+Aa-
    Zalo

    Ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, hai công dân Trung Quốc bị phạt 15 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi thừa nhận hành vi ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, hai công dân nước ngoài đã bị UBND huyện Cẩm Giàng xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng/người.

    Sau khi thừa nhận hành vi ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, hai công dân nước ngoài đã bị UBND huyện Cẩm Giàng xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng/người.

    Lúc 17h30’ ngày 20/2/2021, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) do Công an huyện Cẩm Giàng làm tổ trưởng đã phát hiện 2 người nước ngoài (1 nam, 1 nữ) đi xe máy và xe đạp điện trên đường cánh đồng tại khu vực thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, có dấu hiệu vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch khi tỉnh Hải Dương đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội toàn tỉnh.

    Cơ quan chức năng đã xác minh danh tính 2 người nước ngoài trên là bà Huang Cheng Lan (sinh năm 1973) và ông Huang Weiming (sinh năm 1970). Cả hai đều mang quốc tịch Trung Quốc, làm chuyên gia kỹ thuật tại Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Baodi Việt Nam (Cụm công nghiệp Cao An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

    Hai công dân Trung Quốc bị xử phạt hành chính vì ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết.

    Hai công dân này đã được xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính, cũng không thuộc diện F2, F3, hiện đang tạm trú tại thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng.

    Quá trình làm việc, cả hai công dân đã viết bản tường trình, thừa nhận việc ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 công dân trên về hành vi vi phạm “Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” quy định tại điểm b, khoản 1, điều 11, Nghị định 117/2020/NĐ-CP và tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 công dân trên, mức phạt 7,5 triệu đồng/1 người.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-khoi-nha-khong-co-ly-do-chinh-dang-hai-cong-dan-trung-quoc-bi-phat-15-trieu-dong-a356747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan