+Aa-
    Zalo

    Ra tù sau 68 năm, người đàn ông "sốc" vì chi tiết quá đối bình thường

    • DSPL
    ĐS&PL Một tội phạm vị thành niên lớn tuổi nhất nước Mỹ đã được trả tự do sau 68 năm thụ án. Ông rất ngỡ ngàng và khâm phục khi nhìn thấy những tòa nhà chọc trời sau khi mãn hạn

    Một tội phạm vị thành niên lớn tuổi nhất nước Mỹ đã được trả tự do sau 68 năm thụ án. Ông rất ngỡ ngàng và khâm phục khi nhìn thấy những tòa nhà chọc trời sau khi mãn hạn tù.

    Joseph Ligon được trả tự do sau 68 ngồi tù. Ảnh: HWW

    Theo The Sun, ngày 11/2 vừa qua, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết rằng việc giam giữ là vi hiến và Joseph Ligon, hiện 83 tuổi, đã được trả tự do.

    Sau khi mãn hạn tù, Joseph trở về quê hương Philadelphia thuộc bang Pennsylvania, Mỹ. Ông chia sẻ: "Tôi đang chiêm ngưỡng tất cả các tòa nhà cao tầng. Đây là những thứ hoàn toàn mới đối với tôi. Trước đây, điều này không tồn tại".

    Hiện tại, một số tình nguyện viên ở Philadelphia đang giúp ông thích nghi với cuộc sống mới. Eleanor Myers, Cố vấn cấp cao của Dự án Tình nguyện cho biết: "Joseph vô cùng vui mừng và ngạc nhiên trước những thay đổi ở Philadelphia kể từ năm 1953, đặc biệt là những tòa nhà cao ốc chọc trời. Kể từ khi Joseph bị bắt giam, thế giới đã thay đổi rất nhiều. Ông ấy chia sẻ rất nhiều về gia đình mình, những người đã qua đời và họ không bao giờ có thể ở bên nhau nữa. Ông ấy nhớ họ rất nhiều".

    Năm 1953, Joseph bị kết án tù chung thân vì tham gia cướp tài sản khi mới 15 tuổi. Là thành viên của một nhóm thanh thiếu niên say xỉn, Joseph cùng đồng bọn cướp và tấn công điên cuồng ở Philadelphia, khiến 2 người chết. Ông thừa nhận hành vi phạm tội cùng người khác nhưng phủ nhận hành vi giết người. Là thành viên trẻ nhất của nhóm này, Joseph nói rằng mình là người ngoài cuộc và là "vật tế thần" cho vụ việc này.

    Vào năm 2012, Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết tuyên bố rằng án tù chung thân đối với vị thiếu niên là hình phạt tàn nhẫn. Sau khi kháng cáo, vào năm 2017, Joseph được kết án tạm tha 35 năm. Tuy nhiên, Joseph từ chối được tạm tha và ông nhất quyết kháng cáo đòi được thả hoàn toàn. Sau đó, Joseph tiếp tục bị giam giữ.

    Trong giai đoạn này, các luật sư vẫn tiếp tục bào chữa cho Joseph. Cuối cùng, vào tháng 11/2020, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết rằng nội trong vòng 90 ngày, Joseph phải được trả tự do.

    Hoa Vũ (Theo HWW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-tu-sau-68-nam-nguoi-dan-ong-soc-vi-chi-tiet-qua-doi-binh-thuong-a356641.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan