+Aa-
    Zalo

    Trai tỉnh lẻ yêu gái thành phố, sắp cưới vẫn lăn tăn chỉ vì 'tật' nhỏ khi ăn uống

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì lý do ăn uống thiếu tế nhị của bạn gái mà anh chàng lên mạng than vãn không biết có nên chia tay không?

    Chỉ vì lý do ăn uống thiếu tế nhị của bạn gái mà anh chàng lên mạng than vãn không biết có nên chia tay không?

    Trong tình yêu có muôn vàn lý do để nghĩ tới việc chia tay. Có những lý do cực kì chính đáng nhưng cũng có những lý do vô cùng lãng xẹt khiền đối phương cũng không thể nào hiểu được.

    Mới đây, một thanh niên có nickname D.L đã đăng tải lên mạng xã hội để xin ý kiến về câu chuyện tình cảm của mình.

    Câu chuyện thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

    Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

    "Bạn gái mình nhà ở thành phố, mình là trai tỉnh lẻ, ai cũng bảo mình 'sa vào chạn' nên cưới nhanh nhưng mình nói thật là mình đang cân nhắc lại...

    Cô ấy rất được bố mẹ chiều, nhà có điều kiện nên khá lười mặc dù biết làm tất cả mọi thứ. Đặc biệt là nết ăn thì không ai tả được. Nhà người yêu mình ăn uống kiểu giúp việc cứ sắp hết ra mâm rồi ai ăn thì lấy vào 1 bát mang lên phòng ăn riêng, rất ít khi ngồi chung 1 mâm.

    Trước đây khi đi ăn với nhau thì mình cũng phần nào biết người yêu ăn uống ra sao rồi, em ấy ăn từ tốn nhưng sẽ vét bằng sạch, không để chừa lại tí gì.

    Cho nên tuần trước khi chưa có lệnh giãn cách toàn xã hội thì nhóm bạn mình có tổ chức 1 bữa ăn chung tại nhà, mình đã dặn người yêu là đừng có ngồi đến cuối bữa vét hết nhưng cô ấy chả nhớ gì hết.

    Trong nhóm có cả người yêu của mấy thằng bạn mình nữa, đứa nào ăn uống cũng từ tốn nhẹ nhàng ỏn ẻn, người yêu mình thì không ngơi cái mồm lúc nào. Đã thế thấy mâm nhóm bạn mình bên cạnh mọi người buông đũa cả rồi còn vui vẻ bảo bên ấy không ăn mực chiên à để em.

    Một đứa con gái mới bóng gió bảo: "Nhiều khi gái thành phố mấy cái tính nết còn không bằng gái nông thôn ấy", người yêu mình còn hồn nhiên bảo: "Chị nói đúng đấy"

    Mình ngượng không để đâu hết ngượng, đã dặn đi dặn lại trước khi đi rồi mà đâu vẫn hoàn đấy. Mình có nên bỏ người yêu không?".

    Theo như câu chuyện chia sẻ thì anh chàng lăn tăn chuyện cưới xin chì vì một bữa ăn. Anh lo sợ cái nết ăn của bạn gái khiến mình mất mặt.

    Bài viết nhanh chóng trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Đa phần mọi người đều cho rằng, yêu sắp cưới mà chỉ vì chuyện ăn uống đã nghĩ tới việc không đi tiếp thì nên xem lại. Tình yêu mà không sâu đậm, chỉ vì lí do lẻ tẻ đã như thế thì chắc gì đã bền lâu.

    - "Cô ấy ăn từ từ nhưng ăn hết chứ có phải ăn uống bỗ bã đâu mà ông nói cái kiểu đó. Ăn vét bằng sạch là tốt chứ sao. Con gái ăn ít chê, ăn nhiều cũng chê thì sống làm sao cho vừa lòng được. Yêu tưởng cưới cơ mà, giờ chỉ vì chuyện ăn đã định chia tay sao. Thế thì tôi cũng chẳng đánh giá cao tình yêu của anh."

    - "Nếu anh so đo tính toán như vậy thì anh nên xem lại bản thân xem có xứng đáng với cô ấy không nhé!"

    - "Sao lại vì chuyện ăn uống vét nồi mà đòi chia tay. Vậy không lẽ đi đâu cũng phải để thừa lại à. Ăn được thì ăn chứ sao lại phải khách sáo, sĩ diện hão vậy anh bạn."

    - "Cô ấy đã là tiểu thư con nhà giàu, lại nhà thành phố thì chứng tỏ cô ấy chẳng thèm khát gì rồi. Ăn uống như vậy là quý trọng đồ ăn, là sống thoải mái không câu nệ. Thế nên anh phải giữ chặt bạn gái này."

    Trong khi đó một số người lại cho rằng cách ăn uống của cô gái như vậy cũng không hay lắm, đặc biệt là chỗ đông người. Chàng trai hãy từ từ khuyên nhủ bạ gái ăn uống cho đúng mực.

    - "Ăn đến độ bị người ta cạnh khóe mà chẳng biết gì thì cũng không ổn đâu. Tuy nhiên, có gì chàng trai nên nhẹ nhàng nói chứ ai lại vì việc đó mà bỏ. Cô gái nên học lại nết ăn, cách ăn đi không nhiều người bàn tán lại phiền lòng".

    Trong câu chuyện này rất khó phân định ai đúng. ai sai. Song chỉ vì một lý do nhỏ đó mà chia tay thì chàng trai nên xem lại. Tình yêu là nhìn ra điểm xấu của nhau, góp ý để tiến bộ hơn chứ không phải vin vào đó mà từ bỏ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-tinh-le-yeu-gai-thanh-pho-sap-cuoi-van-lan-tan-chi-vi-tat-nho-khi-an-uong-a319021.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan