis bôi nước bọt vào tờ tiền rồi vờ để quên. Hành động này đã dấy lên những lo ngại giữa tình hình bệnh dịch Covid-19 ở Campuchia vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Ngay sau đó, cây ATM cùng toàn bộ khu vực xung quanh đều được khử trùng.

Khi bị bắt, Lewis được đưa đi xét nghiệm. Theo kết quả ban đầu cho thấy, người đàn ông âm tính với SARS-CoV-2, còn tờ tiền 10 USD cũng được xác minh là giả. Người này hiện đang bị tạm giam, chờ xét xử và chưa rõ động cơ của ông ta là gì.

Theo cảnh sát địa phương, du khách người Mỹ này đã tới Campuchia nhiều lần vào tháng 1/2020 tại sân bay quốc tế Phnom Penh.

Ở thời điểm hiện tại, Campuchia ghi nhận ít nhất 107 ca nhiễm Covid-19 với 4 trường hợp tử vong. Thủ tướng Campuchia đã ra lệnh đóng cửa mọi sòng bạc sau khi một người đàn ông làm việc tại khu vực gần biên giới với Thái Lan bị phát hiện nhiễm bệnh.

Tuần trước, quốc gia này cũng đá đóng cửa mọi nhà hàng, quán bar, hạn chế thị thực nhập cảnh đối với người nước ngoài trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bị bắt vì vượt quá tốc độ trong khi dạy chó lái xe

Chú chó giống pit bull đã ngồi ở ghế lái.

Cảnh sát bang Washington, Mỹ cho biết người đàn ông đã bị bắt sau một cuộc truy đuổi tốc độ cao nhưng bất ngờ thay, đối tượng ngồi sau tay lái lại là con chó của anh ta.

Vụ việc diễn ra vào hôm Chủ nhật vừa rồi. Các cảnh sát đã truy đuổi một chiếc xe ô tô chạy với tốc độ lên tới 160 km/h và cuối cùng buộc lòng phải trải một dải gai xuống đường để dừng phương tiện lại. Thế nhưng khi chiếc xe dừng, họ phát hiện một chú chó giống pit bull đang ngồi ở ghế lái.

Cảnh sát Heather Axtman của bang Washington cho biết người đàn ông nói rằng mình đang dạy con chó cưng cách lái xe.

"Vâng, tôi cũng không biết làm thế nào để đáp lại câu trả lời đó. Anh ta lái xe rất thất thường. Thất thường đến nỗi rất nhiều người đã gọi cho số 911 của cảnh sát", Axtman chia sẻ với phóng viên CNN.

Một cuộc rượt đuổi đã xảy ra sau đó và nghi phạm lái xe hết sức liều lĩnh. Khi lực lượng cảnh sát cố gắng chặn chiếc ô tô lại, họ ngỡ ngàng phát hiện có một con chó đang ngồi trên ghế lái nhưng người đàn ông ngồi ghế phụ thì vẫn đang lái xe.

"Tôi ước mình có thể làm được điều này. Tôi đã làm cảnh sát gần 12 năm và tôi chưa bao giờ nghe một lời bào chữa như thế. Tôi đã tham gia rất nhiều cuộc rượt đuổi tốc độ cao, tôi đã khiến rất nhiều chiếc xe hơi dừng lại nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy bất cứ ai lấy cớ rằng họ đang dạy chó của mình lái xe", Axtman nói thêm.

Sau đó, người đàn ông đến từ Lakewood, Washington đã bị buộc tội lái xe liều lĩnh gây nguy hiểm, đâm xe và chạy trốn nhằm mục đích trốn tránh tội trạng. Riêng về vật nuôi, chú chó đã được đưa tới một nơi chăm sóc động vật địa phương và theo Axtman, đó là một chú chó "rất ngọt ngào".

Đây không phải lần đầu tiên một chú chó lái xe được lên mặt báo. Tháng 11 năm ngoái, cư dân của một khu vực yên tĩnh thuộc Florida cũng đã phải "vò đầu bứt tai" khi thấy một chiếc xe hơi màu xám đi vòng tròn trong khu nhưng dường như không có tài xế.

Hóa ra, tài xế vốn không phải là con người. Theo báo cáo, chủ sở hữu của chú chó vừa đỗ xe và bước ra khỏi xe hơi một lúc thì bằng cách nào đó, vật nuôi đã chui vào trong rồi lái xe vòng tròn gần một giờ đồng hồ.

"Thật kỳ lạ, tôi cứ hình dung người lái xe đã phải xoay xở thế nào để làm điều đó. Anh ta phải là một lái xe giỏi hơn rất nhiều người tôi đã từng thấy... Tôi nghĩ họ nên cấp cho chú chó giấy phép lái xe", người hàng xóm Anna Sabok bày tỏ.

Trộm trang bị bảo hộ phòng Covid-19 trong xe cấp cứu, người đàn ông lĩnh 6 tháng tù

Chân dung Mark Manley.

Người đàn ông ở Anh đã phải lĩnh án 6 tháng tù vì trộm vật tư y tế bao gồm khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn từ xe cấp cứu, giữa lúc đại dịch đang bùng phát dữ dội tại đây.

Ngày 28/3, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo án mất cắp gần bệnh viện Guy trên đường St Thomas ở khu Southwark, thủ đô London, Anh lúc 21h20. Thấy chiếc xe cấp cứu đỗ ven đường, Mark Manley lặng lẽ tiếp cận, trộm đi một chiếc túi chứa trang bị bảo hộ cá nhân (PPE) như đồ bảo hộ, khẩu trang và gel rửa tay. Trong bối cảnh quốc gia đang nỗ lực chống chọi với đại dịch, nhân viên y tế chật vật vì nguồn cung vật tư và trang thiết bị bảo hộ khan hiếm, hành động của Manley đã cản trở công tác phòng chống Covid-19 của cả cộng đồng.

Khi bị phát hiện, người đàn ông 35 tuổi còn tấn công một nhân viên bảo vệ để dẹp đường tẩu thoát, đồng thời có lời lẽ phân biệt chủng tộc với một nhân viên khác. May mắn thay, nhân viên bị tấn công chỉ chịu thương tích nhẹ ở mặt, không nguy hại đến tính mạng. Các nhân viên an ninh và cảnh sát giao thông tuần tra gần đó đã hợp lực giữ chặt Manley cho đến khi cơ quan chức năng đến hiện trường, giải anh ta về Sở cảnh sát Nam London.

Với bằng chứng rành rành, Manley đành cúi đầu nhận tội trộm cắp tài sản, vi phạm Đạo luật Công cộng và tấn công người thi hành công vụ, cụ thể là nhân viên y tế có mặt tại hiện trường cùng với nam bảo vệ ngày hôm đó. Ngày 30/3, Tòa án Croydon Magistrates tuyên phạt anh ta 6 tháng tù giam. Đáng buồn thay, cảnh sát cho biết một số vật phẩm đã bị nhiễm bẩn, không thể sử dụng được nữa.

Đây không phải là trường hợp duy nhất liên quan đến án trộm cắp vật tư y tế mùa đại dịch. Tuần trước, Bệnh viện Teddington Memorial ở London cũng lâm vào cảnh khốn đốn vì bị đạo chích ghé thăm. Eileen Carney-Jones, một y tá chứng kiến sự việc, cho biết một nhóm người đội mũ trùm đầu đã lẻn vào bệnh viện, đến gần máy tạo dung dịch rửa tay sát khuẩn và rót trộm một lượng lớn. Phát hiện có kẻ trộm nước rửa tay, các y tá vội vàng đuổi theo ngăn chúng lại, mãi cho đến khi cảnh sát đến hiện trường.

Sản phụ đang cách ly vì dịch Covid-19 sinh tam thai

Một trong 3 bé trai vừa chào đời ngày 3/4 - Ảnh: BSCC

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết đã mổ bắt con thành công cho sản phụ T.T.H.T. (sinh năm 1994, ở Ứng Hòa, Hà Nội). Chị T. mang thai tự nhiên 35 tuần, tam thai và đang cách ly do có yếu tố dịch tễ liên quan tới SARS-CoV-2.

Trước đó, chị T. phát hiện tiểu đường trong thời kỳ thai nghén nên ngày 18/3 và 25/3, chị có đến khám tại bệnh viện Bạch Mai. Có yếu tố dịch tễ, chị được cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh - Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Ngày 1/4, sản phụ có biểu hiện chuyển dạ nên được chuyển đến Đơn nguyên Sản nCoV của bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Sản phụ đã được các bác sĩ khoa Sản và khoa Sơ sinh của bệnh viện hội chẩn trước phẫu thuật. 12h45 ngày 3/4, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1 kg; 1,8 kg và 1,4 kg.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thùy Trang - Trưởng khoa Sản - cho biết: “Đây là ca mổ sinh 3, non tháng, mẹ có bệnh lý nền lại thêm có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên công tác kiểm soát nhiễm khuẩn hết sức nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mẹ và trẻ sinh non, đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19".

Hiện, sản phụ sau mổ ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại Đơn nguyên Sản ncov. Các bé được đón về khoa Sơ Sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thường - Giám đốc bệnh viện - cho biết Bệnh viện Đa khoa Đức Giang được giao nhiệm vụ khám sàng lọc, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ và mắc Covid-19 kể cả sản và nhi.

"Từ ngày 26/3 đến nay. bệnh viện đã thực hiện mổ đẻ cho 4 ca, đỡ đẻ thường cho 3 ca và điều trị an thai cho 3 ca”, TS Thường thông tin.

Quỳnh Chi (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-542020-du-khach-boi-nuoc-bot-len-to-tien-roi-vo-de-quen-tren-cay-atm-a318322.html
Sự kiện: Đời sống 24h
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan