+Aa-
    Zalo

    Con thiên nga "nằm lì" giữa đường ray, 20 chuyến tàu bị hủy, biết sự thật ai cũng rơi nước mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Cuối cùng, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Đức đã phải tới can thiệp để di chuyển con thiên nga "nằm lì" ở giữa đường ray.

    Cuối cùng, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Đức đã phải tới can thiệp để di chuyển con thiên nga "nằm lì" ở giữa đường ray.

    Con thiên nga nằm giữa đường ray để trông chừng bạn đời đã khuất. 

    Sự việc xảy ra hôm 23/12 nhưng phải gần một tuần sau đó, chi tiết về sự việc trên mới được tiết lộ.

    Truyền thông địa phương đưa tin, con thiên nga được phát hiện ngồi giữa một tuyến đường sắt cao tốc gần Fuldatal, Đức sau khi người bạn đời của nó chết vì bay vào đường dây phía trên đường ray. Nó không muốn rời đi để trông chừng bạn đời đã khuất.

    Sự xuất hiện của con thiên nga khiến 23 chuyến tàu di chuyển qua tuyến Kassel - Göttingen phải hoãn 50 phút.

    Cảnh sát cho hay, các nhân viên cứu hỏa phải mang thiết bị chuyên dụng để đưa con thiên nga đã chết ra khỏi đường ray. Trong khi con thiên nga còn lại được thả ở sông Fulda. Lúc này các chuyến tàu mới hoạt động trở lại bình thường.

    Sau đó con chim được thả xuống sông Fulda.

    Thiên nga là loài chim nước cỡ lớn, cùng họ với vịt, ngỗng nhưng chúng mang vẻ ngoài đẹp đẽ và kích thước cơ thể nổi trội hơn hẳn so với "họ hàng" của mình. Thiên nga được đánh giá là một trong những loài động vật chung thủy nhất trên thế giới.

    Chúng có tập tính sống thành từng đôi. Con cái và con đực sau khi "yêu nhau" sẽ gắn bó trong rất nhiều năm cho đến khi một trong hai con chết. Khi một trong hai con qua đời, con còn lại sẽ sống cô độc như vậy cho tới lúc chết.

    Nhiều người cho rằng ở vụ việc trên, con thiên nga đã thể hiện sự thương tiếc đối với "nửa kia" và không muốn bỏ rơi bạn đời đã khuất của mình. Biết được nguyên nhân này, không ai nỡ trách móc hành động cản trở hoạt động đường sắt của con thiên nga, trái lại nó khiến nhiều người xúc động vì tình cảm thủy chung này.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-thien-nga-nam-li-giua-duong-ray-20-chuyen-tau-bi-huy-biet-su-that-ai-cung-roi-nuoc-mat-a351066.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan