+Aa-
    Zalo

    Rắn "khủng" nặng 20kg ở Vĩnh Phúc là hổ mang chúa, cực độc?

    • DSPL
    ĐS&PL "Khắc tinh" rắn độc Vũ Ngọc Lương cho biết, con rắn "khủng" nặng 20kg ở Vĩnh Phúc là rắn hổ mang chúa. Loài rắn cực độc.

    "Khắc tinh" rắn độc Vũ Ngọc Lương cho biết, con rắn "khủng" nặng 20kg ở Vĩnh Phúc là rắn hổ mang chúa. Loài rắn cực độc.

    Trao đổi với PV báo Dân Việt, Trung tá Vũ Ngọc Lương, bác sĩ chuyên khoa 1, Phó giám đốc trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang) cho hay, từ những hình ảnh clip người dân vây bắt rắn "khủng" ở Vĩnh Phúc, ông nhận định đây là rắn hổ mang chúa. Loại rắn cực độc.

    Theo Trung tá Lương, hổ mang chúa được cho là vua của các loài rắn vì khả năng săn mồi cự phách. Nọc độc của chúng có thể giết chết con người chỉ trong một thời gian ngắn. Hổ mang chúa còn được gọi là rắn hổ mây bởi tốc độ di chuyển rất nhanh, là loài rắn độc có trọng lượng, kích cỡ lớn nhất thế giới.

    Một con hổ mang chúa trưởng thành có thể tạo ra lượng nọc độc khoảng 400mg, trong đó 1mg nọc độc có thể giết đến 160 người trưởng thành. Một cú cắn của hổ mang chúa có thể giết chết cả động vật lớn như trâu bò và cả voi.

    Rắn "khủng" nặng 20kg ở Vĩnh Phúc là hổ mang chúa, cực độc?

    Trung tá Lương cho rằng, khi người dân phát hiện rắn hổ mang chúa cần báo cơ quan chức năng để có biện pháp bắt rắn phù hợp.

    Trước đó, ngày 11/12, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh người dân vây bắt một con rắn "khổng lồ". Theo nội dung đoạn video, một người đàn ông túm đuôi con rắn và kéo không cho con vật bỏ chạy, một người khác thì dùng kích điện đánh cá cố gắng đưa vào thân con rắn. Ít phút sau, con rắn bị người dân bắt sống.

    Nhóm 5 – 6 người đàn ông trung niên phải vất vả lắm mới cho con rắn vào bao và buộc kín bằng dây thừng. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem, reo hò và dùng điện thoại để ghi hình.

    Con rắn dài gần 5m, nặng khoảng 20 kg, nghi rắn hổ mang chúa. Sự việc được cho là xảy ra tại một xưởng gỗ ở thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, lãnh đạo công an xã Ngọc Thanh (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, ngày 12/12, đơn vị đã xuống làm việc với nhóm người xuất hiện trong clip "vây bắt rắn khủng 20kg nghi hổ mang chúa". Tuy nhiên, nhóm người này không thừa nhận đã bắt được con rắn mà chỉ nghe qua về sự việc.

    Ngoài ra, chủ xưởng gỗ bà Hoàn (nơi người dân bắt được con rắn) cũng cho biết, thời điểm người dân vây bắt con rắn, họ không có ở xưởng mà ra ngoài có việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-khung-nang-20kg-o-vinh-phuc-la-ho-mang-chua-cuc-doc-a213037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan