+Aa-
    Zalo

    Ra mắt 60 tượng vàng Thánh Gióng mừng kỷ niệm giải phóng thủ đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 60 tượng Thánh Gióng đều được đúc bằng đồng nguyên chất, mạ vàng theo phương pháp thủ công. Sau khi hoàn thành, tất cả sẽ được trưng bày tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

    (ĐSPL) - 60 tượng Thánh Gióng đều được đúc bằng đồng nguyên chất, mạ vàng theo phương pháp thủ công truyền thống. Mỗi bức có trọng lượng 60kg, chiều cao 80cm. Sau khi hoàn thành, tất cả sẽ được trưng bày tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

    Sáng 19/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu đã ra mắt dự án đúc 60 tượng vàng Thánh Gióng. Hai trong số 60 bức tượng vàng Thánh Gióng của dự án cũng đã chính thức ra mắt tại đây.

    Đây là hoạt động nằm trong Dự án "Hào khí Thăng Long – Vì hòa bình, thịnh vượng" do các đơn vị trên phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, sức mạnh Phù Đổng, sức mạnh dân tộc và hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014).

    Tất cả 60 tượng vàng Thánh Gióng được chế tác bằng phương pháp thủ công truyền thống, đảm bảo kỹ xảo, hoa văn, mỹ thuật, yếu tố lịch sử dựa trên nguyên mẫu Tượng đài Thánh Gióng tại Sóc Sơn (Hà Nội) của nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân. Mỗi bức tượng vàng Thánh Gióng có chiều cao 80cm, trọng lượng khoảng 60kg. Tổng chiều cao tượng gồm đế là 1,66m.

    Tượng vàng Thánh Gióng được trưng bày trước của Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: M.A

    Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Dương Trung Quốc, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho biết: "Thánh Gióng là người anh hùng truyền thuyết gắn liền với thời đại, khởi đầu cho công cuộc bảo vệ nền độc lập tự chủ của dân tộc. Biểu tượng Đức Thánh Gióng đã ăn sâu trong tiềm thức người Việt Nam từ muôn đời. Biểu tượng này không chỉ riêng của thủ đô Hà Nội, mà là của chung dân tộc Việt Nam. Ngoài việc hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, chúng tôi muốn phát động hoạt động tới không chỉ người dân, mà những nghệ sĩ tạo hình, những nhà hoạt động văn hóa về sự quan tâm hơn nữa tới đời sống tâm linh, đời sống văn hóa”.

    Dự kiến, sau khi hoàn thành đúc 60 bức tượng Thánh Gióng, Ban Tổ chức (BTC) sẽ thực hiện nghi lễ cầu an, cầu phúc, cầu hòa bình, thịnh vượng, lễ nhập linh cho tượng tại Đền Sóc, Hà Nội vào ngày 27/9.

    Tiếp theo đó, từ ngày 1 - 5/10, 60 tượng sẽ được rước từ đền Sóc đi quanh Hồ Hoàn Kiếm và được trưng bày tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 3 đến ngày 5/10, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô để phục vụ công chúng tham quan.

    Kết thúc dự án này, BTC sẽ trao tặng 60 tượng Thánh Gióng cho các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân... như một vật phẩm nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô. Trong đó, một tượng Thánh Gióng sẽ được dành tặng cho T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để ủng hộ, giúp đỡ ngư dân đi biển. Ngoài ra, một bức tượng cũng sẽ được trao tặng cho UBND thành phố Hà Nội.

    Hiện tại, tượng vàng Thánh Gióng đang được trưng bày trước Nhà hát Lớn Hà Nội đến hết ngày 20/8 để các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tham quan, chiêm ngưỡng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-60-tuong-vang-thanh-giong-mung-ky-niem-giai-phong-thu-do-a47123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan