+Aa-
    Zalo

    Ra mắt nhà người yêu bị bắt rửa bát, cô gái tuyên bố "muốn làm chủ cuộc chơi, phải vùng lên" và cái kết

    • DSPL
    ĐS&PL Một cô gái mới đây đã kể câu chuyện về trải nghiệm tồi tệ trong ngày về ra mắt ở nhà người yêu khiến ai nấy đều ngao ngán.

    Một cô gái mới đây đã kể câu chuyện về trải nghiệm tồi tệ trong ngày về ra mắt ở nhà người yêu khiến ai nấy đều ngao ngán vì không hiểu sao cô nàng lại có suy nghĩ lạ lùng đến thế.

    Ngày về ra mắt người yêu luôn là áp lực đối với các chàng trai, cô gái. Chính vì thế, có không ít cặp đôi đã đường ai nấy đi vì bị bố mẹ người yêu chê bai hoặc những bất đồng trong lối sống. Nguyên nhân có thể do nấu ăn không khéo, cách ứng xử thiếu tế nhị, không xinh hoặc đôi khi đơn giản là không cao.

    Mới đây, một cô gái do không kiểm soát được lời ăn tiếng nói, kèm theo tư tưởng không giống ai nên khiến buổi ra mắt trở nên nặng nề.

    Cô gái rửa bát ngày về ra mắt nhà người yêu - Ảnh: Minh họa

    “Tại sao các anh lần đầu đưa người yêu về nhà mà có ăn cơm thì lại cứ bắt rửa bát nhỉ? Lạ thật đấy!

    Mình và người yêu yêu nhau mới được 1 năm 2 tháng, hôm nay anh đưa mình về ra mắt bố mẹ và 2 bác nhân dịp 2 bác từ trong Nam ra chơi. Quê người yêu mình ở Hoà Bình…

    Mình đến sau màn nói chuyện chào hỏi thì là chuẩn bị ăn cơm, lúc đầu mình cũng muốn xuống giúp nhưng ngay lúc mình chuẩn bị xuống thì mẹ anh với bác nói:

    - Cháu cứ ngồi đây chơi, không phải làm gì đâu, cả nhà chuẩn bị xong hết rồi.

    Vậy mình ngồi chơi thôi, đến lúc mọi người chuẩn bị cơm xong thì mình ăn, ăn xong thì mọi người lại dọn… nói chung đến cái lúc rửa bát thì mình không phải làm gì cả thì tự dưng anh người yêu bảo:

    - Em xuống rửa bát cùng mọi người đi!

    - Sao em phải rửa ạ? Mẹ anh với các bác bảo không cần phải làm gì mà?

    - Nói vậy thôi chứ em cũng phải xuống giúp chứ!

    - Trời đông nên nước lạnh lắm, em không rửa đâu, với lại em là khách, khi nào yêu xác định là con dâu thì em rửa? Đừng tưởng là người yêu em mà muốn nói gì thì nói.

    - Đùa anh chưa thấy đứa con gái nào như em, lười, vô duyên, nói không nghe.

    Thật ra bản thân mình cũng chả ngại mấy cái việc này nhưng mình không muốn mới chỉ là người yêu mà đã bắt làm thế này, làm thế kia.

    Mình thấy rất nhiều bạn nữ đến nhà người yêu phải rửa đống bát rồi. Mình muốn làm chủ cuộc chơi, phải vùng lên chứ. Giờ mới yêu, thích thì mình rửa, không thích thì thôi, tại sao cứ phải lần đầu là phải rửa, phải làm theo lời người yêu trong khi không ai bắt làm, cứ làm theo sau này lấy về rồi bảo gì cũng làm như ô sin à?

    À sau việc trên thì 2 đứa mình cũng giận nhau đến giờ, mình kệ. Hiểu được thì hiểu, không hiểu thì chia tay cũng được”, nguyên văn bài chia sẻ của cô gái.

    Đọc xong bài viết, nhiều người tỏ ra thắc mắc bởi không hiểu vì sao mà cô gái lại có thể đưa ra được một câu trả lời nặng nề và thiếu khéo léo đến vậy. Chuyện rửa bát cùng với mọi người chẳng phải là chuyện gì quá nặng nhọc hay to tát. Chưa kể, cô gái ở đây đã không phải đụng tay thì cũng nên xuống dọn dẹp đôi chút. Nó không phải là chuyện dâu con trong nhà phải làm mà là phép lịch sự tối thiểu. Đi đến nhà bạn bè ăn uống vẫn nên như thế.

    Cô gái đã có câu đối đáp quá mức chua ngoa, "khi nào yêu xác định là con dâu thì em rửa". Cảm giác như muốn cô nhúng tay vào làm chút việc nhỏ thì phải có điều kiện lớn ấy đã. Những lời này mà để người lớn nghe thấy thì thật sự chẳng hay ho chút nào.

    Cách hành xử của cô gái thật khiến người ta khó đồng tình được. Thậm chí một số ý kiến cho rằng nếu tiếp tục giữ tính cách và sự gắt gỏng trong hành xử ấy thì sẽ rất khó để cô gái tìm kiếm được người yêu chịu đựng nổi mình.

    - ""Muốn làm chủ cuộc chơi, phải vùng lên", không biết cô vùng được không chứ thấy như này là không ổn".

    - "Phải khéo léo hơn em gái ơi, chứ ai lại hành xử như vậy".

    - "Ủa rồi bạn là hoàng hậu ạ, mà sao bắt người ta "hầu" hết như vậy?".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-nha-nguoi-yeu-bi-bat-rua-bat-co-gai-tuyen-bo-muon-lam-chu-cuoc-choi-phai-vung-len-va-cai-ket-a350251.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan