+Aa-
    Zalo

    Rao bán kit test COVID-19 trên Facebook, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã khởi tố bị can lừa đảo qua mạng về việc bán kit test COVID-19 trên mạng xã hội.

    Ngày 13/3, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đặng Đức Trọng (29 tuổi, ngụ Hà Nội) về tội đảo chiếm đoạt tài sản, theo báo Pháp Luật TP. HCM. 

    Theo điều tra, đầu năm 2022, Trọng lập tài khoản Facebook có tên "Chuyên hàng Trung Quốc" rồi đăng thông tin quảng cáo bán các kit test COVID-19 với giá rẻ hơn thị trường vài chục ngàn.

    Trước đó, đầu tháng 2, một người phụ nữ ngụ phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) đọc được thông tin trên mạng xã hội Facebook về tài khoản “Chuyên hàng Trung Quốc” đăng quảng cáo bán kit test COVID-19 với giá rẻ.

    rao ban kit test covid 19 tren facebook lua dao hang tram trieu dong
    Ảnh minh họa. 

    Người phụ nữ này liên lạc với chủ tài khoản Facebook trên, sau khi thỏa thuận giá cả đã chuyển 150 triệu đồng để mua 2.700 kit test COVID-19. Nhận được tiền, chủ tài khoản bất ngờ cắt đứt mọi liên lạc với bị hại.

    Nhận trình báo, Công an quận Thanh Khê giao Đội Cảnh sát hình sự chủ công, xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm lừa qua mạng. Do tài khoản Facebook ảo, ẩn danh nên lực lượng gặp nhiều khó khăn để xác định danh tính kẻ lừa đảo.

    Các trinh sát đội Cảnh sát Hình sự (quận Thanh Khê) lập tức vào cuộc điều tra. Đến ngày 12/3, các trinh sát xác định và triệu tập Trọng để làm việc và thanh niên này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Thanh Niên đưa tin, theo khai nhận, đối tượng Trọng nợ nần và thiếu tiền tiêu xài nên lập tài khoản Facebook ảo đăng thông tin giả mạo về việc bán kit test COVID-19 giá rẻ nhưng thực tế không có nguồn hàng mà chỉ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Để bị hại tin tưởng chuyển tiền, Trọng đã mua 3 thùng khẩu trang và đóng gói, ghi bên ngoài là kit test COVID-19 và chụp hình gửi xác nhận đã gửi đơn hàng vào Đà Nẵng cho bị hại.

    Theo Đội Cảnh sát hình sự, cũng với thủ đoạn trên, Trọng đã lừa đảo bán kit test COVID-19 giá rẻ cho một thanh niên tại Hà Nội với số tiền hơn 100 triệu đồng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-ban-kit-test-covid-19-tren-facebook-lua-dao-hang-tram-trieu-dong-a530997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan