+Aa-
    Zalo

    8 sai lầm khi chế biến khiến tỏi mất tác dụng, rước thêm họa vào thân

    • DSPL
    ĐS&PL Tỏi là gia vị xuất hiện thường xuyên trong căn bếp của gia đình Việt, tuy nhiên nếu sử dụng chúng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

    Tỏi là gia vị xuất hiện thường xuyên trong căn bếp của gia đình Việt, tuy nhiên nếu sử dụng chúng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

    Tỏi là thực phẩm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Nấu chín tỏi

    Nhiều người thường có thói quen nấu chín tỏi trước khi sử dụng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến các hoạt tính của tỏi là allicin sẽ bị phá huỷ, khi đó tỏi chỉ còn mùi mà không còn tác dụng tốt cho sức khoẻ.

    Chất Allicin là một trong những hợp chất có chứa lưu huỳnh được tìm thấy trong tỏi giúp hạ lipid máu, chống đông máu, chống tăng huyết áp, chống ung thư, chống oxy hóa và tác dụng chống vi khuẩn.

    - Người đang uống thuốc

    Những người đang uống một số loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc điều trị HIV/AIDS... người bệnh không nên ăn tỏi, vì nó có thể tạo ra một số tác hại cho sức khỏe.

    - Không ăn tỏi khi đang bị đi tả

    Với các đối tượng đang trong thời gian mắc bệnh tả, tỏi là thực phẩm nên tránh xa. Nguyên nhân là bởi allicin trong tỏi làm tăng sự kích thích thành ruột, dẫn tới tình trạng nghẽn mạch máu, phù nề, có thể khiến bệnh tình trở nặng hoặc xảy ra biến chứng không mong muốn.

    - Nén tỏi thành viên

    Hiện nay, có một số người tìm mua các sản phẩm viên nén tỏi để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, cách ăn tỏi này không thực sự hiệu quả. Không có loại thuốc viên, bột hoặc dạng tỏi khô nào có thể sánh được với việc ăn tỏi tự nhiên.

    Ăn tỏi không đúng cách sẽ gây hại tới sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Tỏi già và để lâu

    Tỏi tươi thường có một lá xanh bên trong và chúng sẽ phát huy được tối đa tác dụng hơn tỏi già. Tuy nhiên, khi mua bạn cũng đừng chọn tỏi quá non vì sẽ không đạt được hiệu quả cao.

    - Ăn tỏi khi đói bụng

    Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn quá nhiều tỏi sống đặc biệt là khi bụng đói có thể gây buồn nôn, đầy hơi và ảnh hưởng tới đường ruột.

    - Ăn tỏi thường xuyên

    Việc ăn quá nhiều tỏi thường xuyên sẽ làm kích thích mắt, dễ gây ra viêm kết mạc mắt, dạ dày bị tổn thương. Chính vì thế, mỗi ngày chỉ nên ăn dưới 15g/ngày là đủ.

    - Không ăn tỏi với thực phẩm kiêng kỵ

    Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn với tỏi bao gồm: Thịt gà, trứng, cá trắm, thịt chó. Tỏi kết hợp với thịt gà sẽ dẫn tới kiết lỵ, ăn cùng trứng sẽ tạo thành chất độc.

    Tương tự như vậy, cá trắm nấu cùng tỏi khi ăn sẽ dễ dẫn tới tình trạng chướng bụng. Tỏi ăn cùng thịt chó sẽ bị chứng khó tiêu.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-sai-lam-khi-che-bien-khien-toi-mat-tac-dung-ruoc-them-hoa-vao-than-a322381.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan