Dù rất yêu nhau nhưng cuối cùng các cặp đôi vẫn chia tay vì 6 điểm chung "chết người" này


Thứ 5, 23/07/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Chúng ta chứng kiến rất nhiều cặp đôi tưởng chừng như không thể sống thiếu nhau ấy thế mà lại kết thúc trong đau lòng chỉ sau vài tháng yêu đương hay vài tháng kết hôn.

Chúng ta chứng kiến rất nhiều cặp đôi tưởng chừng như không thể sống thiếu nhau ấy thế mà lại kết thúc trong đau lòng chỉ sau vài tháng yêu đương hay vài tháng kết hôn.

Hãy cùng xem những dấu hiệu dưới đây để thấy bạn và đối tác của mình đã ở thời điểm thích hợp để tiến xa hơn chưa.

Không phải cứ yêu nhau là có thể sống bên nhau trọn đời - Ảnh: Minh họa

- Luôn tranh cãi nảy lửa

Khi xảy ra cãi và không ai chịu nhường nhịn ai. Cùng nói về một vấn đề gì đó và hai bạn bắt đầu tranh cãi cho đến khi một trong hai người phải có một người chịu thua. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không phải là người giường cờ trắng đầu hàng vì điều đó không vui chút nào đâu.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nên cãi nhau kịch liệt như thế, đặc biệt là khi bạn biết đối phương là người không thích nhường nhịn. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Tốt nhất hãy biết lúc nào mình nên đấu tranh và lúc nào nên thỏa hiệp.

Và đối phương của bạn cũng cần phải như thế, nếu không thì dù hai bạn có yêu nhau nhiều đến cỡ nào thì cũng sẽ có khả năng "đường ai nấy đi".

- Có xu hướng ghen tị với mọi thứ

Các cặp đôi còn trẻ thường hay ghen. Ghen thì muôn hình vạn trạng, nhưng dễ thấy nhất là khi một chàng trai liếc nhìn cô gái xinh đẹp nào đấy trong khi vẫn đang tay trong tay với bạn gái hoặc khi một cô gái có người yêu rồi nhưng vẫn “thả thính” với người con trai khác... Sự ghen tuông này có thể này sinh do nhiều vấn đề khác nưa.

Thực tế, ghen tuông khi yêu là chuyện bình thường, tuy nhiên, đừng để nó phát triển quá đà. Nếu bạn để đối phương ghen tuông mù quáng mọi lúc mọi nơi thì dần dà tình yêu của hai bạn sẽ có nguy cơ tan vỡ. Bởi vì ghen tuông làm cho bạn và đối phương tức giận, chán ghét và mất lòng tin ở nhau.

- Coi trọng những thứ hời hợt bên ngoài

Rất nhiều người yêu nhau chỉ chăm chăm nhìn những thứ nhỏ nhặt bên ngoài. Đó có thể là những món quà, những chuyến du lịch, những bữa ăn tối sang trọng, những bức ảnh chụp cùng nhau... Họ chỉ xem trọng những thứ thuộc về vật chất chứ không hề quan tâm đến tình yêu.

Nếu bạn là người như vậy thì bạn chưa thực sự sẵn sàng để yêu. Bạn muốn tận hưởng cuộc sống theo cách mà bạn muốn? Hãy tự tận hưởng nó một mình hoặc với gia đình và bạn bè bạn nhé.

- Luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình

Bạn chỉ muốn mọi thứ diễn ra theo ý muốn của mình, còn đối phương lại muốn ngược lại. Điều này trông có vẻ đáng yêu nhưng chỉ ở trong phim thôi, thực tế thì không.

Ai cũng có lòng tự tôn, sự kiêu hãnh của chính mình nhưng lúc nào cũng cho mình là đúng, người khác là sai thì sẽ không có ai muốn yêu bạn đâu. Thay vào đó, hãy đặt mình vào vị trí của đối phương, để hiểu được cảm xúc cũng như suy nghĩ của họ.

- Quá phụ thuộc

Hai bạn gần như ở bên nhau mọi lúc nhưng không có nghĩa là bạn phải là duy nhất của đối phương. Hãy nhớ rằng hai bạn là một cặp đôi, các bạn đi cùng nhau nhưng mỗi người là một cá thể riêng biệt và độc lập. Và ai cũng có cuộc sống riêng.

Hãy học cách tôn trọng cá tính của nhau vì đấy không chỉ là chìa khóa để hai bạn giữ gìn mối quan hệ mà quan trọng hơn hết là khiến mối quan hệ đó bền vững theo thử thách của thời gian.

- Luôn tìm cách trả đũa đối phương khi người đó mắc lỗi

Thay vì trả đũa, hãy cùng ngồi lại và trò chuyện với đối phương, hãy nói rằng mối quan hệ của các bạn đang có một chỗ hổng và các bạn phải cùng nhau vá nó lại. Sau những lần như thế, hai bạn sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm, sẽ dần hiểu và thông cảm cho nhau hơn.

Đừng bao giờ nghĩ cách trả đũa đối phương chỉ để thỏa mãn cơn tức giận của mình. Đó không hẳn là dấu hiệu của sự chưa trưởng thành khi yêu nhưng chắc chắn rằng khi bạn làm như thế thì bạn cũng không phải là một người yêu tốt.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-rat-yeu-nhau-nhung-cuoi-cung-cac-cap-doi-van-chia-tay-vi-6-diem-chung-chet-nguoi-nay-a331822.html