+Aa-
    Zalo

    Rà soát thu hồi văn bản do Phó chủ tịch quận Hà Đông ký khi đã nghỉ công tác

    (ĐS&PL) - Quận Hà Đông (Hà Nội) đang rà soát để thu hồi các văn bản do bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND ký mặc dù đã có quyết định nghỉ công tác trước đó.

    Liên quan đến việc bà Phạm Thị Hòa, cựu Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã có quyết định cho nghỉ công tác từ ngày 1/11 nhưng vẫn đi làm và ký hàng chục văn bản từ ngày 1/11 – 3/11 gây xôn xao dư luận, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Văn phòng UBND quận Hà Đông cho biết các cơ quan chức năng của quận đang rà soát vụ việc.

    Sau khi rà soát, nếu phát hiện những văn bản đã được bà Hòa ký nhưng không đúng quy trình, quận sẽ tiến hành thủ tục để thu hồi.

    ra soat thu hoi van ban do pho chu tich quan ha dong ky khi da nghi cong tac 1
    Bà Phạm Thị Hòa phát biểu tại một hội nghị khi còn là Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông.

    Bà Phạm Thị Hòa sinh năm 1969 (54 tuổi), còn hơn 2 năm công tác. Bà Hòa kinh qua nhiều vị trí công tác tại quận Hà Đông trước khi làm Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông vào năm 2014.

    Ngày 3/8/2023, bà Hòa đã có đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi. Bà Hòa cho biết lý do xin nghỉ hưu trước tuổi là do quận dự kiến bố trí công tác khác không phù hợp với bản thân.

    Theo quyết định số 5600 của UBND TP.Hà Nội, bà Hòa nghỉ công tác theo Nghị định 46 của Chính phủ. Nghị định 46 quy định công chức được hưởng chế độ thôi việc trong các trường hợp: Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý hoặc do hai năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ, công chức.

    Tuy nhiên, bà Hòa đã có đơn khiếu nại gửi UBND TP.Hà Nội khi ban hành nêu trên.

    Bà Hòa cho rằng "Quyết định này thực chất là cho tôi thôi việc và hưởng trợ cấp thôi việc là không đúng với nội dung đề nghị trước đó của cá nhân. Sau gần 34 năm công tác, 'thân phận' sau khi nhận Quyết định số 5600/QĐ-UBND của tôi là gì? Lãnh đạo? Cán bộ? Hưu trí? Hay công dân tự nguyện đóng bảo hiểm xã hội? Tôi đề nghị UBND TP.Hà Nội cho tôi nghỉ theo Nghị định 29 của Chính phủ thì phù hợp hơn".

    Bên cạnh đó, bà Hòa cũng khiếu nại về thời gian ban hành và thời hiệu của Quyết định số 5600/QĐ-UBND. Bởi lẽ, quyết định được ký và ban hành ngày 3/11 nhưng lại có hiệu lực từ ngày 1/11. Vì vậy, trong khoảng thời gian này, bà Hòa vẫn làm việc, xử lý, chỉ đạo điều hành các công việc bình thường tại cơ quan và dự các cuộc họp của thành phố theo phân công của Chủ tịch UBND quận Hà Đông.

    Khi thông tin trên được báo chí phản ánh, nhiều người đã hiểu lầm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân bà. Do đó, bà Hòa đề nghị các cơ quan thẩm tra, xác minh và thu hồi lại Quyết định số 5600/QĐ-UBND nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, báo Thanh niên đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-soat-thu-hoi-van-ban-do-pho-chu-tich-quan-ha-dong-ky-khi-da-nghi-cong-tac-a598862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    QLTT TP. Hà Nội: Chuyển Công an quận Hà Đông vụ việc có dấu hiệu tội phạm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm có chứa chất cấm

    QLTT TP. Hà Nội: Chuyển Công an quận Hà Đông vụ việc có dấu hiệu tội phạm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm có chứa chất cấm

    Đội QLTT số 11, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa hoàn tất việc chuyển hồ sơ và tang vật của vụ có dấu hiệu tội phạm về hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm có chứa chất cấm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông để tiếp tục xác minh, điều tra theo quy định của Pháp luật.