+Aa-
    Zalo

    Rafael Nadal thắng ngược Fabio Fognini, vào vòng 3 US Open 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rafael Nadal đã giành chiến thắng trước Fabio Fognini sau 4 set đấu với tỷ số 2-6, 6-4, 6-2 và 6-1 để ghi tên mình vào vòng 3 US Open 2022.

    Tại US Open 2022, Rafael Nadal là một trong những tay vợt có khởi đầu vất vả. Ở vòng 1, anh phải trải qua 4 set để lội ngược dòng trước tay vợt trẻ nhận vé đặc cách là Rinky Hijikata.

    Trong trận đấu gặp Fabio Fognini, hạt giống số 2 để đối thủ bẻ giao ngay ở game 3 của set 1 và cũng nhanh chóng tụt lại. Mất thêm 1 break nữa ở game 7, Nadal chấp nhận thua 2-6 ở set 1.

    Ván thua sốc khiến Nadal có lúc tái mặt, tiếp tục đánh rơi 5/7 game giao bóng và bị Fognini dẫn tiếp 2-4 trong set thứ 2. Thế nhưng với bản lĩnh đã từng thể hiện rất nhiều lần trước đây, ngay cả khi không đạt được đẳng tốt nhất, tay vợt sinh ra tại Mallorca vẫn kiên trì chiến đấu để giành lại set đấu.

    Ở 2 game đấu tiếp sau đó, hàng ngàn khán giả Mỹ trước đó vốn đã im lặng vì choáng, cuối cùng cũng trở nên náo nhiệt khi kỷ lục gia 22 lần đoạt Grand Slam trở lại cân bằng tỷ số trận đấu.

    nadal thang nguoc dong vao vong 3 us open
    Fabio Fognini chỉ có thể gây khó khăn cho Nadal trong 2 set đầu.

    Trong set 3, Fognini chỉ có thể bẻ được 1 game của Nadal nhưng bị hạt giống số 2 lấy break và kết thúc với tỷ số 6-2. Fognini thậm chí còn phải nhờ đến thời gian y tế để xử lý chấn thương ở cổ chân.

    Trong set 4, thời điểm Nadal đang dẫn trước 3-0 đã vô tình vung vợt khiến anh đổ máu mũi. Sau thời gian nghỉ dưỡng sức và được chăm sóc y tế, Rafa trở lại sân với phần mũi bị băng và kết thúc cuộc ngược dòng ngoạn mục sau 2 giờ 42 phút.

    Với chiến thắng trước Fognini, Nadal cũng chính thức trở thành tay vợt đầu tiên đủ điều kiện tham dự ATP Finals tại Turin mùa này. Đối thủ của Nadal tại vòng 3 là tay vợt hạng 91 thế giới - Richard Gasquet (Pháp).

    Nadal toàn thắng cả 17 lần đối đầu Gasquet trước đây, thậm chí còn chưa từng đánh quá 3 set trước đối thủ đồng niên người Pháp. Nếu thắng Gasquet, Nadal sẽ có lần đầu gặp một hạt giống ở US Open năm nay, Diego Schwartzman hoặc Frances Tiafoe, tại vòng 4.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rafael-nadal-thang-nguoc-fabio-fognini-vao-vong-3-us-open-2022-a549770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan