Rắn hổ chúa khủng dài 7m được mua với giá 1 cây vàng


Thứ 4, 11/03/2015 | 14:40


(ĐSPL) - Rắn hổ chúa khổng lồ dài 7m, nặng 21kg được một nữ đại gia D. (Tuyên Quang) mua với giá 1 cây vàng.

(ĐSPL) - Rắn hổ chúa khổng lồ dài 7m, nặng 21kg được một nữ đại gia D. (Tuyên Quang) mua với giá 1 cây vàng.

Đại mãng xà dài 7m, nặng 21kg

Bình rượu ngâm hổ chúa hoang dã khổng lồ, dài 7m, nặng 21kg (Ảnh VTC News).

Tin tức trên báo VTC News cho biết, trong một chuyến công tác vào một xã ở phía Bắc của tỉnh X., cách Tuyên Quang không xa vào hồi tháng 2/2011, chị D. thấy một nhóm thanh niên khiêng một bao tải, buộc lủng lẳng trên ống luồng. Hỏi thì được nói là “khiêng rắn”, chị D. không tin nên đòi xem.

Đám thanh niên mở bao thì đúng là một con rắn khổng lồ, lưng màu nâu xám, nằm quấn nhiều vòng trong chiếc bao lớn. Nhìn con rắn hoang dã lớn chưa từng có, chị D. sợ suýt ngất. Con rắn đã được tiêm thuốc mê nên ngủ ngon lành.

Clip: Cận cảnh rết khổng lồ nuốt chửng hổ mang chúa

Sau khi định thần, nữ đại gia D. quyết mua con rắn này với giá 1 cây vàng để đem về ngâm rượu.

Được biết, về nhà, chồng chị D. lấy thước ra đo và thấy hổ chúa dài đúng 7m, cân nặng 21kg. Chiếc bình thủy tinh đựng rượu ngâm rắn có chu vi tới 1,2m, mà cuộn con rắn hơn 6 vòng mới hết.

Chị D. kể, phải mất tới 100 lít rượu mạnh để rửa sạch toàn bộ con rắn này. Nhân viên của chị phải xuống tận Hà Nội mới kiếm được một chiếc bình thủy tinh đủ lớn để chứa được con rắn.

Sau khi “quái thú” yên vị ở trong bình rượu, tỉ mẩn đếm số vòng của con rắn này và thấy nó có tới 120 vòng thân. Theo một số người, con rắn này đã 120 tuổi! 

Rắn hổ mang chúa dài 4,3m, nặng 20kg

Tiêu bản rắn hổ mang chúa 18 tuổi được trưng bày trong bảo tàng rắn trại Đồng Tâm (Ảnh Zing).

Được biết, trước khi chết do già yếu, con rắn hổ mang này 18 tuổi nặng đến 20 kg, dài gần 4,3 m, là con rắn "khủng", cho lượng nọc độc nhiều nhất với 72 lần của trại Đồng Tâm (Tiền Giang).

Con rắn hổ mang chúa “khủng” này được nuôi dưỡng tại trại rắn Đồng Tâm (thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Trại rắn này được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Bảo tàng rắn đầu tiên ở Việt Nam.

Chia sẻ trên Zing.vn, Trung tá Vũ Ngọc Lương - bác sĩ chuyên khoa 1, Phó giám đốc trại rắn Đồng Tâm - cho biết: "Khi được nuôi dưỡng ở trại, hổ chúa 18 tuổi giữ kỷ lục về số lần và lượng cho nọc độc. Trong 18 năm, hổ mang chúa "khủng" được lấy nọc định kì 3 tháng/lần, mỗi lần khoảng 1 ml.

"Trong 18 năm, hổ mang chúa 18 tuổi cho nọc 72 lần với 72 ml. Số nọc này sau khi xử lý thì thu được hơn 21 miligram nọc tinh chất”.

Ông Lương cũng tính toán lượng thức ăn mà hổ chúa này tiêu thụ trong suốt cuộc đời lên đến hàng ngàn kg (hổ mang chúa được cho ăn 2 lần/tuần, mỗi lần lượng mồi bằng khoảng 25\% trọng lượng cơ thể).

Là "công thần" của trại rắn Đồng Tâm nên khi hổ mang chúa này chết do già yếu thì các chuyên gia quyết định giữ lại xác làm tiêu bản trưng bày trong bảo tàng, phục vụ công tác nghiên cứu và tham quan.

Hiện xác hổ mang chúa này được đặt trang trọng ngay cửa chính của bảo tàng rắn đầu tiên của Việt Nam.

Rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg, dài 3,1m xuất hiện tại nhà dân

Con rắn được người dân phát hiện nặng 6,3kg, dài 3,1 m (Ảnh Dân trí).

Vào ngày 10/10, Hạt Kiểm lâm liên huyện Tam Nông - Tân Hồng (Đồng Tháp) đã làm thủ tục nhận một con rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg, dài hơn 3m từ Công an xã Phú Đức (H.Tam Nông). Con rắn hổ mang chúa này được một người dân phát hiện ngay trong khu vực nhà mình tại xã Phú Đức, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Vào khoảng 8h30, ngày 9/10, anh Mai Thiện Tâm (trú ở địa chỉ trên) đang vác phân ở trong mang ra ruộng, thì phát hiện con rắn to và lạ nằm dưới những bao phân. Thấy vậy, anh Tâm tri hô cho mọi người đến tiếp vây bắt rắn. Một nhóm thanh niên đã dùng gậy gộc tấn công làm rắn bất tỉnh, mang đến giao cho Công an xã Phú Đức.

Qua xem xét, con rắn có chiều dài từ đầu đến đuôi khoảng 3,1m, bề ngang khoảng 2 tấc, cân nặng khoảng 6,3kg.

Công an xã đã báo cho Hạt Kiểm lâm liên H.Tam Nông - Tân Hồng, các cán bộ kiểm lâm cho biết đây là rắn hổ mang chúa. Sau đó, con rắn này được đưa về trại Đồng Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) trong tình trạng có nhiều vết thương.

Con rắn bị người dân xuyên dây thép khâu miệng để khỏi cắn người và bị chích điện gây bỏng. Sau gần 2 tháng được chữa trị, hổ mang chúa đã hồi phục hơn 80\%, có thể di chuyển tốt, các vết thương ngoài da đã lành.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-ho-chua-khung-dai-7m-duoc-mua-voi-gia-1-cay-vang-a86987.html