+Aa-
    Zalo

    Vác đồ đi sửa sang nhà cửa, thanh niên vô tình phát hiện căn hầm bí mật hơn trăm tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện điểm khác lạ trên bức tường trong ngôi nhà ở thành phố Plymouth, Anh, người đàn ông dùng khoan đục ra thì phát hiện căn hầm bí mật.

    Phát hiện điểm khác lạ trên bức tường trong ngôi nhà ở thành phố Plymouth, Anh, người đàn ông dùng khoan đục ra thì phát hiện căn hầm bí mật chứa nhiều đồ vật từ thời đại khác.

    Jake Brown vừa mua lại một căn nhà với kiến trúc Georgian ở Plymouth, hạt Devon (Anh). Sau khi chuyển đến, anh vô tình phát hiện ra một điểm trên bức tường nọ có kết cấu khác với những chỗ còn lại trong nhà.

    Với bản tính tò mò, Jake dùng khoan để đục những lỗ nhỏ trên bề mặt bức tường, cuối cùng tạo ra một lỗ đủ lớn để đưa đầu vào nhìn ngó bên trong. Thật bất ngờ khi phía sau bức tường dẫn tới một căn hầm khá rộng rãi.

    Căn hầm bí mật mà anh chàng khai quật được bên dưới căn nhà của mình.

    Chính ở trong hầm, chủ nhân của căn nhà đã phát hiện một vài vật phẩm cũ kỹ như lon sơn, một tờ báo cũ... chứng minh căn hầm đã có từ thời kỳ đầu những năm 1900, đồng nghĩa với việc tuổi thọ của nó có thể lên tới hơn 100 tuổi. Nhiều khả năng hang động đã bị bịt lại hơn 50 năm về trước.

    “Gần đây, tôi đã chuyển đến một ngôi nhà theo phong cách Georgian ở khu Emma Place. Trong khi đứng uống một tách cà phê, tôi nhận thấy có một điểm trên tường khác với phần còn lại.

    Với sự tò mò lại sẵn đang không có việc gì làm, tôi chộp lấy mũi khoan và bắt đầu đục các lỗ trên tường. Sau khi tạo ra hai cái lỗ, một để xem, một để đưa đèn pin qua, tôi nhìn xuyên qua khoảng không bụi bặm tối tăm và nhận ra rằng đó là một hang động”, Jake kể.

    Mảnh báo cũ được thu thập trong hầm ngầm. 

    Tôi đã đo sơ qua diện tích của không gian và quan sát tính toàn vẹn về kiến trúc của nó. Trần vòm bằng đá ở trong tình trạng tuyệt vời, cái hang có phần mở rộng tới 5 mét, các phần khác cao 3 mét và rộng khoảng 3 mét”, Jake cho biết.

    Người đàn ông tiết lộ, trước đó, căn hầm này có lẽ được dùng để làm nơi chứa những vật thải từ việc sửa chữa nhà như cửa, bồn tắm...

    Một số vật dụng khác mà Jake tìm thấy bên dưới căn hầm.

    Theo lời Richard, khu vực này trước khi là một ngọn đồi rộng lớn có tên là Windridge, các ngôi nhà khi xây dựng đều có thêm những căn hầm kiểu như vậy, thường là để chứa than.

    "Tôi từng thấy một số nơi được dùng để làm hầm rượu, làm nơi trồng nấm và thậm chí là khu vực để tắm theo kiểu hang động", Richard cho biết.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-do-di-sua-sang-nha-cua-thanh-nien-vo-tinh-phat-hien-can-ham-bi-mat-hon-tram-tuoi-a322596.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan