+Aa-
    Zalo

    Ra ngoài mua điện thoại giữa lúc giãn cách, 2 cô gái trẻ bị phạt 4 triệu đồng

    ĐS&PL Sau khi 2 cô gái trẻ lấy lý do ra ngoài để mua điện thoại, lực lượng tại chốt kiểm soát đã giải thích rõ về những trường hợp được phép ra ngoài, đồng thời xử phạt hành chính 2 cô gái 4 triệu đồng.

    Sáng ngày 29/7, tại chốt kiểm soát COVID-19 trên phố Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội, lực lượng chức năng đã tiến hành, kiểm tra, rà soát tất cả các phương tiện lưu thông trên đường.

    ra ngoai mua dien thoai 2 co gai tre bi phat 4 trieu dong 1
    2 cô gái trẻ bị phạt tổng 4 triệu đồng vì ra ngoài mua điện thoại. Ảnh: Người lao động

    Để qua chốt, người dân cần phải trình giấy tờ nêu lý do chính đáng do cơ quan, công ty cấp có dấu đỏ. Ngoài ra, người dân cần chứng minh được việc ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu.

    Qua kiểm tra, lực lượng chúc năng đã phát hiện nhiều trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng, trong đó có 2 cô gái trẻ ra ngoài đi với lý do đi mua điện thoại.

    ra ngoai mua dien thoai 2 co gai tre bi phat 4 trieu dong 2
    Để qua chốt, người đi đường phải trình giấy tờ nêu lý do chính đáng, do cơ quan, công ty cấp có dấu đỏ. Ảnh: Dân Việt

    Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã giải thích lại cho 2 trường hợp này về những trường hợp được phép đi ra ngoài, cũng như việc không thể có cửa hàng điện thoại nào mở bán trong những ngày này. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-ngoai-mua-dien-thoai-giua-luc-gian-cach-2-co-gai-tre-bi-phat-4-trieu-dong-a508580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan