+Aa-
    Zalo

    Rada sân bay Tân Sơn Nhất “tê liệt”, máy bay Hà Nội phải quay đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Sự cố nghiêm trọng này được cho là xảy ra vào khoảng hơn 11h ngày hôm nay. Máy bay của hãng hàng không VietJet đã không thể hạ cánh và quay đầu trở lại sân bay Nội Bài.

    Sự cố nghiêm trọng này được cho là xảy ra vào khoảng hơn 11h ngày hôm nay. Máy bay của hãng hàng không VietJet đã không thể hạ cánh và quay đầu trở lại sân bay Nội Bài.

    Theo hành khách đi trên máy bay chuyến Hà Nội – Cần Thơ, số hiệu là Vj461 cho biết vào hồi 12h14 phút, chuyến bay nêu trên, cất cánh lúc 11h và phải quay đầu lại sân bay Nội Bài.

    Lý do được các bên thông báo cho hành khách là trạm ra đa của sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố nên tất cả máy bay không thể hạ cánh.

    Rada sân bay Tân Sơn Nhất “tê liệt”, máy bay Hà Nội phải quay đầu

    Sự cố rada khiến máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. (ảnh minh họa)

    Về sự cố này, hang VietJet cũng xác nhận việc có chuyện máy bay của họ phải quay trở lại sân bay Nội Bài. Lý do đúng như thông tin khách hàng của hãng này cung cấp là do trạm ra đa của đài không lưu Tân Sơn Nhất không bắt được tín hiệu nên tất cả các chuyến bay đều không thể hạ cánh xuống sân bay này.

    Các hãng hàng không cho biết nhiều chuyến bay đến và đi từ TP HCM không thể khai thác do đài kiểm soát không lưu mất điện, dẫn tới mất toàn bộ tín hiệu radar, không thể điều hành bay.

    Cũng liên quan đến sự cố của đường hàng không, trước đó, chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines và một máy bay trực thăng của quân sự đã suýt đụng nhau trên bầu trời Tân Sơn Nhất - TP.HCM. Sự việc xảy ra khi đài chỉ huy quân sự và dân dụng đều cấp huấn lệnh cho máy bay cất cánh từ Tân Sơn Nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rada-san-bay-tan-son-nhat-te-liet-may-bay-ha-noi-phai-quay-dau-a70059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan