+Aa-
    Zalo

    Ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay(15/4), tại Quân cảng vùng 3 Hải quân (đóng tại Đà Nẵng), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

    (ĐSPL) - Sáng nay(15/4), tại Quân cảng vùng 3 Hải quân (đóng tại Đà Nẵng), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các ban, ngành liên quan.

    Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam trực thuộc Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) thực hiện chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam; đồng thời góp phần hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự và chủ quyền quốc gia trên các vùng biển. 

    Ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ ra mắt lực lượng kiểm ngư.

    Lực lượng Kiểm ngư được tổ chức từ Trung ương đến các Vùng gồm: Cục Kiểm ngư có trụ sở chính tại Hà Nội và 4 Chi cục Kiểm ngư Vùng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trên các vùng biển Việt Nam. 

    Ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam
    Tàu của lực lượng kiểm ngư.

    Tại buổi lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương; chỉ đạo lực lượng kiểm ngư đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và luật Quốc tế.

    Ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam
    Lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhanh chóng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Đề án Tổng thể Phát triển lực lượng Kiểm ngư đến 2020, định hướng đến 2030; chủ trì, phối hợp với các Bộ có liên quan ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cơ chế, chính sách và các điều kiện đảm bảo cho lực lượng Kiểm ngư hoạt động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-luc-luong-kiem-ngu-viet-nam-a29349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngư dân là những chiến sĩ tiền tiêu

    Ngư dân là những chiến sĩ tiền tiêu

    “Ngư dân chính là những chiến sĩ tiền tiêu để khẳng định chủ quyền biển đảo. Nhà nước cần có chính sách ưu đãi để họ yên tâm ra khơi”. Đó là nhận định của ông Trần Cao Mưu, Tổng Thư ký Hội Nghề cá Việt Nam khi nói về những con người làm nghề đánh cá.

    Nhức nhối nạn săn bắt động vật hoang dã ở U Minh Thượng

    Nhức nhối nạn săn bắt động vật hoang dã ở U Minh Thượng

    Dù các lực lượng chức năng liên tục tuần tra, kiểm soát, nhưng tình trạng người dân vào rừng săn bắt động vật hoang dã ở Vườn Quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) vẫn xảy ra. Điều này không chỉ khiến các loài động vật quý hiếm ngày càng ít đi mà nguy cơ cháy rừng vẫn âm ỉ, nhất là vào thời điểm mùa khô như hiện nay.