+Aa-
    Zalo

    Ra mắt iPhone 13: Những tính năng nào được tín đồ Apple kỳ vọng nhiều nhất?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay trước thời điểm iPhone 13 ra mắt, những tín đồ Apple đã có nhiều đồn đoán về các tính năng mới sẽ được cập nhật trong sản phẩm này.

    Theo kế hoạch, iPhone 13 sẽ được ra mắt vào đúng 0h ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam). Dưới đây là những tính năng mới được các tín đồ Apple kỳ vọng sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm mới này.

    Dung lượng pin iPhone 13 lớn hơn

    Những đồn đoán xoay quanh điểm mới đầu tiên của iPhone 13 là về pin của dòng sản phẩm này. Được biết, pin của iPhone 12 được đánh giá tương đối tốt. Trong đó, thời lượng pin khi sử dụng của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể kéo dài trong nhiều tiếng mà không gặp vấn đề gì. Cụ thể, khi sử dụng ở chế độ máy bay, pin của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể duy trì trong 15 giờ 56 phút và 17 giờ 14 phút đồng hồ. )

    iphone 131
    iPhone 13 sẽ ra mắt vào 0h ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam). Ảnh minh hoạ

    Đây là số liệu khá tốt nhưng không thể coi là tốt nhất từng được ghi nhận đối với sản phẩm smartphone. Trong một thử nghiệm tương tự, pin của điện thoại Samsung Galaxy S21 có thể duy trì được trong 18 giờ 3 phút, còn pin của Galaxy S21 Ultra duy trì trong 22 giờ 57 phút.

    Dù Apple không bao giờ tiết lộ dung lượng pin bên trong iPhone nhưng theo các trang web như iFixIt, nơi chuyên bán bộ dụng cụ để thay thế pin, cả iPhone 12 và 12 Pro đều sử dụng pin có dung lượng 2.815 mAh. 

    Theo đó, ở sản phẩm mới iPhone 13, các tín đồ Apple đã đồn đoán và kỳ vọng dung lượng pin của iPhone này sẽ lớn hơn và sử dụng được lâu hơn. 

    Apple có thể bỏ cổng lightning trên iPhone 13

    Từ khi xuất hiện những thông tin đầu tiên về iPhone 13, đã có nhiều đồn đoán cho rằng Apple có thể sẽ bỏ cổng lightning trên sản phẩm mới này. Đồn đoán này không phải không có cơ sở bởi vào năm 2016-2017, Apple đã khiến người dùng bất ngờ khi bỏ rắc cắm tai nghe trên sản phảm iPhone 7 và iPhone 7+. 

    Ngoài ra, việc Apple ra mắt bộ sạc không dây MagSafe trên iPhone 12 càng củng cố niềm tin với công chúng về một chiếc điện thoại không có cổng lightning. Tuy nhiên, hiện tại, sạc MagSafe mới có công suất khoảng 15W, trong khi đó, bộ cáp sạc lightning thông thường có công suất khoảng 20W.

    magsafe charge
    Bộ sạc không dây MagSafe. Ảnh: CNet

    Do đó, đểu loại bỏ hoàn toàn cổng lightning trên dòng sản phẩm mới, Apple có khá nhiều việc cần làm từ nâng cấp công suất của sạc MagSafe tới tìm giải pháp thay thế cáp lightning trong việc chia sẻ dữ liệu từ iPhone qua các thiết bị khác.

    Có thể Apple đang kỳ vọng nhiều vào công nghệ 5G, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và chip siêu băng tần U1 để đảm nhận vai trò chia sẻ dữ liệu trên. Trong khi đó, nhiều tín đồ Apple cũng đã mong đợi một sự đột phá mới có thể xuất hiện ở dòng iPhone 13 sắp ra mắt.

    Touch ID quay trở lại 

    Kỳ vọng tiếp theo của người dùng đối với iPhone 13 là về cảm biến vân tay dưới màn hình và sự trở lại của touch ID. Kể từ khi điện thoại Android đầu tiên ra mắt với đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, nhiều tín đồ Apple đã suy đoán rằng chiếc iPhone mới có thể sử dụng công nghệ này để giảm bớt "gánh nặng" đối với Face ID.

    screen shot 2021 09 14 at 160839
    Nhiều người hy vọng iPhone 13 sẽ sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình. Ảnh: CNet

    Theo đó, nếu Touch ID được kết hợp với Face ID, người dùng sẽ có nhiều cách hơn để bảo mật và truy cập điện thoại của mình. 

    Tính năng "chân dung" trong phần quay video

    Các dòng iPhone hiện tại đã có tính năng "chân dung" trong phần chụp ảnh, cho phép người dùng lấy nét vào điểm trọng tâm và tạo nền mờ, nghệ thuật cho bức ảnh. Theo đó, nhiều người cho rằng dòng điện thoại mới có thể sẽ được nâng cấp thêm tính năng quay video "chân dung". Hiện nay, một số dòng điện thoại của Android, như Samsung Galaxy, đã có tính năng quay video ở chế độ chân dung (hoặc video lấy nét trực tiếp) như vậy.

    Đồn đoán về tính năng quay video "chân dung" bao gồm cả khả năng thay đổi độ sâu trường ảnh (lượng hậu cảnh bị làm mờ) sau khi ghi hình. Bên cạnh đó, sẽ đặc biệt tuyệt vời nếu tính năng này có cả ánh sáng chân dung và khả năng chỉnh sửa chúng sau ghi hình. 

    Minh Hạnh (Theo CNet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-iphone-13-nhung-tinh-nang-nao-duoc-tin-do-apple-ky-vong-nhieu-nhat-a513187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan