+Aa-
    Zalo

    Hồng chuẩn bị vào mùa, thèm mấy những người sau cũng không được ăn kẻo hại sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Hồng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn hồng. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn hồng nếu không muốn sức khỏe bị đe dọa.

    Hồng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn hồng. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn hồng nếu không muốn sức khỏe bị đe dọa.

    Hồng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn loại quả này - Ảnh: Minh họa

    - Người vừa uống rượu

    Theo Đông y, quả hồng tính hàn trong khi đó rượu có vị cay hơi đắng, tính nóng có độc.

    Hồng chứa rất nhiều tannin. Tanin khi kết hợp với rượu sẽ tạo thành một chất sền sệt, dính nhầy, dễ kết hợp với chất xơ và tạo thành các khối đông đặc khó tiêu, khó thải ra ngoài. Lâu dần có thể dẫn đến tắc ruột.

    - Người bị tiểu đường

    Hồng là loại quả có hàm lượng đường cao (10,8%). Bên cạnh đó, đường trong hồng là loại đường "ăn hại" (surcose, fructose, glucose) không hề tốt cho sức khỏe mặc dù glucose vẫn rất cần thiết đối với hoạt động của tế bào. Chính vì thế, người bị tiểu đường nên hạn chế ăn hồng để không làm thay đổi đột ngột lượng đường trong máu.

    - Người đang đói bụng

    Quả hồng chứa nhiều tannin và pectin. Ăn hồng lúc đói sẽ làm cách chất này kết tủa dưới tác động của axit dạ dày. Những khối kết tủa không xuống được ruột non thông qua môn vị mà lưu lại trong dạ dày và tạo thành sỏi.

    Nếu sỏi không được đào thải qua con đường tự nhiên sẽ dẫn đến tắc nghẽn đường tiêu hóa, làm xuất hiện các triệu chứng như đau quặn bụng trên, nôn mửa, nôn ra máu...

    - Người thường xuyên bí táo bón

    Tanin trong hồng gặp canxi, kẽm, magie và các chất khoáng khác sẽ trở thành chất kết tủa mà cơ thể không thể tiêu hóa được. Hợp chất này không tan, lắng đặng thành các hạt li ti và theo phân ra ngoài.

    Khi bạn ăn quá nhiều hồng, các thành phần lắng đọng này có thể tụ lại thành hạt to và khó thoát ra ngoài, gây tắc nghẽn hệ tiêu hóa.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-chuan-bi-vao-mua-them-may-nhung-nguoi-sau-cung-khong-duoc-an-keo-hai-suc-khoe-a339101.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan