+Aa-
    Zalo

    Ra giá 3.800 đồng/km, Mai Linh mở dịch vụ xe ôm cạnh tranh với GrabBike, uberMOTO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Mai Linh vừa có kế hoạch kinh doanh vận tải hành khách bằng xe máy với mức giá cạnh tranh với các hãng gọi xe ứng dụng Uber, Grab.

    Tập đoàn Mai Linh vừa có kế hoạch kinh doanh vận tải hành khách bằng xe máy với mức giá cạnh tranh với các hãng gọi xe ứng dụng Uber, Grab.

    Mai Linh Hà Nội vừa công bố bảng giá cước dịch vụ xe ôm ngay trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.

    Bảng giá cước của dịch vụ "xe ôm công nghệ" của Mai Linh, Uber và Grab. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Trong thông báo, Mai Linh Hà Nội gọi dịch vụ xe ôm công nghệ của mình là M.Bike. Đối với loại xe M.bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.800 đồng/km tiếp theo. Mai Linh cũng sẽ đồng thời triển khai M.Bike Premium với giá cước gấp đôi M.Bike thông thường, Trí thức trẻ đăng tải.

    6 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của Mai Linh ảm đạm khiến giá cổ phiếu mất ngay 40% giá trị ngay ngày đầu tiên lên sàn. Đến cuối tháng 6/2017, số nhân viên Mai Linh nghỉ việc lên tới 6 nghìn người.

    Trước đó, Vinasun cũng cho biết đang nghiên cứu thị trường, cân nhắc lợi ích để phát triển dịch vụ gọi xe ôm trực tuyến nhằm tăng sức cạnh tranh và giữ chân khách hàng, VnExpress đưa tin.

    Dự kiến dịch vụ này sẽ được triển khai sớm nhất vào cuối năm nay. Động thái này của hai doanh nghiệp dẫn đầu thị phần taxi truyền thống được cho là “cú phản đòn” trong tình thế bị Grab và Uber dồn vào đường cùng.

    Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Vinasun đạt 101 tỷ đồng, giảm 32% so với năm 2016.

    Đáng chú ý, Vinasun cho hay tính từ cuối năm 2016 đến nay, số lượng nhân viên nhóm công ty đã giảm từ 17.160 nhân viên xuống còn 9.179 nhân viên, tức giảm gần 8.000 nhân viên chỉ trong vòng 6 tháng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-gia-3800-dongkm-mai-linh-mo-dich-vu-xe-om-canh-tranh-voi-grabbike-ubermoto-a203719.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan