+Aa-
    Zalo

    Ra mắt hoành tráng, mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Từng được kỳ vọng là mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam, có thể cạnh tranh với Facebook, tuy nhiên, hiện tại Lotus hoạt động không như kỳ vọng.

    Từng được kỳ vọng là mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam, có thể cạnh tranh với Facebook, tuy nhiên, hiện tại Lotus hoạt động không như kỳ vọng.

    Được đầu tư 1.200 tỷ đồng, Lotus vẫn chưa thể cạnh tranh được với Facebook. Ảnh minh họa

    Tháng 9/2019, mạng xã hội Lotus được giới thiệu là mạng xã hội do người Việt phát triển và làm chủ, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.

    Không những vậy, theo giới thiệu, Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing...

    Với nguồn đầu tư 1.200 tỷ đồng từ VCCorp, mạng xã hội Lotus thực sự gây được tiếng vang lớn khi mới ra mắt, có sự hợp tác với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dung, hàng loạt người nổi tiếng, KOL, các đài truyền hình.

    Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp cùng nguồn vốn "khủng", mạng xã hội này được kỳ vọng sẽ đánh bại được Facebook hay Google tại Việt Nam.

    Thế nhưng, sau hơn 1 năm hoạt động, mạng xã hội Lotus dường như đang dần "chìm" vào vô số những mạng xã hội mới được ra mắt. Lượng visit của Lotus chỉ đạt mức khoảng 10.600 lượt visit/ngày.

    Ghi nhận trên kho ứng dụng CH Play, mạng xã hội Lotus chỉ mới đạt được hơn 100.000 lượt tải. Như vậy, dù được đầu tư với cách thức mới và nguồn vốn khủng, nhưng mạng xã hội "Made in Vietnam" này vẫn chưa thể gây ảnh hưởng đến thói quen của người dùng Việt.

    Không chỉ có Lotus, Việt Nam cũng đã từng ra mắt nhiều mạng xã hội và được kỳ vọng không nhỏ. Tính đến tháng 11/2020, Zalo hiện là mạng xã hội nội địa lớn nhất Việt Nam với khoảng 60 triệu người dùng. Xếp sau nền tảng này là Mocha (12 triệu thành viên).

    Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, những mạng xã hội của Việt Nam vẫn chưa thể cạnh tranh được với Facebook.

    Để mạng xã hội "Made in Việt Nam" có thể cạnh tranh được với các đối thủ lớn như Google hay Facebook cần phải có thêm nhiều giải pháp tích cực hơn nữa để giúp mạng xã hội do người Việt phát triển có chỗ đứng trên sân nhà.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-hoanh-trang-mang-xa-hoi-made-in-vietnam-lotus-gio-ra-sao-a353064.html
    Ra mắt rầm rộ, Bphone và Lotus giờ ra sao?

    Ra mắt rầm rộ, Bphone và Lotus giờ ra sao?

    Dù ra mắt rầm rộ nhưng từ thương hiệu mới chớm nở như Lotus cho đến sản phẩm tương đối “dài hơi” như Bphone dường như đều đang đứng trước viễn cảnh bị chìm vào quên lãng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ra mắt rầm rộ, Bphone và Lotus giờ ra sao?

    Ra mắt rầm rộ, Bphone và Lotus giờ ra sao?

    Dù ra mắt rầm rộ nhưng từ thương hiệu mới chớm nở như Lotus cho đến sản phẩm tương đối “dài hơi” như Bphone dường như đều đang đứng trước viễn cảnh bị chìm vào quên lãng.